Ban Hoằng pháp T.Ư thăm các trường hạ Tây Nguyên

Đăng lúc: Thứ sáu - 19/07/2013 10:08 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Từ 14 đến 17-7, chư tôn đức lãnh đạo Ban Hoằng pháp T.Ư đã đi thăm trường hạ an cư tại các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum và tỉnh Lâm Đồng.
anh 1.jpg

Tại tỉnh Đắk Nông, đoàn được cung đón long trọng

Chư Tôn giáo phẩm: HT.Thích Thanh Hùng, UV HĐTS, Phó ban Hoằng pháp T.Ư; HT.Thích Thiện Trí, UV HĐTS, Phó ban Hoằng pháp T.Ư - Đặc trách khu vực Tây Nguyên; TT.Thích Tấn Đạt, UV Thường trực HĐTS, Phó ban Hoằng pháp T.Ư; TT.Thích Minh Thiện, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Long An, Phó ban Hoằng pháp T.Ư; TT.Thích Thiện Toàn, TT.Thích Từ Nghiêm, UV Thường trực Ban Hoằng pháp T.Ư, Phó BTS GHPGVN TP.Đà Nẵng; TT.Thích Đồng Nguyện, UV Ban Hoằng pháp, Phó BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam đã đãi lao chư tôn đức lãnh đạo TƯGH đã trao tặng chư tôn hành giả các trường hạ những món quà thắm tình đạo vị, sách tấn, động viên tinh thần trong mùa an cư kiết hạ.

Ngoài ra, phái đoàn đã gởi đến đồng bào dân tộc mỗi tỉnh 400 phần quà gồm tiền mặt, gạo, mì ăn liền, mỗi phần trị giá 400.000 đồng.

anh 2.jpg

Đồng bào dân tộc theo Phật thành tâm đón rước

anh 10.jpg

Trao quà tới đồng bào tại tỉnh Đắk Nông

Cụ thể, sáng 15-8, tại chùa Hoa Nghiêm (tỉnh Đắk Nông), Thường trực BTS GHPGVN tỉnh đã tổ chức buổi lễ đón tiếp phái đoàn hết sức long trọng, các đoàn cồng chiên, văn hóa quần chúng đã trang nghiêm thiết lập hàng rào múa hát và biểu diễn cồng chiên để cung đón chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa trong phái đoàn đến thăm.

TT.Thích Quảng Tuấn, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh đã có lời phát biểu chào mừng và báo cáo tình hình An cư Kiết hạ của chư Tăng, Ni trong tỉnh.

anh 6.jpg

Và trao quà tới chư tôn đức tại tỉnh Đắk Nông

TT.Thích Tấn Đạt có bài phát biểu, thăm hỏi hành giả an cư, đồng thời thông báo tình hình của Ban Hoằng pháp T.Ư, nêu lên những thành tựu nổi bật của GHPGVN trong những năm qua và nhắc nhở những hoằng pháp viên phấn đấu dõng mãnh trên bước đường hoằng truyền chánh pháp đến những vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.

HT.Thích Thiện Trí thay mặt phái đoàn ban đạo từ đến chư tôn hành giả an cư tại tỉnh Đắk Nông.

* Thăm GHPGVN tỉnh Đắk Lắk, tại chùa Sắc tứ Khải Đoan (TP.Buôn Ma Thuột), phái đoàn đã được HT.Thích Châu Quang, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh cùng Ban Thường trực BTS đón tiếp trọng thị, chư tôn hành giả Tăng Ni tề tựu đông đủ để được nghe chư Hòa thượng, Thượng tọa trong phái đoàn thông báo tình hình - những thành tựu Phật sự và thăm hỏi, sách tấn động viên.

anh 12.jpg

HT.Thích Châu Quang phát biểu chào mừng phái đoàn

anh 14.jpg

TT.Thích Tấn Đạt trao tịnh tài tới các hạ trường tỉnh Đắk Lắk

TT.Thích Tấn Đạt chuyển lời thăm hỏi của chư tôn đức lãnh đạo TƯGH đến các hành giả an cư… HT.Thích Thanh Hùng thay mặt phái đoàn ban đạo từ, nói lên ý nghĩa truyền thống an cư theo luật Phật chế, động viên và tặng quà đến chư tôn hành giả đang an cư tại tỉnh nhà.

HT.Thích Tâm Tường UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Gia Lai có bài phát biểu chào mừng phái đoàn, đã không quản ngại thời tiết mưa, gió mà đến thăm trường hạ tỉnh nhà. 

Ngài khẳng định đó là một vinh hạnh, đồng thời nói lên sự quan tâm sâu sắc của chư tôn đức lãnh đạo của TƯGH. Hòa thượng Trưởng BTS cũng gởi đến phái đoàn mong muốn TƯGH nên tổ chức nhiều hơn các cuộc thăm hỏi, động viên và kịp thời hỗ trợ các trường hạ, GHPGVN tỉnh Gia Lai nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung để Phật giáo tại đây ngày càng phát triển hơn nữa.

anh 18.jpg

Tại tỉnh Gia Lai

anh 21.jpg

HT.Thích Thanh Hùng (trái) trao tịnh tài tới HT.Thích Tâm Tường

Chư tôn đức trong phái đoàn đã trao tặng những phần quà mang ý nghĩa tinh thần nhằm động viên các hành giả đang an cư, đồng thời ủy quyền cho Thường trực BTS tỉnh trao tặng 400 phần quà đến đồng bào dân tộc trong tỉnh.

* BTS GHPGVN tỉnh Kon Tum đã tập hợp hơn 500 Phật tử vùng sâu, vùng xa là người dân tộc đến cung nghinh phái đoàn. 

anh 27.jpg

Đồng bào Phật tử tỉnh Kon Tum đón đoàn theo bản sắc dân tộc mình

Đồng thời, từ những lời pháp từ của chư tôn đức trong phái đoàn được một Phật tử người dân tộc Ê-đê phiên dịch lại cho đồng bào Phật tử lắng nghe, tạo nên một không khí trang nghiêm, thắm tình đạo vị, làm cho đồng bào vùng sâu, người dân tộc hiểu hơn những giáo pháp của Phật. Họ hoan hỷ sau buổi gặp gỡ và quây quần bên chư tôn đức chụp hình lưu niệm…

anh 29.jpg

HT.Thích Quảng Xả, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Kon Tum báo cáo tình hình an cư và Phật giáo tỉnh nhà

anh 33.jpg

Và trao tịnh tại tới các trường hạ tỉnh Kon Tum

anh 37.jpg

Chụp hình lưu niệm

Nguyễn Thanh Nam (GNO)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 573
  • Khách viếng thăm: 562
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 65111
  • Tháng hiện tại: 2784692
  • Tổng lượt truy cập: 88589295
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012