Thông báo: Cuộc thi Thiết kế trang trí vườn Lâm Tì Ni tại nhà

Đăng lúc: Thứ tư - 08/05/2013 19:18 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Hãng phim Phật giáo Sen Việt được sự đồng thuận và bảo trợ của Ban Văn Hóa Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Tp. HCM tổ chức cuộc thi THIẾT KẾ VÀ TRANG TRÍ VƯỜN LÂM TÌ NI TẠI NHÀ dành cho quý Phật Tử trong và ngoài nước.

Phát động cuộc thi THIẾT KẾ VÀ TRANG TRÍ VƯỜN LÂM TÌ NI TẠI NHÀ

Vào mùa Phật Đản để tỏ lòng tôn kính Phật, các tự viện tịnh thất hay tổ chức trang trí lễ đài tiểu cảnh vườn Lâm Tì Ni. Khu vườn là trung tâm thu hút sự quan tâm của Phật tử với hình ảnh Hoàng Hậu Maya dưới gốc cây vô ưu, các cung nữ trong đoàn tùy tùng, cùng chư thiên đang rải hoa tươi trong tiếng nhạc trời chúc tụng. Đặc biệt vườn Lâm Tì Ni không thể thiếu tôn tượng Thái tử Tất Đạt đẹp đẽ trên bảy đóa hoa sen.

Thời gian gần đây lác đác đã có vài gia đình Phật tử thiết kế và trang trí vườn Lâm Tì Ni tại nhà riêng tạo nên một không khí lễ hội ấm áp trong cộng đồng. Một việc làm nhỏ những đã đưa được tinh thần văn hóa Phật giáo vào đời sống xã hội thiết thực.

Nhân dịp kỷ niệm lễ Phật Đản PL 2557 hãng phim Phật giáo Sen Việt (Sen Việt Media) dưới sự bảo trợ của Ban Văn Hóa GHPGVN Tp. HCM tổ chức cuộc thi THIẾT KẾ VÀ TRANG TRÍ VƯỜN LÂM TÌ NI TẠI NHÀ.

Cuộc thi được tổ chức nhằm phát huy nét đẹp văn hóa này đồng thời giới thiệu những khu vườn Lâm Tì Ni đẹp tại tư gia khắp nơi, tạo cơ hội giao lưu chia sẻ và làm quen giữa các Phật tử và đặc biệt là những Phật tử có khả năng thiết kế và trang trí.


Đại Đức Giảng sư Thích Phước Tiến là Phó Ban Văn Hóa GHPGVN Tp. HCM đã nhận xét:"Đây là cuộc thi rất ý nghĩa đáng lẽ chúng ta cần phải làm từ rất lâu rồi. Thầy hy vọng cuộc thi sẽ được tổ chức định kỳ hằng năm để tạo thành một truyền thống văn hóa Phật giáo tốt đẹp trong cộng đồng Phật tử. Điều đặc biệt là cuộc thi này không dành cho các tự viện, tịnh xá tịnh thất mà chỉ dành cho cá nhân, tập thể cư sĩ tại gia. Trong mùa Phật Đản quý vị Phật tử nên dành một góc trong gia đình thiết trí một tiểu cảnh vườn Lâm Tì Ni đây là cách cúng dường chư Phật dễ dàng và thiết thực nhất đem lại nhiều phước báu và an lạc cho những thành viên trong gia đình"

Người tham dự chỉ cần gởi 4 tấm ảnh cùng bài giới thiệu ngắn cho Ban tổ chức chương trình là có thể tham dự cuộc thi để nhận những phần quà có giá trị cùng những vật phẩm của các đơn vị đồng hành như ẩm thực chay Amla, Nhà hàng chay Lá Tía Tô, trà thảo mộc Tâm Thảo...

Ban giảm kháo cuộc thi gồm Thượng tọa Thích Nhật Từ trưởng, Đại đức Thích Phước Tiến, Nhà thiết kế Sỹ Hoàng, Đạo diễn Điệp Văn giám đốc hãng phim Phật giáo Sen Việt, anh Nguyễn Trung Toàn giám đốc công ty du lịch Hoa Thiền. Ban giám khảo sẽ làm việc công tâm đánh giá các tác phẩm dự thi dựa trên các tiêu chí như: có văn hóa, tinh thần Phật giáo hay không, tính thẫm mỹ và nghệ thuật, ý tưởng thiết kế và sự công phu trong quá trình thi công.

Được biết cuộc thi sẽ nhận các tác phẩm dư thi từ đây đến hết ngày 22/05/2013 công bố và trao giải thưởng vào ngày 25/05/2013 đúng vào ngày Phật Đản sanh - rằm tháng tư.

Quý Phật tử muốn biết thêm thông tin để tham gia cuộc thi có thể theo ink sau tải về poster của chương trình và toàn văn thông báo về cuộc thi của Ban Tổ Chức.

Mọi chi tiết thắc mắc xin vui lòng liên hệ

Hãng phim Phật giáo Sen Việt số 225/7B P.1 Q.Tân Bình Tp. Hồ Chí Minh.

Website:senvietmedia.vn- Email:info@senvietmdia.vn

Hotline: 0903 075 085 (Minh Triết)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 502
  • Khách viếng thăm: 492
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 95708
  • Tháng hiện tại: 2185729
  • Tổng lượt truy cập: 91077302
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012