Hương cháo của A Lưới

Đăng lúc: Thứ năm - 16/07/2015 05:21 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Sáng sớm ngày mồng một, quý Thầy Cô trong Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới và quý Phật tử tháp tùng đã vân tập từ rất sớm tại Tổ đình Tường Vân để chuẩn bị cho chuyến đi A Lưới - một mảnh đất vùng cao tọa lạc ở phía Tây của tỉnh Thừa Thiên Huế, nơi mà cái nghèo đói, bệnh tật đang bủa vây lấy cuộc sống người dân.
Vượt qua những con đường đèo hiểm trở, những mảng rừng xanh bạt ngàn, những bãi đất đỏ khô cằn dường như đã tiếp thêm nhiệt huyết để mọi người hoàn thành thật tốt công việc. Sau khoảng hai tiếng đồng hồ thì đoàn cũng đã đến nơi. Mọi người nhanh chóng xuống xe và bắt tay vào việc nấu và phát cháo cho những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện huyện A Lưới như định kỳ.

Vốn dĩ cháo được nấu từ gạo, gạo được làm từ lúa. Trước khi muốn có được gạo thì chúng ta xát bỏ hết những lớp cám để chắt lọc lại tấm mà thôi! Tuy nhiên việc xát bỏ hết những lớp cám thì cũng phải trải qua một quy trình hết sức phức tạp, công phu và đòi hỏi một khoảng thời gian lâu dài. Vì cám cũng có nhiều loại.

Đối với lớp cám to thì có lẽ việc loại bỏ tương đối dễ dàng, nhưng lớp cám nhuyễn thì khó hơn một chút và lớp cám mịn thì càng lại khó hơn nữa! Hơn nữa khi muốn có được một nồi cháo, thì còn phải chuẩn bị thêm nhiều thứ gia vị khác, vệ sinh thực phẩm và các công đoạn nấu, nêm, nếm.

Chỉ bấy nhiêu đó thôi, cũng đủ cho ta cũng thấy được sự kết tinh những tấm lòng từ bi trong “hương cháo của A Lưới”, chính hương vị ấy đã góp phần xoa dịu đi những nỗi đau về mặt tinh thần lẫn thể xác của con người, hướng họ đến một tương lai tốt đẹp hơn ở phía trước!

Dưới đây là loạt ảnh ghi nhận hoạt động



Phát gạo định kỳ





















Và nồi cháo An lạc




















































Tin, ảnh: Quảng Thiện - Quảng Hoàng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 334
  • Khách viếng thăm: 320
  • Máy chủ tìm kiếm: 14
  • Hôm nay: 97724
  • Tháng hiện tại: 2727809
  • Tổng lượt truy cập: 91619382
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012