Công tác chuẩn bị cho ĐHPG VII đã đạt trên 70%

Đăng lúc: Thứ bảy - 10/11/2012 01:42 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Chỉ còn hơn 10 ngày nữa Đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứ VII (2012 - 2017) sẽ chính thức được diễn ra tại Hà Nội. Đây là một trong những sự kiện hết sức quan trọng của GHPGVN.
HT. Thích Thiện Nhơn

HT. Thích Thiện Nhơn

Theo Hòa thượng Thích Thiện Nhơn - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đồng trị sự, Trưởng ban Nội dung ĐHPG VII, thì nội dung Đại hội có nhiều điểm khác biệt số với các Đại hội nhiệm kỳ trước, ví dụ như sự chuẩn bị chu đáo, phong phú và đa dạng trong công tác thông tin, báo chí, văn nghệ, triển lãm...

Bên cạnh đó, nghi thức suy tôn tại Đại hội lần thứ VII được sự chứng minh tại vị hiện tiền của Đức Đệ tam Pháp chủ - Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ. Những Đại hội trước đây, các Đức Pháp chủ vì bệnh duyên hoặc đã viên tịch nên không chứng minh Đại hội được.

Điều quan trọng nhất là ĐHPG VII sẽ thông qua dự thảo Hiến chương tu chỉnh lần thứ 5. Đây là bản hiến chương được xem là đầy đủ và công phu nhất từ trước đến nay.
Được biết, hiện đã có trên 30 bài tham luận của ban, viện Trung ương Giáo hội, các đơn vị Thành hội Phật giáo trực thuộc TƯGH và một số Tỉnh hội Phật giáo cũng như nhiều cá nhân Tăng, Ni, Phật tử sẽ tham gia phát biểu tại Đại hội.

“Xét về tổng thể thì công tác chuẩn bị cho Đại hội do 5 Phân ban chịu trách nhiệm như Ban tổ chức; Ban Nhân sự; Ban Nội dung; Ban Văn nghệ; Ban Thông tin... Cho đến giờ phút này, có thể nói công tác chuẩn bị cho Đại hội đã đạt trên 70%.

Những gì còn lại, các Phân ban tiếp tục cố gắng hoàn thành trước ngày diễn ra phiên họp trù bị Đại hội, tức chiều ngày 22/11” - Hòa thượng Thích Thiện Nhơn cho hay.
Hiện tại, Ban tổ chức đã gửi hơn 1.000 thư mời tới các đại biểu chính thức, song song đó là các kế hoạch về phương tiện di chuyển; nơi ăn nghỉ cho đại biểu đã được bố trí đầy đủ. Riêng phân ban Báo chí - Thông tin - Triển lãm - Văn nghệ đã có hai phiên họp và phân công cụ thể cho từng tiểu ban.

Bùi Hiền Theo Kiến thức
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 491
  • Khách viếng thăm: 479
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 74036
  • Tháng hiện tại: 2672489
  • Tổng lượt truy cập: 91564062
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012