Chùa Bái Đính - Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì TNGT

Đăng lúc: Thứ bảy - 16/11/2013 08:50 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Sáng 16/11, tại chùa Bái Đính (Ninh Bình) diễn ra lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, đông đảo chư vị tăng ni, đồng bào phật tử, gia đình thân quyến các nạn nhân tai nạn giao thông đến tham dự.

Dự và cầu siêu cho các nạn nhân có đại diện lãnh đạo Bộ GTVT, Ủy ban ATGTQG, Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Tổng LĐLĐVN và đông đảo các chư vị tăng ni, phật tử và gia đình các nạn nhân TNGT tham dự cầu nguyện.

Tại buổi lễ hơn 500 đại đức và thân nhân gia đình các nạn đã làm lễ cầu siêu với nguyện ước những người không may bị chết do TNGT sẽ sớm siêu sinh tịnh độ. 

Đặc biệt là tổ việc tổ chức trang trọng như thế này sẽ thức tỉnh mọi người khi tham gia giao thông và nhìn thấy nỗi đau của gia đình nạn nhân để có ý thức hơn nữa khi tham gia giao thông. 

Đại diện Giáo hội Phật giáo VN, Hòa thượng Thích Thiện Chơn, Quyền Phó Chủ tịch thường trực, Tổng thư ký Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho rằng việc tổ chức Đại lễ cầu siêu để mọi người bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông; bày tỏ sự chia sẻ mất mát, chia sẻ gánh nặng với người thân của họ. 

Đại lễ còn là cơ hội nhắc nhở chính mỗi người, người thân, bạn bè, các thành viên trong cộng đồng về tầm quan trọng của việc phải chủ động góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho mình và mọi người. 

Cũng từ đó, các chư tăng ni và gia đình các nạn nhân nén những đau thương mất mát, vượt qua khó khăn  để tiếp tục xây dựng cuộc sống và xã hội ngày càng an lành, tốt đẹp, hạn chế tối đa tai nạn giao thôn.

Ở Việt Nam, mỗi ngày có gần 30 người bị tử vong vì tai nạn giao thông, hàng trăm người bị thương tật suốt đời, để lại niềm đau thương cho nhiều gia đình. Nhà nước phải chi hàng nghìn tỷ đồng để khắc phục hậu quả của tai nạn giao thông.

Nhân dịp này, Ủy ban ATGTQG đã kêu gọi toàn thể nhân dân hãy nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về đảm bảo ATGT; chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát đối với các nạn nhân và gia đình nạn nhân không may bị TNGT để niềm vui, hạnh phúc, an toàn, bình yên đến với mỗi người dân khi tham gia giao thông cũng như đến với mọi người, mọi nhà. 
 

Hàng nghìn người dân có mặt tại chùa Bái Đính để tham dự lễ cầu siêu, nhiều người trong số họ có người thân bị tử nạn khi tham gia giao thông.

Trong khuôn khổ đại lễ tối 16.11, sẽ diễn ra nghi thức tụng kinh tưởng niệm và thả hơn 8.000 đèn hoa đăng, tượng trưng cho hơn 8.000 người đã chết vì tai nạn giao thông từ đầu năm đến nay, tại khu hồ phóng sinh chùa Bái Đính.

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 466
  • Khách viếng thăm: 459
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 124012
  • Tháng hiện tại: 2009431
  • Tổng lượt truy cập: 90901004
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012