Bác Hồ là người cha chung của cả hai dân tộc

Đăng lúc: Thứ hai - 26/11/2012 06:42 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sau khi dự Đại hội Phật giáo toàn quốc Việt Nam, sáng qua (25-11), Vua Sư Lào, cùng đoàn đại biểu Liên minh Phật giáo Lào đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Hòa thượng Phoong Xả Ma Lợt

Hòa thượng Phoong Xả Ma Lợt

Đây là tâm nguyện lớn nhất của Vua Sư Lào, bởi ông luôn kính trọng và coi Chủ tịch Hồ Chí Minh là người cha.

Năm nay, Vua Sư Lào, Hòa thượng Phoong Xả Ma Lợt đã 101 tuổi. Ông là người đã vinh dự được gặp Chủ tịch Hồ Chí Minh 3 lần, khi người còn hoạt động cách mạng tại Thái Lan. Theo Hòa thượng, khi Bác Hồ hoạt động cách mạng trên đất Thái Lan đã từng đóng làm tu sĩ cùng nơi ông tu hành. Duyên gặp gỡ không chỉ có vậy, trước đó theo sự giới thiệu của các nhà hoạt động cách mạng Lào, ông cũng đã tìm gặp Bác Hồ. "Tôi vô cùng xúc động khi tâm nguyện lớn nhất đã được thực hiện, đó là được đặt chân lên đất nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm lại di thể của người lần cuối. Hồ Chí Minh không chỉ là người cha già của dân tộc Việt Nam, mà của cả dân tộc Lào và của cá nhân tôi nữa...”, Vua Sư Lào, Hòa thượng Phoong Xả Ma Lợt nghẹn ngào xúc động.
 
Tiếp đoàn đại biểu Liên minh Phật giáo Lào, Đại tá Nguyễn Văn Thanh - Phó chánh Văn phòng Bộ tư lệnh Cảnh vệ lăng cũng rất xúc động trước tình cảm ấm áp của nhân dân Lào nói chung, đoàn đại biểu Liên minh Phật giáo Lào nói riêng và nhất là Hòa thượng Phoong Xả Ma Lợt đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chuyến viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh của Vua Sư Lào đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Lào, càng chứng minh tình hữu nghị bền chặt giữa Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân 2 nước anh em. Trước tình cảm nồng ấm của Vua Sư Lào đối với Bác Hồ, Đại tá Thanh cũng đã vui mừng thông báo cho Hòa thượng Phoong Xả Ma Lợt biết, trong hơn 40 năm qua, di hài của Bác vẫn được giữ gìn nguyên vẹn. Kể từ ngày đầu tiên mở cửa lăng đón khách tới viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh (29-8-1975), đã có gần 50 triệu lượt khách đến viếng Bác, trong đó có tới hơn 7 triệu du khách người nước ngoài, nhất là dân tộc Lào anh em. "Trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đang học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, việc đón được một vị khách đặc biệt có tình cảm sâu sắc với Bác Hồ tới viếng lăng là niềm vinh dự lớn cho cán bộ, chiến sĩ Bộ tư lệnh Cảnh vệ lăng. Chúng tôi xin hứa sẽ làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, để giữ gìn thi hài của Bác mãi mãi tới đời sau, cho các lớp con cháu cùng được đến chiêm bái Người...”, Đại tứ Thanh xúc động nói.
 
Cũng tại buổi tiếp, Đại tá Nguyễn Văn Thanh đã thay mặt Bộ tư lệnh Cảnh vệ lăng tặng Vua Sư Lào và đoàn đại biểu Liên minh Phật giáo Lào Huy hiệu Bác Hồ. Sau khi viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiều cùng ngày, Vua Sư Lào và đoàn đại biểu Liên minh Phật giáo Lào đã lên đường về nước.
 
 

Tác giả bài viết: Lê Anh Đức
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 226
  • Khách viếng thăm: 220
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 133520
  • Tháng hiện tại: 2951961
  • Tổng lượt truy cập: 91843534
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012