Ban TTXH TƯ: Tổ chức Hội thảo khoa học

Đăng lúc: Thứ bảy - 06/10/2012 06:02 - Người đăng bài viết: Ban quản trị
Ban TTXH TƯ: Tổ chức Hội thảo khoa học

Ban TTXH TƯ: Tổ chức Hội thảo khoa học

Hội thảo cũng được HT.Thích Đức Nghiệp tuyên dương và ghi nhận những đóng góp thiết thực của Ban TTXH TƯ và các thành viên trong thời gian qua góp phần vào thành tựu công tác Phật sự của Giáo hội.
 

Theo đó, 300 đại biểu là thành viên BTTXH TƯ đến từ các tỉnh thành miền Bắc, miền Trung và Đông Nam bộ, các doanh nghiệp, Phật tử, khách mời đã tham dự Hội thảo khoa học nuôi dạy trẻ mẫu giáo, trẻ cơ nhỡ, mồ côi tại các cơ sở từ thiện Phật giáo tại tổ đình Vĩnh Nghiêm, Q.3, TP.HCM vào sáng nay 6-10.

DSC_0117.JPG

HT.Thích Đức Nghiệp ban đạo từ

DSC_0124.JPG

HT.Thích Trí Quảng chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác TTXH với đại biểu tại Hội thảo

DSC_0093.JPG

TT.Thích Minh Thiện đại diện Ban Hoằng Pháp TƯ tặng hoa chúc mừng

Quang lâm chứng minh và tham dự có: HT.Thích Đức Nghiệp, Phó Thư ký HĐCM, HT.Thích Trí Quảng, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS THPG TP.HM; HT.Thích Thiện Nhơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng II TƯGH;  HT.Thích Thiện Tánh, Ủy viên Kiểm soát HĐTS, Phó ban Thường trực BTS THPG TP;  HT.Thích Quảng Tùng, Trưởng ban TTXH TƯ, Trưởng ban Tổ chức Hội thảo; HT.Thích Như Niệm, Phó ban Thường trực BTTXH TƯ; chư tôn đức Chủ tọa đoàn, Ni trưởng, Ni sự trong Phân ban Đặc trách Ni giới TƯ về tham dự.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, HT.Thích Quảng Tùng, Trưởng ban Tổ chức nhấn mạnh: “Công tác TTXH đã được triển khai trên nhiều lĩnh vực, tuy Giáo hội chưa có nhân sự có nghiệp vụ chuyên môn nhưng thực hiện chỉ đạo của Giáo hội, giới Phật giáo đã hoàn thành xuất sắc các hoạt động TTXH. Song, đứng ở góc độ nhà quản lý công tác TTXH thì việc nuôi dạy trẻ mẫu giáo, trẻ mồ côi, cơ nhỡ lại là một vấn đề khác, một thiên chức quan trọng mà Ban TTXH rất quan tâm. Dấn thân trên lĩnh vực này, chẳng những đòi hỏi người thực hiện cần phải có: một cơ sở mặt bằng vừa đủ, một số kinh phí nhất định, một đội ngũ nghiệp vụ chuyên môn mà phải có tấm lòng nhiệt huyết, và có tầm nhìn sâu rộng mới có thể đảm trách công tác TTXH một cách chu toàn…”

DSC_0165.JPG

TT.Thích Quảng Tùng, Trưởng ban Tổ chức Hội thảo

DSC_0129.JPG

DSC_0121.JPG

Đại biểu tham dự Hội thảo

Hội thảo cũng được HT.Thích Đức Nghiệp tuyên dương và ghi nhận những đóng góp thiết thực của Ban TTXH TƯ và các thành viên trong thời gian qua góp phần vào thành tựu công tác Phật sự của Giáo hội. Chia sẻ tại hội thảo, HT.Thích Trí Quảng cũng đã lưu ý với đại biểu một số những vấn đề khó khăn thường gặp trong công tác TTXH, quan trọng nhất là Phật sự này phải có được sự đồng thuận của cả Phật giáo và chính quyền địa phương thì công tác TTXH mới có kết quả tốt. Hòa thượng cũng lưu ý trong vấn đề nuôi dạy trẻ cần phải lấy tình thương đặt lên trên tất cả, phải có tâm thái, đứng ở lập trường của trẻ nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt để hành xử cho phù hợp chứ không áp đặt trẻ nhỏ…  Hòa thượng cũng mong muốn Hội thảo sẽ thẳng thắng chia sẻ kinh nghiệm, ý kiến đóng góp có cả tốt lẫn xấu để công tác TTXH được tốt hơn, đóng góp thiết thực trong công tác Phật và vấn đề an sinh của xã hội.

