TT.Huế: Công tác chuẩn bị Tiếp sức mùa thi năm 2013

Đăng lúc: Thứ hai - 01/07/2013 05:53 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Tiếp nối thành công những năm trước, năm nay Ban tổ chức "Tiếp sức mùa thi" của GHPG VN tỉnh TT Huế đã tiếp tục công việc thiện nguyện này. Sáng nay, đông đảo phật tử và tình nguyện viên đã tập trung tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu quán Huế để triển khai một số công việc, chuẩn bị cho mùa thi đang đến.

Trong cái nắng hè đầu hạ, các bạn Phật tử và tình nguyện viên chung tay chung sức vào công việc treo pano, băng rôn tại các địa điểm thi. Đây là công việc hết sức quan trọng để các thí sinh và người thân có thể biết được thông tin hỗ trợ từ phía Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT Huế.

Tinhd nguyện viên được chia làm hai nhóm. Một nhóm làm việc ở Bắc sông Hương, nhóm còn lại làm việc ở phía Nam sông Hương. Hai chiếc xe tải được huy động để vận chuyển những tấm pano lớn. Địa điểm treo băng rôn, pano là trước các địa điểm thi như: Tại phía Bắc sông Hương là trường THPT Nguyễn Huệ, THCS Thống Nhất, Trường THPT Đặng Trần Côn…., phía Nam sông Hương là các địa điểm như trường ĐH Sư Phạm, ĐH Y Dược, Trường THCS Nguyễn Chi Diễu, ĐH Khoa Học…và còn có các địa điểm xa thành phố như THPT Đặng Huy Trứ, THCS Hương Chữ, Đại Học Kinh Tế, Đại học Ngoại ngữ, Thị xã Hương Trà, Hương Thủy và huyện Phú Vang.

Đông đảo các đoàn sinh Phật tử tham gia vào công việc này. Treo những tấm pano và băng rôn trong thời tiết nắng nóng gây gắt, các bạn đã đổ không ít mồ hôi, công sức nhưng nhìn những tấm băng rôn, pano được treo lên, các bạn đều mỉm cười vì tin chắc rằng thí sinh và người thân sẽ có được sự hỗ trợ, giúp đỡ để an tâm trong những ngày thì sắp đến. Có các tình nguyện Phật tử đã làm công việc này trong nhiều năm qua, nhưng cũng có các bạn mới tham gia lần đầu, tuy nhiên ai ai cũng nhiệt tình, hứng khởi cùng tương thân tương ái. Người quen việc thì hỗ trợ người mới làm, tất cả cùng động viên nhau trong công việc tương thân tương ái này.

Công việc treo pano, băng rôn tưởng chừng chỉ là công việc của các bạn nam giới nhưng cũng có rất nhiều bạn nữ tham gia vào và rất tích cực với công việc này. Tà áo dài lam thật dịu dàng nhưng cũng rất vững mạnh và công việc nặng nhọc này không ngăn được sự nhiệt tình của các chị em.

Mỗi một tấm pano, băng rôn được treo lên, thông tin sẽ đến với hàng trăm bạn thí sinh và người thân. Với mong muốn hỗ trợ, giúp đỡ hết sức mình, đội hình TSMT luôn sẵn sàng để tiếp đón các bạn thí sinh. Đây là một công việc thiết thực vô cũng ý nghĩa. Hy vọng rằng chương trình TSMT này sẽ được nhân rộng, mọi người cùng chung tay góp sức để giúp đỡ nhiều sỹ tử hơn nữa, để sỷ tử cùng người thân của mình không phải lo lắng đến chuyện nơi ăn chốn ở mà luôn đảm bảo sức khỏe, chuyên tâm vào kỳ thi cao đẳng, đại học sắp đến.

Một số hình ảnh của công tác chuẩn bị:

Quảng vi - Quảng Hòa - Quảng Lạc

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 447
  • Khách viếng thăm: 435
  • Thành viên online: 1
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 71956
  • Tháng hiện tại: 1789985
  • Tổng lượt truy cập: 90681558
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012