Đồng Tháp: Chùa Phước Hưng Mùa Vu Lan Báo Hiếu

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/08/2014 07:49 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Trong không khí cả nước đón mùa Vu Lan Báo Hiếu đã về với con Phật, hòa chung không khí trang nghiêm hướng về ơn Thầy Tổ và công sanh dưỡng của Cha Mẹ. Ngày 19/7/ Giáp Ngọ (nhằm 14/8/2014) Tại Tổ Đình Chùa Phước Hưng (Tp. Sa Đéc) long trọng tổ chức Lễ Húy Kỵ Cố Hòa Thượng Minh Phước – Tư Trung khai sơn Tổ Đình Phước Hưng & Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu PL. 2558.
Đến Chứng minh buổi lễ HT. Thích Thiện Huệ Uv HĐTS, Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh Đồng Tháp; HT. Thích Viên Minh Ban Kiểm Soát BTS.PG Thành Phố Sa Đéc, TT. Thích Chơn Minh Uv HĐTS, Phó TT Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh Đồng Tháp; Đại Đức Thích Chơn Tâm Chánh Thư Ký BTS.PG Tỉnh ĐT; Đại Đức Thích Tâm Phương Trưởng BTS.GHPGVN Huyện A Lưới; cùng Chư Tôn Đức trụ trì các tự viện trong tỉnh Đồng Tháp về tham dự.

Buổi lễ được diễn ra trong không khí lắng đọng và trang nghiêm xuyên qua lời tác bạch cảm niệm Vu Lan dâng lên hai đấng sanh thành, người người Phật tử của như thiện nam tín nữ hãy hướng về Cha mẹ mà thực hành những cử chỉ cung kính chăm sóc cha mẹ của ngày hôm nay và mai sau, được như vậy mới trả được phần nào ơn nghĩa sanh thành trong muôn một.

Hồng vàng dâng Phật pháp tăng
Hồng đỏ dâng mẹ cha mừng Vu lan
Hồng trắng xúc động bàng hoàng
Con côi cút mẹ lại càng xót xa
Hồng hường còn mẹ mất cha
Nép bên chân mẹ lệ nhòa tiếc thương.

Những đóa hồng cũng đã được cài lên ngực của mỗi người trong đạo tràng, để dâng tâm mình lê hai đấng sanh thành khi chúng ta còn diễm phúc còn cha mẹ, và chia sẽ những nỗi buồn đến ai khi mất cha hoặc mất mẹ. Dù còn cha mẹ hay đã mất đi, chúng ta hãy vui sướng đi vì chúng ta cón có chổ nương tựa đó là Tam Bảo.

HT. Thích Thiện Huệ Chứng Minh buổi lễ đã nói sơ lượt về Ý Nghĩa Vu Lan theo truyền thống Đại thừa Phật Giáo, một bài pháp nói về hai ơn lớn nhất không bao giờ chúng ta đền trả được, hai ơn đó là Cha và Mẹ. Người Phật tử tại gia hãy thực hành như đức Thế Tôn trỏ về nương tựa cha mẹ, hướng dẫn cha mẹ hiểu về Giáo pháp giải thoát của đức Phật dạy, như vậy mới được xem là hạnh hiếu của nhà Phật. Phụng dưỡng Cha mẹ khi còn hiện đời, hiếu đạo khi cha mẹ mất đi.

Chương trình Vu Lan kết thúc tốt đẹp, để lại trong lòng những người tham dự nhiều cảm xúc và ý nghĩa. Cảm ơn mỗi mùa Vu Lan đến đã nhắc nhở chúng con rằng phải biết làm tròn bổn phận làm con đối với cha mẹ.

Bên dưới là một số hình ảnh buổi lễ.
 




































































 
Tác giả bài viết: Huệ Nghiêm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 384
  • Khách viếng thăm: 370
  • Máy chủ tìm kiếm: 14
  • Hôm nay: 120731
  • Tháng hiện tại: 1850808
  • Tổng lượt truy cập: 90742381
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012