Sau phần nghi thức hành chánh, hội thảo bắt đầu làm việc, các thành viên BTTXH TƯ đến từ các tỉnh thành đã trình bày tất cả 10/22 tham luận. Theo đó các tham luận nhấn mạnh các chủ đề: Phương pháp nuôi dạy trẻ cơ nhỡ tại các cơ sở từ thiện Phật giáo, Tổ chức nuôi dạy trẻ cơ nhỡ tại các tự viện Phật giáo, Chương trình nuôi dạy trẻ mồ côi tại các tự viện Phật giáo, Tổ chức các lớp học tình thương tại các tự viện, Nuôi dạy trẻ với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, doanh nhân; Nuôi dạy trẻ cơ nhỡ với sự hướng dẫn tu tập, Tổ chức nuôi dạy trẻ mẫu giáo tại các cơ sở tự viện…

DSC_0179.JPG

ĐĐ.Thích Minh Nhẫn dẫn chương trình

DSC_0146.JPG

Chủ tọa đoàn

Các tham luận của đại biểu đã thể hiện rất nhiều tâm huyết về công tác TTXH, đã đề xuất với Giáo hội cần quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện hơn nữa trong các công tác TTXH, cụ thể là đề xuất nên mở trường nuôi dạy trẻ có hệ thống trong tự viện, đầu tư cơ sở hạ tầng, nhân lực tiến tới thành lập thêm các Trung tâm TTXH của Phật giáo trong nuôi dạy nhằm ươm mầm cho thế giới trẻ tương lai.

Tuy là Hội thảo do Ban TTXH TƯ tổ chức lần đầu tiên nhưng đã kịp thời tạo diễn đàn để các thành viên Ban TTXH TƯ có cơ hội được đóng góp ý kiến, trao đổi kinh nghiệm trong công tác TTXH.  Nhiều ý kiến cho đây là hội thảo kịp thời, cần thiết để các thành viên nêu lên những nguyện vọng, trao đổi kinh nghiệm trong công tác từ thiện; nêu các điều kiện cần, đủ trong công tác nuôi dạy trẻ tại các trung tâm của Phật giáo, các kinh nghiệm trong quản lý nuôi dạy trẻ mẫu giáo, mầm non, mồ côi, cơ nhỡ cũng như các giải pháp để tránh sai lầm trong việc chăm sóc, nuôi dạy.

Sau gần một ngày làm việc khẩn trương, Ban Tổ chức đúc kết các thảo luận, đóng góp ý kiến, đề xuất của đại biểu tại Hội thảo gồm 14 điểm sẽ được Ban TTXH TƯ đề xuất lên chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội, các đóng góp này sẽ được Ban TTXH TƯ triển khai, thực hiện trong công tác TTXH tại các Ban TTXH tỉnh thành, tự viện để công tác nuôi dậy trẻ mẫu giáo, cơ nhỡ, mồ côi tại các cơ sở Phật giáo được thành tựu tốt nhất.

DSC_0108.JPG

Các tập thể và cá nhân nhận Bằng Tuyên dương công đức của HĐTS

DSC_0128.JPG

TT.Danh Lân trình bày tham luận

Đây là hội thảo khoa học trong khuôn khổ chương trình hoạt động Phật sự nhiệm kỳ VI (2007-2012) của Ban TTXH TƯ. Dịp này, Ban TTXH TƯ cũng đã báo cáo tổng kết công tác Phật sự trong nhiệm kỳ VI, theo đó công tác TTXH đạt được trị giá trên 2.879 tỷ đồng. Với con số đạt được này, với tiềm năng này,  TT.Thích Tấn Đạt, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban TTXHTƯ đã hy vọng sắp tới Phật giáo không khó để có một công trình lớn nếu các thành viên nhất tâm đồng thuận không chỉ Phật giáo có thể xây dựng những Trung tâm TTXH mà có thể tính đến các dự án lớn hơn như xây nhà chung cư xã hội chẳng hạn…

Tại Hội thảo, HĐTS cũng đã trao tặng Bằng Tuyên dương công đức và Bằng Công đức cho các tập thể và cá nhân đã đạt được thành tích trong công tác TTXH.

Tin, ảnh: H.Diệu


Tác giả bài viết: H.Diệu
Nguồn tin: www.giacngo.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 447
  • Khách viếng thăm: 418
  • Máy chủ tìm kiếm: 29
  • Hôm nay: 138321
  • Tháng hiện tại: 2228966
  • Tổng lượt truy cập: 91120539
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012