Đi bộ Rước Phật linh thiêng và hoành tráng ở Huế

Đăng lúc: Thứ năm - 23/05/2013 23:55 - Người đăng bài viết: Nguyên Đức
Lễ Rước Phật ở Huế là một trong những hoạt động đặc sắc trong mùa Phật đản được Ban tổ chức chuẩn bị vô cùng chu đáo cùng với sự đóng góp ý kiến của Tăng Ni và Phật tử qua những kì họp chuẩn bị Đại lễ Phật đản PL. 2557. Hòa thượng Thích Khế Chơn, Phó thường trực BTS GHPGVN tỉnh TT Huế, trưởng ban lễ Rước Phật cùng với Ban tổ chức đã chuẩn bị và tổ chức tiến hành chu đáo trang nghiêm theo đồ án chi tiết.

Đúng 17 giờ ngày 14 tháng Tư năm Quí Tỵ (23.5.2013), Lễ Rước Phật đã bắt đầu bằng Lễ Tắm Phật, dưới sự chứng minh của Hòa thượng đạo hiệu Thích Đức Phương, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh TT Huế cùng chư tôn Hòa thượng, các phái đoàn chính quyền Tỉnh và thành phố Huế, cùng chư Thượng tọa, Đại đức Tăng Ni và đông đảo bà con Phật tử đến tham dự.

 

HT. Thích Đức Phương niêm hương chứng minh buổi lễ
 
 

Và cử hành nghi thức Tắm Phật
 
 
 

Chư tôn đức Tăng, Ni tham dự

Đoàn Rước Phật bắt đầu xuất phát từ lễ đài chùa Diệu Đế ra đường Bạch Đằng, qua cầu Gia Hội đến đường Trần Hưng Đạo, rẽ trái qua cầu Trường Tiền, tiếp theo là rẽ phải sang đường Lê Lợi, đi đến cuối đường rẽ trái qua đường Điện Biên Phủ, qua cầu Nam Giao và đến đường Sư Liễu Quán, rồi cung nghinh kim tòa Phật đản sanh tôn nghiêm ở lễ đài chùa Từ Đàm. Lộ trình tạo thành một con đường Rước Phật được trang trí các cụm hoa sen, biểu tượng và pano Kính Mừng Phật Đản, trông vừa trang nghiêm vừa hài hòa đẹp mắt.

 
Đoàn dâng hoa



Cung nghinh kim thân đức Phật

Lễ Rước Phật với 21 đoàn theo thứ tự, dẫn đầu là đoàn gánh kiệu Lư Trầm, tiếp theo là đoàn cờ Tổ quốc và cờ Phật giáo gồm 240 người xếp thành 4 hàng, ban nhạc Ngũ Lôi, đoàn Dâng hoa (100 vị), đoàn Bê tích pháp hiệu (12 vị), đoàn gánh Chuyển Pháp Luân, đoàn Chư thiên 1 trang phục áo mã nạp (20 vị), đoàn nhạc Bát Âm (8 vị), đoàn kiệu và xe hoa rước Phật, đoàn chư thiên 2 mặc trang phục mã nạp (20 vị), đoàn Chư tôn giáo phẩm - Chư Tăng - Chư Ni - Chư Tăng Ni Nam tông, đoàn gánh huy hiệu GĐPT, đoàn cờ GĐPT (100 huynh trưởng và đoàn sinh), đoàn các đơn vị GĐPT (cầm cờ Phật giáo), đoàn Nhân sĩ trí thức (cầm cờ đèn), đoàn các đơn vị NPĐ trong thành phố Huế (cầm cờ đèn, và đeo băng rôn “Kính mưng Phật Đản”, đoàn các đạo tràng đoàn chúng trong thành phố Huế (cầm cờ PG và đèn), đoàn phái đoàn PG các huyện trong tỉnh (cầm cờ PG và đèn hoa), đoàn kiệu hoa đi sau cùng. Đoàn Rước Phật đi qua các con đường, góc phố, cây cầu của lộ trình Rước Phật với hàng lối thẳng đều, trầm lặng, trang nghiêm tạo thành một khung cảnh Rước Phật linh thiêng và hoành tráng ước chừng khoảng 6-7 ngàn người tham dự; bên vệ đường người đứng xem vô số cũng biểu lộ lòng thành kính, vui mừng và chắp tay chào khi đoàn Rước Phật đi qua.



Đoàn rước ngang qua cầu Gia Hội





Lễ Rước Phật là một nét đẹp truyền thống văn hóa Phật giáo, đến mùa Phật đản có một lễ rước Phật như thế ở mọi nơi, sẽ lại mang thông điệp hòa bình đến với nhân loại trong thời đại căng thẳng ích kỉ hiện nay của thế giới và ý nghĩa giáng trần nhập thế của Đức Phật càng thêm rạng rỡ, giáo pháp của Ngài xoa dịu những nỗi đau mà con người đang gánh chịu, kẻ quay cuồng được soi tỏ lối đi.

















Và lên đến Từ Đàm





T.C-T.N

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 434
  • Khách viếng thăm: 418
  • Máy chủ tìm kiếm: 16
  • Hôm nay: 58804
  • Tháng hiện tại: 2778385
  • Tổng lượt truy cập: 88582988
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012