Chùa làng ven đô tổ chức Phật đản

Đăng lúc: Thứ hai - 10/06/2013 00:59 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Hòa chung niềm vui của phật tử trên toàn thế giới, phật tử chùa Dậu- xã Di Trạch- huyện Hoài Đức- thành phố Hà Nội cũng náo nức hân hoan chào đón ngày đức Phật Thích Ca Mâu Ni đản sinh. Ngay trước đản sinh 1 tuần, các thanh niên Phật tử trẻ đã đến giúp nhà chùa trang trí treo cờ, băng rôn, trăng đèn lồng không chỉ trong chùa mà còn các con đường xung quanh chùa. Ngôi chùa thường ngày vẫn thâm nghiêm, thanh vắng là vậy nhưng đến mùa Phật đản trở lên rực rỡ và lộng lẫy càng tăng thêm niềm vui phấn khởi cho người Phật tử.
Ngay từ sáng sớm 15/4 đã có rất đông Phật tử vân tập tại chùa. Đúng 7h 30 sáng toàn thể đạo tràng trang nghiêm thanh tịnh và thành kính vào khóa lễ mừng Đản Sinh. Trong buổi lễ Phật tử được nghe đọc bài viết “ Tinh thần nhập thế của Phật giáo Việt Nam” của hòa thượng Thích Bảo Nghiêm- PCT HĐTS trưởng ban trị sự PG thành phố HN. Sau đó là nghi lễ thả bóng bay cầu nguyện thế giới hòa chúng sinh an lạc, Phật pháp trường tồn, Việt nam quốc thái dân an.
 
Sau đó là đến nghi thức tắm Phật.

Tất cả Phật tử đứng xếp hàng trang nghiêm và chấp tay thành kính đồng thanh xưng tụng hồng danh Nam mô bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Đứng trước kim thân sơ sinh của đức Thích Ca chúng con quán chiếu sâu sắc rằng:  Pháp thân của Đức Phật vốn thanh tịnh, cần gì đến chúng ta phải tắm rửa. Sự thật hôm nay đây chúng con mượn hình thức tắm Phật để gột rửa nội tâm của mình,  để tìm lại tự tánh sáng ngời của tâm mình. Trong mỗi chúng con đều có chơn tâm hay Phật tánh, nhưng bị ba độc tham, sân, si che lấp, nên không hiển lộ ra được. Khi đứng trước Đức Phật giống như đối diện với nội tâm, chúng con có dịp quán sát nội tâm của mình. Mỗi lần múc một muỗng nước thanh tịnh từ trên vai Phật tưới xuống, nếu tâm con có tham niệm thì nguyện cho tham niệm nầy theo dòng nước thanh tịnh mà trôi đi; nếu lòng mình có sân hận thì nguyện cho dòng nước nầy cuốn sạch; nếu tâm mình có si mê, ngu muội thì nguyện cho dòng nước thanh tịnh làm cho tâm trí được khai mở, sáng suốt giúp con nhận diện được điều lỗi lầm, sai trái do thân, khẩu, ý tạo ra để từ nay con xin sám hối, từng bước chuyển hóa cho thân tâm mình thanh tịnh trong sáng như tâm Phật.

Nam mô bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Dưới đây là hình ảnh của buổi lễ.
 


chùa Dậu



cờ Phật giáo được Phật tử treo khắp mọi nẻo đường





qua từng con hẻm





yên bình của chốn làng quê







vào cổng chùa











Hương án tôn tượng Đản sanh







Đông đảo Phật tử về tham dự





cử hành nghi thức tắm Phật và hoa đăng cầu nguyện









Đọc ý nghĩa lễ tắm Phật



từng đoàn người trang nghiêm tắm Phật









sự thành kính trang nghiêm 









và chung tay lo ẩm thực


 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 530
  • Khách viếng thăm: 524
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 76118
  • Tháng hiện tại: 2166139
  • Tổng lượt truy cập: 91057712
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012