TT. Huế: Lễ Tự tứ, Đại lễ Vu lan và Pháp hội trai Tăng năm Quý Tỵ PL.2557 tại Tổ đình Từ Đàm

Đăng lúc: Thứ tư - 21/08/2013 01:00 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Sáng ngày 20 tháng 08 năm 2013 nhằm ngày 14 tháng 07 năm Quý Tỵ tại tổ đình Từ Đàm – số 01 đường Sư Liễu Quán – phường Trường An – Thành phố Huế, Ban trị sự GHPGVN tỉnh TT Huế đã long trọng, trang nghiêm tổ chức lễ Tự tứ, Đại lễ Vu Lan và Pháp hội Trai Tăng cúng dường.
 
Quang lâm chứng minh tham dự có Trưởng lão Hòa thượng Thích Đức Phương – Phó pháp chủ Hội đồng chứng minh GHPGVN, Trưởng Ban trị sự GHPGVN tỉnh TT Huế; chư tôn đức giáo phẩm chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT Huế; chư tôn đức thường trực BTS GHPGVN tỉnh TT Huế; chư tôn đức Tăng Ni các ban ngành trực thuộc BTS; chư tôn đức Tăng Ni các tổ đình, tự viện, thiền viện, tịnh xá, tịnh thất cùng hàng ngàn Phật tử các giới. 

Sáng sớm, phiên họp chuẩn bị cho lễ Tự tứ được diễn ra đặt dưới sự chứng minh của Trưởng lão Hòa thượng Thích Đức Phương. Sau đó lễ Tự tứ đã được diễn ra trang nghiêm trọng thể tại bảo điện chùa Từ Đàm. Trong phần nội dung của buổi lễ Tự tứ là chư vị Tỳ kheo ra giữa đại chúng, tự thành kính sám hối những lỗi lầm của mình đã phạm hoặc thấy hoặc không thấy, nên cần phải khẩn thiết thỉnh cầu chư Tôn đức  hoan hỷ chỉ bảo cho mình biết thêm được những tội lỗi đã phạm, để sửa chữa và thành tâm sám hối. 

Tiếp đến là nghi lễ chính thức Vu lan - Báo hiếu PL.2557 cũng được diễn ra tại bảo điện chùa Từ Đàm, tất cả chư tôn đức Tăng Ni đều vân tập đông đủ. Trong đạo Phật, ngày Vu Lan là ngày phát triển lòng hiếu thảo của người con Phật, vừa là ngày cứu vớt vong linh chúng sinh chìm trong biển khổ. 

Pháp hội trai Tăng cúng dường với gần 800 chư tôn đức Tăng, Ni tham dự diễn ra rất trang nghiêm theo đúng nghi thức. Ban đạo từ trong buổi lễ, Trưởng lão Hòa thượng Thích Đức Phương nhắc nhớ rằng đã là Phật tử nên noi theo gương của đức Mục Kiền Liên Bồ Tát nhớ lại công ơn cha mẹ sanh thành nuôi dưỡng khổ cực để cho chúng ta nên người và phải biết cách báo ơn cha mẹ đúng cách mà đức Phật đã dạy trong kinh Vu Lan; đó là ý nghĩa báo hiếu của người con Phật. 

Lễ Vu Lan là một trong những ngày lễ lớn của Phật giáo, được tổ chức vào ngày rằm tháng 7 hàng năm. Lễ Vu Lan mang một ý nghĩa lớn là báo hiếu cha mẹ, rất phù hợp với truyền thống tốt đẹp  "Uống nước nhớ nguồn - Ăn quả nhớ người trồng cây" và có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống văn hóa tinh thần của người Việt Nam. 

Một số hình ảnh của buổi lễ:        

Chùa Từ Đàm

Họp chuẩn bị lễ Tự tứ

Hòa Thượng Thích Đức Phương ban huấn từ sau 3 tháng an cư

Hòa Thượng Thích Chơn Hương tác bạch

Lễ Tự tứ

 

  

Niệm hương bạch Phật trong Đại lễ Vu Lan

Cung thỉnh Chư tôn đức quang lâm Pháp hội trai Tăng

Pháp hội trai Tăng cúng dường

  Đại đức Thích Thiện Tuệ dẫn chương trình

  

Hòa thượng Thích Đức Phương ban đạo từ

Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh TT Huế   

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 395
  • Khách viếng thăm: 386
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 70498
  • Tháng hiện tại: 1788527
  • Tổng lượt truy cập: 90680100
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012