Hải Phòng: Chùa Vẽ trao học bổng và Đêm hội trăng rằm nhân dịp tết trung thu

Đăng lúc: Thứ sáu - 20/09/2013 10:46 - Người đăng bài viết: Nguyễn Thành Trung
Theo như thông lệ hàng năm mỗi khi tết trung thu lại về trên khắp mọi nẻo đường của Đất nước thì Ni Sư Thích Tâm Chính và chư Ni trong chốn trụ xứ chùa Vẽ lại tổ chức các chương trình từ thiện dành cho các em thiếu niên nhi đồng, học sinh khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn của quận Hải An và tổ chức đêm hội trăng rằm vào đúng ngày rằm tháng 8 và năm nay cũng không ngoại lệ với những hoạt động mang đầy ý nghĩa này.
Trước đó, vào ngày 15 tháng 9 năm 2013, Ni Sư Thích Tâm Chính, ủy viên BTS kiêm phó thư ký ban từ thiện – xã hội TW GHPGVN, ủy viên thường trực kiêm trưởng ban từ thiện – xã hội GHPGVN TP. Hải Phòng, trưởng BTS GHPGVN quận Hải An TP. Hải Phòng, trụ trì chùa Vẽ, đã trao 30 xuất học bổng trị giá 15 triệu đồng cho học sinh mồ côi, khuyết tật của quận Hải An nhân dịp tết trung thu và nhân dịp bước vào năm học mới 2013 – 2014.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo của Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Hải Phòng cũng như thầy cô giáo, các em học sinh trên địa bàn quận Hải An cũng gửi lời tri ân sâu sắc tới Ni Sư Thích Tâm Chính – Người mà luôn luôn quan tâm đến sự nghiệp đào tạo thế hệ trẻ, những mầm non tương lai của Đất nước bằng những nghĩa cử cao đẹp, thực hành theo đúng giáo lý của nhà Phật. Đó là tấm lòng từ bi, bác ái và theo đúng đạo lý của dân tộc đó là: “Thương người như thể thương thân”.

Cũng nhân dịp tết trung thu năm nay, tối ngày 19 tháng 9 năm 2013, vào đùng ngày rằm tháng 8 năm Quý Tỵ, Ni Sư Thích Tâm Chính và chư Ni trong chốn trụ xứ chùa Vẽ đã tổ chức một Đêm hội trăng rằm rất ấn tượng và đặc sắc cho các cháu thiêu niên , nhi đồng trên địa bàn quận Hải An.

Đến với trung thu tại chùa Vẽ năm nay, các em thiếu niên nhi đồng đã được xem các tiết mục văn nghệ của các bạn trường mầm non và tiểu học Đông Hải trình diễn. Ngoài ra, một tiết mục mà không thể thiếu mỗi khi trung thu về đó là tiết mục múa lân. Hôm nay, cũng là lần đầu tiên tại chùa Vẽ, các em đã được xem màn trình diễn của 5 chú Lân 5 màu xuất hiện trên sân khấu cùng một lúc với những cú nhảy rất điêu luyện, uyển chuyển và xen lẫn vào đó là sự hồi hộp.

Trước khi ra về, các cháu thiếu niên, nhi đồng có mặt đêm nay, đã được Ni Sư Thích Tâm Chính, chư tôn đức Ni và các cấp lãnh đạo của quận Hải An trao quà động viên các cháu nhân dịp tết trung thu cổ truyền năm nay.

Xin giới thiệu hình ảnh của buổi phát quà từ thiện và đêm trung thu  2013:













































Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Trung ( Phúc Thiện)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 484
  • Khách viếng thăm: 477
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 44363
  • Tháng hiện tại: 2852506
  • Tổng lượt truy cập: 88657109
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012