Hòa thượng Thích Đức Thanh nhận bằng Tiến sĩ Danh dự tại Thái Lan

Đăng lúc: Thứ bảy - 18/05/2013 00:58 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Lễ trao văn bằng được tổ chức ngày 12 tháng 5 năm 2013, tại hội trường Maha Vajiralongkorn, trường Đại học Mahachulalongkornrajavidyalaya (MCU), tỉnh Ayutthaya - Thái Lan, với sự tham dự của Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Tăng già Thái Lan Somdet Phra Buddhacarya, Hòa thượng Giáo sư Tiến sĩ Viện trưởng Phra Brahmapundit, toàn thể Giáo sư và giảng viên cùng với hơn 3000 Tăng Ni sinh tốt nghiệp của trường.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ trao bằng, có phái đoàn Ban giáo dục Tỉnh Thừa Thiên Huế và Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế và thành phố Hồ Chí Minh đến tham dự và chúc mừng lễ trao bằng tại đây. 

Trước đó, tại cuộc họp ngày 27 tháng 2 năm 2013, Hội đồng trường Đại học MCU đã thống nhất quyết nghị trao văn bằng Tiến sĩ Danh dự đến Hòa thượng Thích Đức Thanh, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế, vì những đóng góp tích cực và hiệu quả của Hòa thượng trong lĩnh vực Quản trị học đường và Giáo dục Phật giáo trong suốt hơn 50 năm qua tại Huế và có tầm ảnh hưởng lớn đối với các nước trong khu vực và trên thế giới. 

Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Sư phạm Ngữ văn và Sư phạm Triết học, Hòa thượng đã bắt đầu sự nghiệp giảng dạy và làm Hiệu trưởng trường Trung học Bồ Đề cho đến năm 1975. Sau đó, Hòa thượng tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu về tính liên hệ giữa văn học Việt Nam và tư tưởng Thiền Phật giáo trong các giòng văn học với luận án “Tinh thần nhập thế của Phật giáo Việt nam trong giòng văn học Trung đại”. Luận án đã được Hội đồng giám khảo trường Đại học Sư Phạm, Viện Đại học Huế đánh giá cao và xếp hạng ưu. Sau 1975, gắn bó với sự nghiệp Quản trị học đường và Giáo dục Phật giáo, Hòa thượng tiếp tục giảng dạy và làm Hiệu trưởng Trường Trung cấp Phật học và Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế cho đến nay.

Hình ảnh Hòa thượng Thích Đức Thanh nhận văn bằng tiến sĩ tại Thái Lan

Hòa thượng trải lời phỏng vấn với báo chí

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
Nguyễn thị Thúy PD QUẢNG TỊNH - Đăng lúc: 20/05/2013 02:11
Nội dung
Nam Mô a di Đà Phật .con kính chúc mừng Hòa Thượng Đức Thanh .Lâu lắm con không được gặp Thầy Con Chúc Thầy sức khỏe

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 478
  • Khách viếng thăm: 465
  • Máy chủ tìm kiếm: 13
  • Hôm nay: 138321
  • Tháng hiện tại: 2248632
  • Tổng lượt truy cập: 91140205
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012