Chương trình Thắp Sáng Niềm Tin kỳ 12

Đăng lúc: Thứ ba - 23/06/2015 03:29 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Chương trình Thắp sáng niềm tin kỳ 12 tại Chùa Diên Quang - huyện Quế Võ - tỉnh Bắc Ninh với sự tham dự và chứng minh của Thượng tọa Thích Trí Chơn, nguyên là ủy viên HĐTS trung ương GHPGVN,chánh đại diện Phật giáo quận 12, trụ trì chùa Khánh An Q12 - TPHCM.
Nội dung câu hỏi:

Câu 1:      
 
Kính bạch Thầy, con xin được hỏi một câu như sau ạ:
 
Con thấy có rất nhiều người cho rằng  “Chết là hết”,  và vì thế rất hiếm người trong số họ tin vào luật Nhân – Quả. Do đó, xã hội ngày càng đầy rẫy những tội ác là hậu quả của những sai lầm từ chính lối tư duy đó. Họ sống buông thả, không nghĩ đến ngày mai. Ngày nay, con thấy có rất nhiều bạn trẻ có lối sống buông thả, chỉ muốn làm theo ý thích của mình mà không hề nghĩ đến hậu quả, dẫn đến những sai lầm vô cùng thương tiếc đã xảy ra, đó chính là nạn nạo phá thai – hiện đang là một vấn nạn vô cùng nhức nhối đối với các bậc phụ huynh có con em đang học phổ thông và đại học. 
 
Là những người con Phật, chúng con cảm thấy rất xót xa. Kính bạch Thầy, nhân đây chúng con kính mong Thầy hoan hỷ chia sẻ cho hàng Phật tử chúng con những dẫn chứng báo ứng về quả sát sinh đó, để qua đó, mọi người có được nhận thức sâu sắc và đúng đắn về tội ác đó, để cuộc sống của mọi người ngày một thanh lương, tốt đẹp hơn. Nam Mô A Di Đà Phật!

Câu 2:     
 
Kính bạch quý Thầy, con là một Phật tử đã biết đến chùa, học Phật nghe pháp từ rất lâu. Hiện con đã biết ăn chay niệm Phật, nghe quý Thầy giảng giải con đã biết mọi sự đều có nhân quả. 30 năm qua con sống trong sự day dứt về một việc làm mà con đã tạo từ trong quá khứ, nay con xin tỏ bày trước Phật, trước quý Thầy và quý đạo hữu để kính xin lời khuyên nhủ từ quý Thầy, mong cho nghiệp ác con đã tạo được tiêu trừ, thân con được an vui trở lại. Nam Mô A Di Đà Phật!
 
Bạch Thầy, con lấy chồng từ năm 18 tuổi,  do cuộc sống vô cùng nghèo khó nên vợ chồng con không bao giờ nghĩ đến chuyện có con. Vậy mà trong vòng 2 năm, con đã lần lượt phá bỏ đi 3 đứa con của mình. Ngày đó, vì chỉ nghĩ đến cuộc sống còn quá nhiều điều cần phải lo, vợ chồng con không có đủ điều kiện để sinh con và nuôi con nên con chỉ nghĩ đơn giản là cứ có thai thì phá. Giờ khi con đã biết đến cửa đạo, quay đầu nhìn lại quá khứ đã qua, con cảm thấy đau đớn đến tột cùng và vô cùng ăn năn cho lỗi lầm con đã tạo. Con biết nghiệp con đã tạo là vô cùng tội lỗi, hổ dữ còn chẳng bao giờ ăn thịt con vậy mà con lại đương tâm hủy hoại đi chính đứa con của mình.
 
Bạch Thầy, cho con được hỏi, thời điểm được gọi là có tội được tính bắt đầu từ lúc nào ạ vì có những lần thai nhi con bỏ đi chỉ mới được hơn 4 tuần tuổi, con cũng không biết những lần đó có được tính là có tội hay không? Thứ nữa, con kính xin Thầy chỉ dạy cho con biết sau khi con bỏ con con đi, các linh hồn đó đang ở cảnh giới nào? Và làm thế nào để con có thể xóa bỏ được oán kết với các thai nhi đó ạ? Nam Mô A Di Đà Phật!

Mời quý vị xem Video
 


 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 253
  • Khách viếng thăm: 244
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 88562
  • Tháng hiện tại: 2813909
  • Tổng lượt truy cập: 88618512
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012