Đằng sau sự việc hôn môi sư thầy đấu giá rượu là gì?

Đăng lúc: Thứ hai - 05/11/2012 20:04 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Đằng sau sự việc hôn môi sư thầy đấu giá rượu là gì?

Đằng sau sự việc hôn môi sư thầy đấu giá rượu là gì?

Là phật tử chúng tôi cũng không nằm ngoài làn sóng phẫn nộ chính đáng này, nhưng rất muốn tìm hiểu kỷ hơn nguồn cơn sự việc để ít ra có cái nhìn thông thoáng hơn vì trước nhất , về mặt nổi, sự việc nằm trong ý nghĩa từ thiện, ủng hộ gây quỷ chữa bịnh cho ca sĩ Tuấn Anh.
Thông tin từ vụ “Mr Đàm và sư thầy” đã gây ra một làn sóng phẫn nộ từ nhiều phía, đặc biệt với những Tăng-Ni Phật tử chân chính, những người đang ngày đêm miệt mài, cần mẫn chuyên lo tu tập và góp phần hộ pháp triệt để.

Là phật tử chúng tôi cũng không nằm ngoài  làn sóng  phẫn nộ chính đáng này,  nhưng rất muốn tìm hiểu kỷ hơn nguồn cơn  sự việc để ít ra có cái nhìn thông thoáng hơn  vì trước nhất , về mặt  nổi, sự việc nằm trong   ý nghĩa  từ thiện, ủng hộ gây quỷ chữa bịnh cho ca sĩ  Tuấn Anh.

Bởi vì  ai cũng muốn biết trước hết hai vị tăng sĩ này, một ở  Long Thành, một ở tận Hồng Ngự Đồng Tháp, biết trước được đêm  hát gây qũy  ở phòng trà Không Tên này? Hai vị có những mối liên hệ gì với thể loại âm nhạc  Pop, R&B của Wanbi Tuấn Anh? Hoặc hai vị đang làm  luận án  hay một công trình nghiên cứu  nào đó cho văn hóa Phật giáo có liên quan đến nhạc trẻ? Hay chỉ là  khán giả ái mộ “thần tượng” đơn thuần ..vv… Đương nhiên rồi, làm từ thiện thì  không có bất cứ lý do nào.
 
 1
                     
Một hình ảnh không bao giờ được phép đối với những tu sĩ chân chính

 
Tuy nhiên, sự cân nhắc ấy  của tôi  vốn bằng thừa  bởi ngoài ý nghĩa  ủng hộ gây qũy ấy, còn lại chỉ là những hình ảnh  rách nát  công hạnh của hàng tăng sĩ Phật giáo  bởi hai cá nhân cũng mang hình thức này  tạo ra hết sức kệch kởm. Một màn kịch chăng ? Rất có thể! vì từ chuyện ổn định cầm micro lâu dài, chiếm lĩnh sân khấu, tự do tung hứng cho đến  cách ăn mặc  (áo vạt hò chỉ dùng sinh hoạt cá nhân trong tăng phòng) lại còn không quên đội thêm cái nón lá   trên khán phòng  máy lạnh, ánh đèn  cực mạnh…

Chỉ chừng ấy thôi  cũng đủ để  một chú điệu  tám tuổi biết  được đấy không phải là thầy tu, nói chi đến những mảng  miếng hai vị tung hứng trên sân khấu hết sức thô tục, gây trò cười biếm nhẻ cho thiên hạ .

 Chưa hết, chúng ta đừng  quên rằng, Mr Đàm là một  tín đồ  Gia tô giáo, những bản nhạc , album do ca sĩ này thực hiện đều ít nhiều mang dấu ấn  tôn giáo anh ta đang tôn thờ. Vậy nếu một linh mục hay một mục sư  leo lên sân khấu  tham gia đấu giá chai rượu  ấy thì chẵng sao nhưng lại mời hai vị tu sĩ   Phật giáo lên đấu giá  rượu mới…sốc!
Tác giả Hà Nhuận Nam (Xzone) do đó không e dè viết  những dòng đầu  trong bài tường thuật ấy bằng những từ ngữ xác đáng rằng “”..ông hoàng nhạc việt”Đàm Vĩnh Hưng  đã hy sinh hai nụ hôn thắm thiết dành cho hai vị nhà sư mua vật phẫm đấu giá, còn “gái một con” Hà Hồ và Lệ Quyên thì không ngừng cười ra nước mắt trước khả năng “chịu chơi” của sư thầy”. Vì vậy , một trang mạng Phật giáo dựa vào câu này viết rằng “”ông hoàng nhạc việt” hy sinhhy sinh hai nụ hôn đồng tính đề đáp trả tấm chân tình của hai vị sư thầy mua rượu ủng hộ Wanbi Tuấn Anh….”

Chúng tôi xin được trích đăng ý kiến của thầy Thích Thanh Thắng  Uỷ viên Ban Văn hoá Trung ương GHPGVN ”…Nhưng cho dù không có màn “khóa môi sư thầy của Mr Đàm thì hành vi mua rượu để ủng hộ từ thiện của hai vị sư thầy kia cũng phần nào đáng trách…Chợt nhớ đến những lời dạy trong “Thiền Lâm Bảo Huấn”, những kẻ lộ ra những điều bất tiếu cho mọi người nhìn thấy lại chẵng  đáng ngại, chỉ có những kẻ bề ngoài đạo mạo nhưng bên trong làm toàn những chuyện bất tiếu, thì mới đáng ngại vậy!  Và Thày kết luận “ Ở cái chổ mười mắt trông vào… và dư luận được khai thác tồi đa sau đó nữa… người tu hành chẵng nên khinh xuất!.

 Người bạn  đạo đang ngồi cạnh tôi lúc này nói rằng thầy Thanh Thắng là bậc xuất gia nên ngôn hạnh  từ ái hòa mục, nhưng còn di chứng  và hệ quả  đề lại hiện nay  không phải ở thiền viện Phước Sơn hay  Quan Âm Cổ Tự mà là  mặt bằng đạo đức Phật giáo  đã trở nên xấu xí, dễ làm hướng tấn công  cho ngoại đạo đang rắp tâm từng giờ, tìm mọi sơ hở để thực hiện  cải đạo. Anh bạn còn nói thêm rằng tại sao “đạo diễn” màn mua rượu ủng hộ này ác quá, không  bảo hai sư thầy  ủng hộ bằng tiền, hay đưa ra  kỷ vật  của Wanbi chẵng hạn, lại bắt phài “mua rượu” . Chẵng lẽ quý Phật tử  Quan Âm Cổ Tự  ở Hồng Ngự do sư thầy Giác Ân trụ trì  muốn  thầy mua đem dìa biến thành  nước phép để  ban cho uống ư? Nếu không thì mua để mần chi? Từ thiện ư ? ủng hộ ư?  Có nhiều cách lắm hai sư thầy ạ.
Như vậy đây phải chăng đây là một cuộc mua bán thanh danh tăng sĩ thời mạt pháp ?
 
 
 
Tác giả bài viết: Dương Như Tâm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 352
  • Khách viếng thăm: 339
  • Máy chủ tìm kiếm: 13
  • Hôm nay: 133520
  • Tháng hiện tại: 2949449
  • Tổng lượt truy cập: 91841022
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012