Chuỗi hoạt động ngày thứ 2 của khóa tu tuổi trẻ "Suối nguồn yêu thương" tại huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/09/2015 22:24 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sáng ngày 20/9, tại Niệm Phật đường Sơn Thủy (thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới) các hoạt động được diễn ra trong ngày tiếp theo.


Chư Tôn đức và khóa sinh công phu sáng











Đại đức Thích Tín Nhơn, Phó Trưởng Ban TT BTS GHPGVN huyện A Lưới









Thể dục buổi sáng













Chấp tác





















Khóa sinh tìm hiểu cuộc đời Đức Phật Thích Ca Mâu Ni qua hình ảnh slide



Các khóa sinh đặt câu hỏi





Ban cung nghinh cung thỉnh Đại đức Thích Phước Như, Giảng sư Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế









Đại đức Thích Thiền Tâm, Trưởng Ban HDPT giới thiệu mở đầu







Đề tài Kinh "Người áo trắng" được chia sẻ cùng các khóa sinh




Kinh Người Áo Trắng, để giúp cho người cư sĩ tại gia, trước nhất là có niềm tin chân chính đối với Tam bảo và phát nguyện gìn giữ năm điều đạo đức. Đây là bản kinh gối đầu nằm cho người cư sĩ tại gia, người Phật tử tại gia hãy nên tụng đọc, nghiền ngẫm và tu tập, sẽ thấm nhuần yếu chỉ của Kinh mà sống đời bình an, hạnh phúc trong từng phút giây.

Nếu ai thực hiện được những lời dạy chân chính của Phật, thì chứng được quả vị Thánh đầu tiên trong tứ quả Thanh-văn, tức không còn bị đọa lạc vào ba đường ác địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh. Người tại gia chứng được quả vị thứ nhất Tu-đà-hoàn thì phá được kiết sử thân kiến, giới cấm thủ và nghi.


Thường thì con người thế gian lấy bản ngã làm tâm điểm, nhân danh đấng thần linh thượng đế, để tạo ra sự bất công và muốn chiếm hữu, nên đã gây ra nhiều tội lỗi cho muôn loài vật. Tất cả những điều này là do cái thấy biết sai lầm của một số người, họ lạm dụng sự thiếu hiểu biết của nhân sinh mà áp đặt số mệnh, để con người phải chấp nhận phục tùng một cách mù quáng như một tín đồ, mà không có quyền góp ý xây dựng trên tinh thần yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ, sẻ chia, để cùng nhau sống hòa hợp. 

Trong sự chấp ngã, bám víu vào cái ta và của ta rồi dẫn đến chiếm hữu, sự bám víu vào cái thân vật chất này ai cũng coi trọng nó, kẻ nào chạm đến sẽ bị phản kháng dữ dội.

Cái ta ban đầu chỉ là sự bất giác của một vọng niệm được khởi lên và dính mắc vào đó, đến khi thành hình rồi thì nó cần một nền tảng vật chất, để dựa vào đó mà hiện hữu. Nền tảng đó chính là sự hiện hữu và tồn tại cái thân này.

Chúng ta bám víu vào thân cho đó là ta, là của ta rồi nâng niu, chăm sóc bảo vệ cho nó, đây gọi là "thân kiến". Khi ăn thì tìm món ngon vật lạ cho ta, khi uống thì tìm những thứ ngon ngọt ... Cũng từ sự ăn uống mà ngày nay trên thế giới sinh ra rất nhiều bệnh tật, dù khoa học có tiến bộ tới đâu cũng không thể nào theo kịp sự phát sinh và biến dạng của bệnh tật.

 Kết thúc buổi thuyết giảng, các khóa sinh tham gia vào hoạt động thi viết bài cảm niệm về khóa tu. Đề tài BTC đưa ra cho khóa sinh với 3 nội dung tùy chọn: cảm niệm về khóa tu; cảm niệm về công ơn cha mẹ; thư gởi cho cha mẹ trong thời gian 45 phút. Cuộc thi diễn ra với nhiều hình ảnh xúc động, nhiều khóa sinh không cầm được nước mắt trong quá trình hoàn thành bài thi của mình. 























































































Sau khi hoàn thành bài thi viết cảm niệm và nghỉ giải lao, các khóa sinh tiếp tục được thực hành nghi thức quá đường và niệm Phật kinh hành dưới sự hướng dẫn của chư Tôn thiền đức BTS GHPGVN huyện A Lưới.  













































Ban tổ chức chấm thi bài viết cảm niệm








Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 601
  • Khách viếng thăm: 593
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 94533
  • Tháng hiện tại: 2322875
  • Tổng lượt truy cập: 91214448
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012