GĐ Hương Sen Phóng sanh đăng hướng vọng kỷ niệm ngày khánh đản Đức Phật A Di Đà

Đăng lúc: Chủ nhật - 08/12/2019 21:34 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Tối ngày 13/11 Kỷ Hợi, Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN huyện A Lưới và các Phật tử Gia đình Hương Sen đã trang nghiêm tổ chức Lễ Phóng sanh đăng trên Sông Hương hướng vọng ngày kỷ niệm khánh đản Đức Phật A Di Đà 17/11 năm Kỷ Hợi.
Buổi lễ đặt dưới sự chứng minh của Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới cùng quý Phật tử Ban Thông tin Truyền thông, và chúng đệ tử Gia đình Hương Sen trong và ngoài tỉnh đã về tham dự đông đủ.

Hướng vọng về ngày Khánh đản của đức Phật A Di Đà, mỗi người con Phật thường chú tâm niệm hồng danh của Ngài cầu nguyện cho hết thảy chúng sanh thân tâm được an lạc, được hạnh phúc, làm điều phước thiện, nguyện cầu cho thế giới được hòa bình, xa lìa mọi khổ đau.

Đức Phật A Di Đà, Giáo chủ cõi Tây Phương Cực Lạc có phát 48 đại nguyện nhằm trang nghiêm cõi nước của Ngài, cứu giúp chúng sanh trong thế giới Ta bà thoát khỏi tham, sân, si của cuộc sống và gieo duyên với hạnh nguyện độ sanh.

Ngài đã phát nguyện: “Nếu con được thành Phật, mà Trời và Người trong cõi vô lượng thế giới chư Phật mười phương không thể nghĩ bàn, nghe danh hiệu con, cúi đầu đảnh lễ, năm vóc gieo xuống đất, vui mừng tu hạnh Bồ Tát, sẽ được Trời và Người kính trọng. Nếu không được như thế thì con chẳng trụ ở ngôi Chánh Giác.”

Hơn thế nữa các Phật tử thực hiện việc phóng sinh có thể trưởng dưỡng tấm lòng từ bi của mình, nên khởi lòng từ bi phóng sinh, xem sinh mạng của loài vật như sinh mạng của chính mình.

Được vậy thì sẽ chẳng cuồng vọng, điên đảo nữa; sẽ chẳng tạo nghiệp giết hại nữa; sẽ chẳng thiếu món nợ sát sinh nữa; nên chẳng phải luân hồi thọ báo nữa. 

Đây cũng là một việc làm thiết thực mà quý Phật tử dâng lên cúng dường Đức Phật A Di Đà nhân ngày Khánh đản của Ngài.

Một số hình ảnh ghi nhận được:
 


Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật









Trì tụng kinh Di Đà















Lễ Thí thực cô hồn






























 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 519
  • Khách viếng thăm: 516
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 86267
  • Tháng hiện tại: 1880142
  • Tổng lượt truy cập: 87684745
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012