Canada: Tổ chức lễ cầu siêu cho nạn nhân vụ thảm sát một gia đình gốc Việt

Đăng lúc: Thứ hai - 05/01/2015 05:18 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Hôm qua 4/1, cộng đồng người Việt tại Edmonton đã tập hợp tại thiền viện Trúc Lâm để tham gia lễ cầu siêu cho các nạn nhân của vụ thảm sát xảy ra vào 29/12.
Trụ trì của thiền viện, ĐĐ. Thích Pháp Hòa cho biết số lượng người tham gia vào buổi cầu nguyện sáng chủ nhật này rất đông, gấp hai lần so với số người thường lệ. “Điều này cho thấy tất cả mọi người luôn quan tâm đến nhau, đặc biệt khi trong cộng đồng có ai đó gặp khó khăn, chúng tôi sẽ cố gắng giúp đỡ trong khả năng của mình”,  Thầy Pháp Hòa nói. Các nhà lãnh đạo Phật giáo kêu gọi mọi người hãy dành tình cảm để yêu thương, chăm sóc và cầu nguyện cho các nạn nhân hơn là lãng phí thời gian cho việc than khóc.
 
ĐĐ. Thích Pháp Hòa chia sẻ : “Đối với chúng tôi mọi người đều có quyền được yêu thương, chúng tôi không đẩy bất cứ ai ra. Sự việc đáng tiếc xảy ra có lẽ vì một lý do nào đó bên trong. Chúng tôi sẽ yêu thương tất cả, kể cả những người làm tổn thương chúng tôi. Bởi vì họ chính là người bị tổn thương nhất khi hành động như vậy. Cách duy nhất để xoa dịu và giải thoát cho họ là hãy mở rộng tấm lòng, hãy cho họ tình yêu thương của mình”.
 
Gia đình nạn nhân đã quỳ trước bàn thờ được bày biện đúng theo truyền thống của người Việt Nam. Tất cả mọi người từ bạn bè, người thân, và cà những người không quen biết luôn bên cạnh và động viên gia đình nạn nhân. Và họ rất xúc động vì sự hiện diện của rất đông cộng đồng người Việt tại địa phương. Các tu viện Phật giáo đang tổ chức quyên góp để giúp đỡ chi phí mai táng cho các nạn nhân và hỗ trợ hai em bé duy nhất sống sót từ vụ thảm sát. Tang lễ sẽ diễn ra vào trưa thứ ba, ngày 06/01/2015.
 
Vụ thảm sát xảy ra vào ngày 29/12, đã cướp đi sinh mạng của tám người kể cả hung thủ. Tất cả nạn nhân đều có quan hệ ruột thịt với hung thủ bao gồm : vợ, em vợ, con trai, cháu gái, bố mẹ vợ và một người bạn. Hai đứa trẻ may mắn thoát khỏi vụ việc đau lòng này là một bé gái tám tháng tuổi (cháu của vợ hung thủ) và bé trai 1 tuổi (con ruột của hung thủ).

Một số hình ảnh tại buổi lễ cầu siêu
 

pb1

pb2

pb3

pb4

 

pb14

pb15

pb7

pb8

pb9

pb10

pb11

pb12

pb6


Ban Biên Tập Pháp Bảo (Dịch từ Edmonton Sun)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 220
  • Khách viếng thăm: 210
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 62098
  • Tháng hiện tại: 2660551
  • Tổng lượt truy cập: 91552124
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012