ĐĐ. Tâm Phương thuyết giảng đề tài “32 Ứng hóa thân của Đức Bồ tát Quán Thế Âm”

Đăng lúc: Thứ năm - 30/07/2015 04:43 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Sáng ngày Rằm tháng 6 năm Ất Mùi (30/7/2015), tại Niệm Phật đường Sơn Thủy (huyện A Lưới, TT. Huế) là ngày tu niệm Phật định kỳ của bà con Phật tử nơi đây. Mặc dù thời tiết chuyển lạnh cũng như sự mệt mỏi của các ngày đại lễ trai đàn chẩn tế vừa qua nhưng quý Đạo hữu vẫn về tu tập rất đông.
Tinh thần nổ lực tinh tấn tu học của bà con nơi đây ngày càng rõ nét qua các khóa tu định kỳ và các Phật sự diễn ra trên đọa bàn. Chư Tôn đức Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới như Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự; Sư cô Thích Nữ Diệu Trung, Phó Trưởng Ban Trị sự; Sư cô Thích Nữ Liên Trí, Trưởng Ban văn hóa đã về hướng dẫn quý Đạo hữu tu niệm Phật một ngày.
 
Tại đây, Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã thuyết giảng đề tài “32 Ứng hóa thân của Đức Bồ tát Quán Thế Âm” đến quý Đạo hữu nhân ngày Khánh đản 19/6ÂL của Ngài sắp đến.
 
Là Phật tử theo hệ phái Bắc Tông, chắc chắn không ai mà không biết danh hiệu đức Quán Thế Âm Bồ tát. Thậm chí cho đến người không đi chùa, có khi cũng biết Phật Bà Quan Âm là nhờ đọc bộ Tây du diễn nghĩa thuật hồi ngài Đường Huyền Trang đi thỉnh kinh, hà huống chi những vị có tụng hoặc trì phẩm Phổ Môn trong kinh Pháp Hoa.
 
Theo kinh Pháp Hoa, phẩm Phổ Môn thì Ngài có 32 hóa thân, từ thân Phật, Độc giác… đến thân đồng nam, đồng nữ. Ngài thường vận dụng 14 năng lực vô úy để cứu vớt chúng sinh thoát khỏi ách nạn, hoặc đáp ứng những yêu cầu chính đáng khi nào chúng sinh thành tâm niệm đến danh hiệu của Ngài.
 
Quán Thế Âm Bồ Tát, một vị đại sĩ vạn năng, thân thương của loài người ở Ta Bà mà bất cứ đệ tử nào của đức Phật cũng đều hướng tâm lính lễ, cầu nguyện Ngài.
 
Trong Diệu pháp liên hoa kinh, đức Phật Thích ca đã giải thích rõ cho Vô Tận Ý Bồ Tát về ý nghĩa của danh hiệu Quán Thế Âm là do vị Bồ tát này khi nghe âm thanh của chúng sanh xưng danh hiệu mình thì bèn tầm thanh để cứu khổ. Nếu có vô lượng trăm ngàn vạn ức chúng sanh bị các khổ não nghe đến danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát, một lòng xưng danh Ngài thì ngay khi đó, Bồ Tát Quán Thế Âm bèn xem xét âm thanh ấy, khiến cho họ đều được giải thoát.
 
Đại đức nhấn mạnh, ngoài việc dâng hương hoa ngào ngạt lẫn với hương lòng thành kính, tưởng nên tụng kinh Phổ Môn, trì chú Đại Bi và nhất là thành khẩn xưng niệm Quán Thế Âm Bồ Tát để ôn lại ý nghĩa hồng danh, sự tích và hạnh nguyện cao đẹp của Đại Sĩ Thí vô-úy, đồng thời biểu lộ lòng tri ân vô tận đối với đấng Từ Mẫu cứu khổ.
 
Sự biết ơn ấy sẽ giúp chúng ta noi gương Ngài phát lòng Đại Bi, gieo tỏa tình thương khắp trong quần sanh. Sự biết ơn ấy sẽ đưa đến gần Ngài hơn, hầu mong được Bồ Tát từ bi gia hộ chúng ta trên đường tu tập đầy chông gai, chướng ngại. Sự biết ơn ấy là chìa khóa mở rộng tâm hồn giúp chúng ta khai thác những công năng trong thâm tâm đem ra ứng dụng để giúp đỡ mọi người.
 
Vậy chúng ta hãy nên thành tâm khẩn cầu Ngài rưới nước cam lồ rửa sạch mọi oán thù, chiếu hào quang soi sáng đến mọi tâm hồn, ngỏ hầu đưa thế giới đến hòa bình, chúng sanh đến an lạc.
 


Ban Nghi lễ cung thỉnh Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự quang lâm Đạo tràng







Đạo tràng thành kính trang nghiêm cung đón





Đại đức Trưởng BTS niêm hương bạch Phật





Xưng tán hồng danh















Sám hối tam nghiệp



















Niệm Phật

















Chia sẻ pháp thoại







Hướng dẫn Quá đường














 
Buổi sáng cùng ngày, Sư cô Thích Nữ Diệu Trung, Sư cô Thích Nữ Liên Trí cùng quý Phật tử về tại bệnh viện huyện A Lưới để phát cháo đến bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại bệnh viện.
 


































 


 
Tác giả bài viết: Ban TT TT Phật giáo A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 485
  • Khách viếng thăm: 474
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 138321
  • Tháng hiện tại: 2278603
  • Tổng lượt truy cập: 91170176
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012