ĐĐ. Thích Tâm Phương, Ban Hộ tự & GĐPT Sư Lỗ viếng tang Đạo hữu Nguyên Nhung

Đăng lúc: Thứ bảy - 31/10/2015 10:14 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Tối ngày 19 tháng 9 năm Ất Mùi, Đại đức Thích Tâm Phương và quý Đạo hữu trong Ban Hộ tự, Ban Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT Sư Lỗ đã về tại gia đình Cố Đạo hữu Nguyên Nhung - Trương Định, Trưởng Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sư Lỗ (thôn Sư Lỗ Đông, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) để thắp hương kính viếng, cử hành khóa lễ cầu siêu.
Đại đức Thích Tâm Phương đã chủ trì khóa lễ, đồng thời có lời đạo từ đến Cố Đạo hữu cũng như tang quyến. Tại buổi lễ Đại đức đã nói về công hạnh của Cố Phật tử Nguyên Nhung - Trương Định.

Đạo hữu sinh năm Canh Thìn (1940) tại làng Hiền Lương, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Gia đình có truyền thống Phật giáo từ lâu đời, được sự dạy bảo của các cụ song thân, Đạo hữu đã quy y Tam bảo với Cố Hòa thượng Thích Chơn Hiền, Tri sự Tổ đình Tường Vân. Đạo hữu tham gia sinh hoạt khuông hội tại quê nhà. Đến tuổi trưởng thành, Đạo hữu lập gia đình và an cư lạc nghiệp tại làng Sư Lỗ Đông, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang (quê vợ của Cố Đạo hữu) tham gia khuông hội và tu tập tại đây.

Đến năm 1985, sau cơn bão tàn phá khủng khiếp, ngôi chùa làng Sư Lỗ bị hư hại nặng nề, các vị bô lão trong làng và quý bác khuông hội đã mời Đạo hữu tham gia vào chức vụ Khuông trưởng, và nay là Trưởng Ban Hộ tự lo Phật sự của chùa và trùng tu lại ngôi chùa.

Đạo hữu là một Phật tử thuần thành, nhiệt tình trong công tác Phật sự từ đó đến nay, với nụ cười từ ái, hoan hỷ trong mọi công việc, dù tuổi cao, thân lâm trọng bệnh nan y nhưng không từ nan bất cứ việc gì của chùa hay của làng suốt mấy mươi năm qua.

Thân giả hợp rồi cũng theo định luật vô thường, như ngọn đèn hết dầu, Đạo hữu nhẹ nhàng trút hơi thở lúc 2 giờ 30 sáng ngày 18 tháng 9 năm Ất Mùi, hưởng thọ 76 tuổi.
 
Dù Đạo hữu đã trở về với tiên tổ nhưng hình ảnh mãi khắc ghi trong mỗi người là một vị Trưởng Ban Hộ tự có trách nhiệm, được chư Tôn đức lãnh đạo các cấp Giáo hội cũng như Chính quyền, Mặt trận thương mến, trong đạo cũng như ngoài đời đều hoàn thành tốt đẹp.



Cung thỉnh Đại đức Thích Tâm Phương quang lâm









Đại đức niệm hương cầu nguyện



Cư hành khóa lễ cầu siêu



Cố Đạo hữu Nguyên Nhung - Trương Định





Đại đức ban đạo từ



Đại diện GĐPT Sư Lỗ dâng lời tưởng niệm về Bác Trưởng Ban Hộ tự quý kính



Quý Đạo hữu viếng thăm linh cữu



Đồng niệm danh hiệu Đức Phật A Di Đà








 

Tin - Ảnh: Tâm Diệu 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 479
  • Khách viếng thăm: 445
  • Máy chủ tìm kiếm: 34
  • Hôm nay: 110845
  • Tháng hiện tại: 2073617
  • Tổng lượt truy cập: 90965190
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012