Chuyện đại gia lên núi Cấm mua đất 'long mạch' để con cháu đời đời giàu sang phú quý

Đăng lúc: Thứ hai - 29/10/2012 20:30 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Chuyện đại gia lên núi Cấm mua đất 'long mạch' để con cháu đời đời giàu sang phú quý

Chuyện đại gia lên núi Cấm mua đất 'long mạch' để con cháu đời đời giàu sang phú quý

Hiện nay, nhiều đại gia lắm tiền nhiều của đang lên Thiên Cấm Sơn săn lùng mua đất để làm huyệt mộ với hy vọng rằng, nếu được chôn cất trên đất có “long mạch” ở núi Cấm thì con cháu sau này sẽ đời đời giàu sang phú quý!?.

Thiên Cấm Sơn (núi Cấm) ở tỉnh An Giang là một trong 7 ngọn núi trong dãy Thất Sơn hùng vĩ, từ lâu được xem là vùng đất linh thiêng, nơi hành hương chiêm bái của hàng triệu du khách trong và ngoài nước.

Lời phán của vị đạo sĩ già trên núi Cấm

Chúng tôi đến Thiên Sơn gặp ông Bảy T, một cư dân cố cựu, rành Thiên Cấm Sơn và chuyện mua đất “long mạch”. Ông Bảy T kể: “Không hiểu vì lý do gì mà từ năm 2010 đến nay, các đại gia lắm tiền nhiều của ở An Giang và nhiều tỉnh lân cận, thậm chí ở tận TP HCM truyền tai nhau câu chuyện được cho là của một vị đạo sĩ tu luyện trên Thiên Cấm Sơn."

Theo lời vị đạo sĩ đó, nếu ai có duyên mua được miếng đất có “long mạch” trên núi để xây dựng huyệt mộ, sơn trại, an táng phần thể xác sau khi tạ thế thì con cháu mai sau sẽ được đời đời giàu sang, phú quý, thậm chí sẽ có được chức vị cao trong xã hội. 

Ông Bảy T nói rằng, từ ngày xuất hiện câu chuyện trên, ngày nào cũng có người điện thoại nhờ ông tìm mua giúp những miếng đất có địa thế đẹp trên núi để họ đưa thầy phong thủy đến tìm “long mạch”, các đại gia sẵn sàng vung tiền ra mua ngay với giá từ 120 triệu đến 300 triệu đồng/1.000m2. Trong khi đó giá đất quy định ở khu vực này chưa đến 50 triệu đồng/1.000m2.

Gần đây nhất có ông Ba đại gia trong ngành thủy sản, thuê ông Bảy T tìm một lô đất rộng 30.000m2 trên Thiên Cấm Sơn để xây lăng mộ, sơn trại. Đại gia Ba là một doanh nhân nổi tiếng giàu có. Ông rất tin vào những chuyện tâm linh và lo lắng cho hậu vận của gia đình, con cháu.

Vị đại gia này tuyên bố: nếu ông Bảy T tìm được lô đất rộng như vậy, có vị trí lưng tựa vào núi, mặt tiền nhìn thẳng ra suối Thanh Long của Thiên Cấm Sơn thì ông sẵn sàng mời thầy địa lý về tìm “long mạch”. Nếu xác định miếng đất đó có “long mạch” thì ông Ba sẽ chi tiền mua ngay, giá bao nhiêu cũng mua và sẽ thưởng công cho ông Bảy T hậu hĩnh.

Sau nhiều ngày chạy đôn chạy đáo, ông Bảy T tìm được lô đất theo đúng yêu cầu của đại gia Ba, chủ đất đòi giá 150 triệu đồng/1.000m2. Do chủ đất ra kì hạn trong vòng 1 tuần phải đặt tiền cọc làm thủ tục mua đất, nếu không sẽ bán cho người khác, nên đại gia Ba không thể chờ thầy địa lý tận Hà Nội vào tìm “long mạch” mà phải nhờ ông thầy này “tư vấn qua điện thoại”. Không biết ông thầy đó nói sao, nhưng sau đó đại gia Ba chấp nhận chi hơn 5 tỷ đồng mua toàn bộ lô đất.

