Hải Phòng: Lễ tiếp nhận tượng Phật và Bồ tát chùa Phúc Hậu

Đăng lúc: Thứ bảy - 12/10/2013 23:46 - Người đăng bài viết: Nguyễn Thành Trung
Sáng nay, 12 tháng 10 năm 2013, nhằm ngày 8 tháng 9 năm Quý tỵ, tại chùa Đốc Hậu có tên tự là Phúc Hậu Tự, thuộc thôn Đốc Hậu, xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng, Tp. Hải Phòng đã tổ chức lễ tiếp nhận tượng Phật , Bồ tát, tượng Hộ Pháp và Thánh tượng.
Quang lâm và chứng minh buổi lễ có ĐĐ. Thích Quảng Minh - Ủy viên BTS GHPGVN Tp. Hải Phòng, trưởng Ban đại diện GHPGVN huyện Tiên Lãng cùng đông đảo bà con Phật tử và nhân dân địa phương.

Về phía chính quyền địa phương có sự hiện diện của các ông bà thuộc UBND, Ủy ban MTTQ, các ban ngành, đoàn thể thuộc  huyện Tiên Lãng, xã Toàn Thắng và thôn Đôc Hậu. Ngoài ra còn có sự hiện diện của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đóng góp công sức, tịnh tài , tịnh vật cho việc kiến thiết, xây dựng chùa và phát tâm cúng tượng Phật, Bồ Tát…

Chùa Đốc Hậu là một ngôi chùa cổ thuộc làng Đốc Hậu, xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng, trong chiến tranh chùa còn là nơi để nuôi giấu cán bộ cách mạng, là nơi chi viện lương thực cho chiến trường Miền Nam. Đình, chùa được đó nhận Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vào năm 1992. Sau biến cố thăng trầm của lịch sử và thời gian, chùa đã bị xuống câp nghiêm trọng. Ngày 29 tháng 5 năm 2011 tức ngày 27 tháng 4 năm Tân Mão, dân làng Đốc Hậu và chính quyền địa phương dưới sự chỉ đạo của Đại Đức Thích Quảng Minh đã long trọng tổ chức lễ động thổ xây dựng ngôi chính điện chùa Phúc Hậu. Đến nay cơ bản ngôi chính điện đã dần hoàn thành. Chùa được xây theo kiến trúc hình chữ Đinh gồm 7 gian và dự kiến sẽ được khánh thành và quý I năm 2014 sắp tới.

Để có nơi tu tập, sinh hoạt tín ngưỡng, tâm linh cho bà con Phật tử và nhân dân địa phương, hôm nay chùa đã long trọng tổ chức lễ tiếp nhận tượng Phật, Bồ tát và thánh tượng. Và vào đúng 6 giờ tối cùng ngày sẽ là lễ khai quang, an vị tượng.

Trước khi buổi lễ tiếp nhận tượng chính thức được diễn ra, Chư tôn đức và bà con Phật tử nhân dân đã dành 1 phút nhập từ bi quán để tưởng nhớ đến công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nguyên Ủy viên Bộ chính trị , nguyên Phó thủ tướng thường trực chính Phủ, nguyên Bộ trưởng bộ Quốc phòng, nguyên Tổng tư lệnh quân đội nhân dân Việt Nam.

Nhân đây, Đại đức Thích Quảng Minh đã ban đạo từ nhằm tán thán công đức của chính quyền địa phương, bà con Phật tử và nhân dân địa phương, các ban ngành, đoàn thể, người góp công, người góp của để xây dựng Ngôi già lam có được như ngày hôm nay. Đồng thời, đại đức cũng mong muốn từ giờ đến khi khánh thành chùa, các Phật tử, các mạng thường quân công đức tịnh tài, tịnh vật để đúc hồng chung vì hiện nay chùa chưa có đại hồng chung.

Xin giới thiệu chùm ảnh của buổi lễ:








































 
Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Trung - Phúc Thiện
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 291
  • Khách viếng thăm: 266
  • Máy chủ tìm kiếm: 25
  • Hôm nay: 532
  • Tháng hiện tại: 2808675
  • Tổng lượt truy cập: 88613278
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012