Giả Tu sĩ đi bán nhang làm chuyện tồi bại

Đăng lúc: Thứ sáu - 06/09/2013 06:12 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Ông tu sĩ vừa vén áo N.K.N lên, vừa hỏi cô đã có bạn trai chưa, đã… làm “chuyện ấy” chưa?. Rồi ông tu sĩ vừa vẽ bùa trên bụng N.K.N để “giải hạn”.

“Dê xồm” mặc áo thầy tu

 



Các thầy tu mạo danh, ban ngày chia ra và đi bán nhang, đến chiều thì tập trung về nhà nghỉ. (Ảnh minh họa)

Đã gần 1 tuần kể từ ngày bị gã tu sĩ sàm sỡ, N.K.N (17 tuổi) – ở ấp Gò Cát, xã Điền Hải, tỉnh Bạc Liêu) vẫn chưa hoàn hồn. Cô kể: “Trước giờ, trong lòng em luôn kính trọng nhà chùa, nhà sư, nên em cũng quý các tu sĩ. Bởi gia đình em theo đạo Phật. Mẹ em cũng vào chùa quy y làm phật tử. Ai dè, vẫn có người lợi dụng chiếc áo tu sĩ để làm bậy”.

Hôm đó là ngày 22/8/2013, 1 nhóm người mặc áo nhà chùa đến xã Điền Hải gõ cửa nhiều gia đình mời mua nhang ủng hộ nhà chùa, với lời chúc sẽ mang phước cho gia đình, yên ổn làm ăn. Trông dáng vẻ, hành động ân cần, lời nói từ bi… của nhóm tu sĩ này, nhiều gia đình không ngần ngại mua ủng hộ nhang, dành thắp cho ông bà, tổ tiên. Đến khoảng 10h cùng ngày, 1 người trong nhóm cùng mặc áo tu sĩ, có thân hình cao to, đầu cạo trọc, tách nhóm ra, đi gõ cửa từng nhiều ngôi nhà trên con đường từ trung tâm huyện Giá Rai về huyện Đông Hải để tiếp tục mời mua nhang. Đến một ngôi nhà vắng người ở ấp Gò Cát, xã Điền Hải, ông ta gõ cửa gọi gia chủ mua nhang ủng hộ. Nghe tiếng gọi cửa, cô thiếu nữ N.K.N (17 tuổi) mở cửa, nhưng nghe vị tu sĩ này trình bày xong, cô từ chối vì không có tiền. Còn cha mẹ cô đang đi trông cái quán nhỏ ở ngã ba Gò Cát.

Không bán được nhang, vị tu sĩ đành mở lời xin miếng nước mát uống tạm cho đỡ khát, bởi sáng giờ đi đường xa, nắng nóng, gió biển táp ráp mặt. N.K.N liền vào nhà rót ly trà đá ra mời tu sĩ dùng tạm. “Cầm ly nước, ông tu sĩ bỗng nhìn em một lượt, rồi phán 1 câu xanh rợn người: “Em có kiếp nạn xấu lắm! Em có ba mụn ruồi trên người nên hay gặp xui xẻo, khổ sở cả đời. Để thầy giải hạn cho em tai qua nạn khỏi. Thầy chỉ làm phước cho người!”, N.K.N kể lại. Nhìn kỹ bộ áo nhà chùa mà ông đang mặc, nghe thêm một vài lời phán vu vơ nữa của ông ta, N.K.N tin sái cổ. Lập tức, vị tu sĩ kêu N.K.N vén áo lên… khỏi ngực, để thầy vẽ bùa vào nốt ruồi giải hạn. N.K.N ngoan ngoãn làm theo lời tu sĩ. “Nghe ông tu sĩ nói trúng lắm, nên em tin, làm theo lời, không ngần ngại gì hết. Ông tu sĩ cho biết, trên cơ thể em có 3 nốt ruồi “chỗ kín”, như vậy là không tốt, sẽ khổ suốt đời. Rồi ông ấy lại nói rằng, ông chỉ làm phước, giải hạn, mang phước lành cho mọi người, nên em mới tin” N. nói.

Ông tu sĩ vừa vén áo N.K.N lên, vừa hỏi cô đã có bạn trai chưa, đã… làm “chuyện ấy” chưa?. Rồi ông tu sĩ vừa vẽ bùa trên bụng N.K.N để “giải hạn”, vừa thì thầm rằng, nếu không giải hạn thì N. sau này sinh con sẽ bị tật nguyền, khổ hạnh luôn đeo bám… Và bàn tay ông ta lần xuống quần của N., định bụng “giải hạn” tiếp tại ba nốt ruồi nằm quanh “chỗ kín” của cô…

Tình cờ, T. – nhà gần đó, đến để mua nước đá. Vừa ngó vô thấy cảnh trái mắt, T. khựng người lại T. đoán ngay là N. đã gặp gã tu sĩ “dê xồm”, bởi trông hình dáng gã này lạ hoắc, mà thường ngày N. cũng không tâm sự gì chuyện quen biết các thầy tu, sao lại thản nhiên làm chuyện bậy bạ vậy được? Nghĩ vậy, T. bước ngay vô, la lớn: “Hai người làm gì mà kỳ vậy?”. Nghe động, ông tu sĩ liền kêu N.K.N kéo áo xuống như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Khi T. thấy mọi chuyện đã êm, nghĩ rằng gã gã thầy tu sẽ không dám làm bậy nữa, cô mới đi về. T. đi khỏi, máu dê của gã thầy tu lại nổi lên. Ông ta lại gợi ý N.K.N kéo quần xuống để “giải hạn” tiếp. Ai dè, T. sinh nghi quay lại và phát hiện…