Sau khi ông Bảy T hoàn thành thủ tục mua đất cho đại gia Ba, tin đồn về việc săn đất “long mạch” ở núi Cấm càng rộ lên. Từ đó nhiều đại gia khác ở Long Xuyên (An Giang), Cần Thơ, TP HCM, thậm chí tận Hà Nội gọi điện liên tục nhờ ông T tìm mua cho bằng được một miếng đất có “long mạch” trên Thiên Cấm Sơn để họ lập sơn trại, xây huyệt mộ.

Ông Bảy T lắc đầu nói: “Tôi đã thẳng thừng từ chối, nói chẳng biết chuyện “long mạch” là cái thứ gì. Nhưng họ không chịu để cho tôi yên”.

1

Ngôi bảo tháp Quan Âm nổi tiếng cổ xưa cao 40m gồm 7 tầng, mỗi tầng trưng bày một tượng Phật cao trên 2m bằng đá Thanh Hóa được điêu khắc cực kì tinh xảo.

Đến chuyện thầy phong thủy đi tìm “long mạch”

Theo lời ông Bảy T thì chuyện săn tìm “long mạch" ở trên Thiên Cấm Sơn này cũng rất công phu. Sau khi mua được đất chừng 3 tháng, một hôm đại gia Ba điện thoại yêu cầu tôi hướng dẫn một thầy phong thủy nổi tiếng lên sơn trại của ông tìm “long mạch”, chuẩn bị xây huyệt mộ.

Đúng 20 giờ, một mâm lễ vật, nhang đèn thịnh soạn được bày ra giữa khu đất, xung quanh là những cây đèn pin xạc sáng choang để thầy phong thủy làm lễ đi tìm “long mạch”.

Thầy phong thủy mặc bộ đồ trắng, thắp nhang khấn vái sơn thần, thổ địa của Thiên Cấm Sơn, xin phép được truy tìm “long mạch” của khu đất cho đại gia Ba. Lễ thần linh xong, vị thầy phong thủy lấy ra một chiếc la bàn ghi toàn chữ Tầu sai người nhà của đại gia Ba soi đèn dẫn đi vòng quanh khu đất rộng 30.000m2 để đo “nhiệt lượng” phát sinh từ lòng đất núi, nhằm xác định chính xác “long mạch” của khu đất.

Ông thầy phong thủy giải thích: “Đây là chiếc la bàn đặc biệt chuyên dùng để dò tìm “long mạch” trong đất. Nếu xác định được “long mạch”, chiếc kim của la bàn sẽ đứng yên không nhúc nhích vì khi đó năng lượng từ lòng đất phát ra rất mạnh, kim la bàn không di chuyển được. Còn nếu không có long mạch thì kim la bàn sẽ quay tít mù.

Đi tới, đi lui giáp vòng khu đất nhiều lượt từ 20 giờ đến 23 giờ, khí núi lạnh buốt mà ai nấy đều toát mồ hôi, nhưng chẳng thấy “long mạch” ở đâu. Không thể xác định được “long mạch” bằng la bàn, vị thầy phong thủy xác định 4 góc đối xứng của khu đất sơn trại, yêu cầu người thân của đại gia Ba lấy mai đào 4 cái lỗ lớn ở mỗi góc, mỗi lỗ sâu 50 cm.

Giữa đêm khuya của Thiên Cấm Sơn, người nhà của đại gia Ba hì hục đào đất, ai nấy vừa mệt vừa đói, vừa sợ rắn rết, bóng tối, nhưng chẳng ai dám ngừng tay. Đào hố xong thì đồng hồ chỉ gần 24 giờ đêm, vị thầy phong thủy lôi trong cặp ra 8 chiếc nhiệt kế, loại dùng để cặp nhiệt độ cho người bệnh, tự tay ông cắm 4 chiếc xuống hố vừa đào, 4 chiếc còn lại cắm trên miệng hố.

Thầy Phong thủy giải thích: “Nếu đất có long mạch năng lượng từ lòng đất phát ra nhiều sẽ làm nhiệt độ trong hố cao hơn nhiệt độ trên mặt đất. Chờ thêm nửa giờ nữa sẽ rõ”.

