Thiếu nữ áo lam

Đăng lúc: Thứ hai - 05/11/2012 05:59 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
“Ngành Nữ là biểu hiện rõ nét nhất của “Tình thương” dịu dàng, hiền hòa bên ngoài, nhưng với nội tâm vững vàng, mạnh mẽ có thể tìm thấy được những đặc tính từ truyền thống đến hiện đại mang đậm tính dân tộc qua hình ảnh của người bà, người mẹ, người chị, người em, người cháu”. Đó là câu nói của một anh trưởng khi nói về ngành Nữ GĐPT.
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

“Ngành Nữ là biểu hiện rõ nét nhất của “Tình thương” dịu dàng, hiền hòa bên ngoài, nhưng với nội tâm vững vàng, mạnh mẽ có thể tìm thấy được những đặc tính từ truyền thống đến hiện đại mang đậm tính dân tộc qua hình ảnh của người bà, người mẹ, người chị, người em, người cháu”. Đó là câu nói của một anh trưởng khi nói về ngành Nữ GĐPT. 

1. Đúng thật như vậy, so với ngành Nam mạnh mẽ thể hiện ra bên ngoài thì ngành Nữ, bộc lộ nhẹ nhàng hơn nhưng mà cũng không thua gì, thể hiện trên các lĩnh vực văn nghệ, triển lãm, nữ công gia chánh… Và với xã hội hiện nay thì ngành Nữ khó khăn hơn ngành Nam rất nhiều, bởi hiện giờ nữ cũng như nam, tất cả đều có công việc, học tập…, về nhà các chị còn làm con, làm dâu, làm chị, làm mẹ. Vậy mà, các chị cũng cố gắng chu toàn mọi thứ để đến với GĐPT.
 
thieu nu ao lam.jpg
Ảnh minh họa

Để gắn bó với màu lam lâu dài, các chị đã phải sắp xếp công việc một cách chu đáo, hoàn thành trách nhiệm của người con trong gia đình. Rồi khi lập gia đình, các chị cũng đã phải… đắn đo chọn lựa đối tượng để mình có thể tiếp tục đi sinh hoạt, và có một công việc ổn định. Làm một người nữ huynh trưởng GĐPT cũng nhiều khó khăn… như khi đi cắm trại vào thứ Bảy hoặc Chủ nhật thì phải chuẩn bị đồ ăn uống, lo chu đáo trong hai ngày cho gia đình, khi không có mình công việc ở nhà vẫn như có mình ở nhà. Điều đó đòi hỏi các chị biết sắp xếp một cách khoa học.

2. Có nhiều khi bị đau ốm nhưng vẫn không muốn bỏ sinh hoạt GĐPT bởi đến đây gặp được những tình thương của bạn đạo, sự quan tâm và chia sẻ lẫn nhau của các chị GĐPT… Nhiều chị thành đạt, con cái học hành giỏi giang và chăm ngoan cũng đều tự hào khi người khác hỏi và trả lời chính nhờ GĐPT mà mình có được như ngày hôm nay. Nhiều bạn nữ khi chưa đến với GĐPT, cái tánh chưa được thuận hòa lắm, hay cãi lại ba mẹ, nhưng sau một thời gian đi sinh hoạt thì các bạn rất ngoan, học hành chăm chỉ hơn. Đồng thời, các bạn bắt đầu biết thương yêu mọi người, chịu thương chịu khó, có tinh thần nhiệt huyết và không ngại khó khăn.

“Khi đến chùa, đến với GĐPT chị tìm được sự an bình trong tâm hồn, học được những lời Phật dạy, chị vững tin trong mọi tình huống. Còn khi xảy ra chuyện gì đó chị luôn nghĩ đến sự an nhiên của Đức Phật, tâm chị an bình, thì chị sẽ bình tĩnh và sẽ sáng suốt giải quyết vấn đề. Khi mình đến với tập thể không phải chỉ mình giúp người khác hạnh phúc mà chính mình cũng hạnh phúc. Sống lâu dài với GĐPT chị tìm được sự hạnh phúc, làm gì cho mấy em chị thấy vui, và mấy em thấy vui khi gặp chị, nhiều lúc mình học từ các em rất nhiều. Học được bài học từ, bi, hỷ, xả; từ tổ chức GĐPT mình tập hợp được nhiều anh chị em giúp đỡ cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Cái đức độ của mình, cả cái cái bề ngoài, cả tiếng nói và cái cười nữa cũng rất quan trọng, mình phải tu sửa và tập luyện rất nhiều bởi mình là chị của các em là ngành nữ trong trong GĐPT...”, chia sẻ từ chị Tịnh Phúc, Liên đoàn trưởng GĐPT Giác Ngạn (TP.HCM).

3. “Đi sinh hoạt học được từ anh chị em nhiều thứ lắm, từ cách sống, suy nghĩ chân chính... để khi vấp ngã có thể tự mình đứng lên được. Trước đây khi có khúc mắc gì đó chỉ tự mình loay hoay với nó, rồi như bế tắc, nhưng khi đi sinh hoạt có sự chia sẻ từ anh chị em, cảm thấy thoải mái hơn, suy nghĩ thoáng hơn về mọi việc. Học được ở mọi người sự quan tâm, biết quan tâm người khác nhiều hơn…”, chị Quảng Hiện (GĐPT Xá Lợi, Q.3, TP.HCM) bộc bạch.

Hay như chị Diệu Loan, Liên đoàn trưởng GĐPT Linh Sơn thì: “Mình thích ngành Nữ GĐPT ở cái “đẹp và rất dễ thương”. Đó là về nhân cách người nữ họ có một cái nhẫn nhục, chịu đựng, hy sinh và sẵn sàng tha thứ, dễ hòa nhập với mọi người. Yêu thương ngay cả những người không thích mình, và chính người đó một thời gian sau họ sẽ thay đổi để sống tốt hơn khi giao tiếp với cá nhân của mình và người khác. Đó cũng là nhờ cái thân giáo của chính mình đã chuyển hóa được người xung quanh”.

Các chị cảm thấy tự hào khi mặc chiếc áo lam, cảm thấy mình có trách nhiệm hơn, thấy mình lớn hơn, thấy có cái gì đó thân thiết, gắn bó lắm… để rồi mình phải tu tập thật nhiều cho xứng đáng với màu lam hiền hòa gắn bó.

Tác giả bài viết: Như Danh
Nguồn tin: www.giacngo.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 452
  • Khách viếng thăm: 443
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 62238
  • Tháng hiện tại: 2152259
  • Tổng lượt truy cập: 91043832
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012