T. kể lại: “Khi em thấy chuyện kỳ cục la lên, ông thầy tu còn quay ra, phán rằng em sẽ gặp xui xẻo vào tháng 10, có thể bị tai nạn, tàn phế. Đúng là đồ lừa đảo”. Ngay sau đó T. đã gọi điện báo cho bà nội rằng, có một ông tu sĩ đang đến nhà N.K.N làm chuyện khó coi, lợi dụng lòng thành kính của cô bạn trẻ. Lập tức, những người dân lân cận đã ùa tới, ngăn chặn hành động dâm ô của ông tu sĩ này. Thấy nhiều người tới, ông tu sĩ bỏ chạy ra đường. Nhưng bà con xung quanh đã kịp chạy theo túm được xe, giữ ông ta lại và gọi báo cho Công an xã Điền Hải.

Lợi dụng danh nghĩa cửa Phật

Công an xã Điền Hải (Đông Hải) đã mời những người mặc áo tu sĩ đi bán nhang ngày hôm đó đến trụ sở làm việc. Đó là các tu sĩ Nguyễn Văn Hòa (SN 1989) – thường trú tại ấp 5, xã Bình Xuân (huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang); Trần Minh Sang (SN 1993) – thường trú ấp Muôn Nghiệp, xã Bình Đông (thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang); Nguyễn Minh Tâm (SN 1973) – thường trú số 27/2 , khu phố 1, phường An Thới (quận 12, TP. HCM). Người đàn ông mặc áo tu sĩ trong nhóm đã thừa nhận mọi hành vi sàm sỡ với cô bé N.K.N, tự khai tên Nguyễn Ngọc Đoàn (SN 1978) – ở ấp 5, xã Bình Xuân (huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang).

Công an xã Điền Hải đã mời Công an huyện Đông Hải đến để xác minh, làm rõ và xử lý vụ việc. Đông đảo bà con trong vùng đã tập trung tại trụ sở Công an xã Điền Hải để chờ làm rõ hành vi phạm đạo đức nhà Phật đối với những người khoác áo thầy tu. Những người này tự xưng là tu sĩ đang quy y tại chùa Tịnh Thất Báo Ân – thuộc ấp Mỹ Xuyên, xã Tân Trung (huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) và chùa Phước Quang – ở ấp Xóm Đình, xã Kiển Phước (Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang), đến địa bàn tỉnh Bạc Liêu để bán nhang cho chùa. Một cán bộ điều tra cho biết: “Chúng tôi sẽ xác minh địa phương nơi họ khai là đang ở đó, để làm rõ thân phận những người tự xưng là tu sĩ này”.

Từ vụ tố giác hành động bì ổi của người đàn ông mặc áo tu sĩ, bà B. – ở ấp Gò Cát, xã Điền Hải (huyện Đông Hải) cũng được mời đến để nhìn mặt các “thầy tu” này, xem có quen không? Cách đó không lâu, bà B. nghe lời tán dương, phán ẩu của một thầy tu (đi bán nhang dạo) rằng sẽ chữa khỏi bệnh tật cho bà, nên bà đã lột 2 chiếc nhẫn đưa cho ông ta. Nhưng sau đó ông ta biến mất tăm. Bà B. kể: “Ông  tu sĩ đó nói rằng, đưa vàng là để làm thuốc giải kiếp hạn của tôi. Nhưng tôi bị lừa rồi, lại không dám hé môi vì sợ chồng la, làng xóm cười chê”.

Ông Nguyễn Xuân Thái – Trưởng ấp Gò Cát, xã Điền Hải, cho biết: “Các “thầy tu” đi bán 3 tép nhang với giá 90.000đ là quá đắt! Nhưng bà con nghĩ mua nhang là để làm phước, mang an lành về gia đình, nên không ai trả giá. Bà con phản ánh, nhiều “thầy tu” còn chạy xe máy, đến gõ cửa từng nhà để mời mua nhang. Thật là khó coi”.

Hiện nay, vụ việc đang được Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an huyện Đông Hải) điều tra làm rõ và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Đây là chiêu thức lừa bịp tuy không mới nhưng nhiều người thiếu cảnh giác rất dễ dàng sập bẫy bọn chúng. Trước đó, theo thông tin từ quần chúng, nhóm người này đã “hoạt động mua bán nhang” trên địa bàn TP. Bạc Liêu, huyện Hồng Dân và huyện Phước Long. Khi đến các địa bàn trên, các đối tượng chia ra và đi bán riêng, đến chiều thì về tập trung về nghỉ tại… 1 nhà nghỉ ở TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Nguyễn Hưng (TT & ĐS)


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 372
  • Khách viếng thăm: 326
  • Máy chủ tìm kiếm: 46
  • Hôm nay: 104012
  • Tháng hiện tại: 2841436
  • Tổng lượt truy cập: 91733009
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012