Nhưng sau nửa giờ chờ đợi, khi thu tất cả nhiệt kế về thì nhiệt độ dưới những chiếc hố chỉ chênh lệch 1 độ C so với nhiệt độ trên mặt đất. Bí thế, vị thầy phong thủy nghĩ ngẫm 1 hồi rồi phán: “Có khi… sơn thần thổ địa của Thiên Cấm Sơn không nhận lễ vật nên giấu “long mạch”.

Bây giờ, chỉ còn 1 cách để xem năng lượng siêu nhiên trong lòng núi có mạnh hay không. Mọi người cần phải tìm ngay 120 quả trứng gà, tôi sẽ làm phép để xác định “long mạch” lần cuối. 

Đại gia Ba lập tức sai người nhà chạy xuống chợ An Hảo dưới chân Thiên Cấm Sơn lùng mua cho được 120 quả trứng gà, giá nào cũng mua. Gần 3 giờ sáng, 120 quả trứng gà được đưa lên núi. Lúc này, thầy phong thủy sai mọi người chia trứng ra làm 4 phần mang đi bỏ xuống 4 chiếc hố đã đào ở 4 góc sơn trại rồi lấp đất lại.

Thầy phong thủy cho biết: 3 ngày sau trở lên núi đào đất lấy trứng lên. Nếu trứng gà chín thì đất đó có “long mạch”, bởi sau khi đoàn người tìm long mạch ra về, sơn thần thổ địa sẽ cho long mạch hoạt động trở lại, lúc đó năng lượng từ lòng đất phát ra mạnh, nhiệt độ tăng cao sẽ làm trứng chín(!?).

Ba ngày sau, đoàn người lại hì hục lên núi đào trứng, nhưng 120 quả trứng gà đào lên đều sống như lúc chôn xuống. Vài hôm sau, đại gia Ba gọi điện cho ông Bảy T nhờ bán lô đất không có “long mạch” đắt rẻ gì cũng bán. Đồng thời yêu cầu cầu ông Bảy T phải kiếm bằng được một lô đất khác linh thiêng hơn để ông Ba lo hậu sự cho mình và gia đình, giá có đắt bằng mọi cách vẫn mua.

Kết thúc câu chuyện, ông bảy T bật cười khà khà: “Tôi sống gần 70 tuổi đầu mới thấy chuyện nực cười như vậy. Nhưng kể ra chẳng ai chịu tin, bằng chứng là hiện nay người ta vẫn điện thoại tối ngày nhờ tôi tìm mua đất núi có “long mạch” để lo hậu sự.

Thiên Cấm Sơn là ngọn núi cao nhất, lớn nhất nằm trong dãy Thất Sơn hùng vĩ nơi biên giới Tây - PNam của Tổ Quốc. Thiên Cấm Sơn cao 710m, thuộc địa phận xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Theo lời đạo sĩ Ba Lưới - năm nay đã hơn 90 tuổi, vị đạo sĩ cuối cùng còn lại trên Thiên Cấm Sơn, từ xa xưa, vùng đất này có nhiều câu chuyện huyền bí, với nhiều thú dữ và các hiện tượng siêu nhân bí ẩn. Vì thế, ngọn núi có tên là Thiên Cấm Sơn (núi Trời cấm) khiến nhiều người e sợ.

Không biết truyền thuyết xưa ra sao, nhưng hiện nay trên đỉnh Thiên Cấm Sơn có nhiều ngôi chùa nổi tiếng thu hút du khách gần xa chiêm bái, lễ phật như chùa Phật Lớn, chùa Vạn Linh. Ngôi bảo tháp Quan Âm nổi tiếng cổ xưa cao 40m gồm 7 tầng, mỗi tầng trưng bày một tượng Phật cao trên 2m bằng đá Thanh Hóa được điêu khắc cực kì tinh xảo. Gần đó là tượng Phật Di Lặc lớn nhất vùng Đông Nam Á vừa được xây dựng xong.


Theo Lê Hoàng - PL&XH
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 766
  • Khách viếng thăm: 756
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 52617
  • Tháng hiện tại: 2860760
  • Tổng lượt truy cập: 88665363
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012