Ấn tượng màu áo lam trong bộ ảnh cưới của đôi bạn trẻ tại chùa Phước Viên - Đồng Nai

Đăng lúc: Thứ sáu - 22/01/2016 23:05 - Người đăng bài viết: Trọng Nguyên
Ảnh cưới là một trong những điểm nhấn quan trọng trong ngày trọng đại của cuộc đời nên cả hai đã quyết định đưa màu áo lam vào bộ ảnh cưới của mình, qua đó như muốn thổ lộ với mọi người rằng màu lam đã đi vào cuộc sống của mình.

Hoàng Dũng Trí (1991) và Nguyễn Thị Phương Thảo (1991) là hai Phật tử trẻ thuần thành sinh hoạt thường xuyên tại chùa Phước Viên, phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Cả hai đều đã quy y tam bảo cùng với Hòa thượng Thích Quang Đạo và được Hòa thượng đặt cho pháp danh: Quảng Tuệ – Diệu Thuận.

Cùng đều được sinh ra và lớn lên trong sự dạy dỗ thuần khiết tinh thần Phật tử của đấng song thân. Từ nhỏ, chú rể Dũng Trí và cô dâu Phương Thảo đã được Ba Mẹ hướng dẫn đến chùa tham gia các lớp tu học dành cho thanh thiếu niên vào chủ nhật hằng tuần. Họ biết nhau từ đó, đồng hành cùng nhau trong suốt quãng thời gian tuổi thơ, để rồi khi cả hai đã trưởng thành thực thụ, họ đồng ý trở thành người thương của nhau và quyết định tiến tới hôn nhân.

Ảnh cưới là một trong những điểm nhấn quan trọng trong ngày trọng đại của cuộc đời nên cả hai đã quyết định đưa màu áo lam vào bộ ảnh cưới của mình, qua đó như muốn thổ lộ với mọi người rằng màu lam đã đi vào cuộc sống của mình.

Bộ ảnh cưới được chụp tại thắng cảnh Châu Thới sơn tự - Bình Dương, tuy nhiên được chú ý hơn cả vẫn là những tấm ảnh trong màu áo lam được chụp tại Chùa Phước Viên – Biên Hòa – Đồng Nai.

Dưới mái già lam Phước Viên, những nét nhẹ nhàng thanh thoát của màu áo lam đã được khai thác dưới một góc độ mới. Bên cạnh những chú sư tử đá mà ngày xưa hai đứa thường leo lên thích thú, hay bên cổng tam quan núp tránh những trận mưa hè.

Chẳng còn là hai chú chim oanh vũ tung tăng, nhảy nhót khắp sân chùa ngày nào nữa. Quảng Tuệ, Diệu Thuận nhỏ bé ngày nào nay đã lớn, đã có những quyết định cho cuộc đời mình, nhưng lý tưởng lam ngày nào, vẫn còn son sắt.

Trong ngày tiệc cưới tân hôn, cả hội trường đã rất bất ngờ khi hình ảnh áo lam được trình chiếu trên màn ảnh lớn. Ai cũng hoan hỉ và thầm cầu chúc cho đôi tân lang – tân nương được hạnh phúc, giữ vững niềm tin lý tưởng của mình.

Trước ngày Lễ Thành hôn, Lễ Hằng thuận của Dũng Trí và Phương Thảo đã được tổ chức tại chùa Phước Viên dưới sự chứng minh của Hòa thượng Bổn sư Thích Quang Đạo, Tăng chúng chùa Phước Viên - Đồng Nai, Cha Mẹ hai bên và sự chứng kiến của bà con hai họ cùng đạo hữu Phật tử.

Tại buổi lễ, Hòa thượng đã nhắc nhở đôi bạn trẻ về cuộc sống gia đình cũng như mục đích của Lễ Hằng thuận để đôi tân lang, tân nương có thể ý thức được tầm quan trọng của nền tảng đạo đức tâm linh trong đời sống gia đình, để từ đó hướng đến đời sống hôn nhân thật sự an lạc hạnh phúc. Để thực hiện được điều này, trước hết đôi vợ chồng phải hết lòng yêu thương nhau, chung thủy, tôn trọng, quý kính lẫn nhau và luôn luôn hòa thuận với nhau và cùng nhau hướng đến những điều thánh thiện và cao thượng trong cuộc sống như hàm nghĩa của hai từ Hằng Thuận toát lên.

Trong buổi lễ, cô dâu chú rể đã đối trước Cha Mẹ hai bên đảnh lễ và phát nguyện cũng như đối trước nhau đảnh lễ. Kết thúc Lễ Hằng thuận là phần nghi thức cầu nguyện an lành do Hòa thượng Thích Quang Đạo chủ sám.

Cung nghinh chư Tôn đức quang lâm Lễ hằng thuận

Và cử hành nghi thức Lễ hằng thuận

 Hoà thượng Thích Quang Đạo cử hành nghi thức sái tịnh

Trước hai bên Cha Mẹ - cô dâu và chú rể đảnh phát nguyện

Hoà thượng trao nhẫn và bằng ghi nhận Lễ hằng thuận của đôi bạn trẻ

Nghi thức cầu nguyện an lành

Hoà thượng trao quà chúc mừng

Chư Tôn đức trao quà chúc mừng

Đại gia đình bên Hòa thượng Bổn sư

...Và tăng chúng chùa Phước Viên 

Bên trong chánh điện chùa Phước Viên

Cùng Thầy trụ trì

Gia đình bên mái già lam Phước Viên

 

Tác giả bài viết: Trọng Nguyên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 290
  • Khách viếng thăm: 280
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 13913
  • Tháng hiện tại: 2822056
  • Tổng lượt truy cập: 88626659
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012