Khóa tu Một ngày an lạc lần thứ 9 năm Kỷ Hợi tại NPĐ Sơn Nguyên

Đăng lúc: Thứ ba - 10/12/2019 14:17 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Ngay 10/12/2019 (15/11 Kỷ Hợi), tại Niệm Phật đường Sơn Nguyên, đường Giải Phóng A So, tổ 3, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã tổ chức khóa tu “Một ngày an lạc” lần thứ 9 năm Kỷ Hợi đến đồng bào Phật tử các giới.
Khóa tu “Một ngày an lạc” lần thứ 9 được sự hướng dẫn của chư Tôn đức Tăng Ni Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới: Đại đức Thích Tâm Phương, UV BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Thiền Ngộ, Phó Ban HDPT GHPGVN huyện A Lưới; Ni sư Thích Nữ Diệu Trung, Phó Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban TTXH GHPGVN huyện A Lưới, cùng đông đảo quý Đạo hữu tham dự khóa tu.

Trước khi nghe thời pháp quý Đạo hữu Phật tử được Đại đức Thích Tâm Phương hướng dẫn và truyền Bát quan trai giới và khuyến tấn sự nổ lực tu học của bà con Phật tử tại Niệm Phật đường Sơn Nguyên.

Chắc chắn rằng qua những khóa tu bà con Phật tử cũng sẽ cảm nhận được những lợi lạc vô giá cho con đường tu tập, cố gắng tu tập theo những hạnh nguyện để cho đời sống của chúng ta được an lạc, hạnh phúc hơn cho tựu thân cũng như cho tất cả mọi người.

Sau phần truyền giới, quý Phật tử đã cung thỉnh Đại đức Thích Thiền Ngộ, Phó ban HDPT GHPGVN huyện A Lưới quang lâm thuyết giảng qua đề tài " Thiết lập cuộc sống bình an trong đời sống hiện tại".

Qua đó Đại đức nhấn mạnh, Phật tử tại gia cũng như hàng ngũ xuất gia hành trì cũng không ngoài mục đích là giúp hành giả đạt được sự an lạc nội tâm, tạo lập một đời sống hạnh phúc, bình an cho cá nhân và xã hội. Điều này chúng ta có thể nhận thấy rất rõ qua năm giới: không sát hại, không trộm cắp, không tà hạnh, không nói dối và không uống rượu.

Đây là năm giới điều căn bản nhất trong đời sống tu tập của người Phật tử, xuất gia cũng như tại gia. Việc giết hại kẻ khác, trộm cắp tài vật của người khác, sống không chung thủy, nói dối trá, lừa gạt người khác và sử dụng những chất gây nghiện, những chất độc hại khiến cho mình và người đều chịu khổ đau, bất hạnh đã gây ra những xáo trộn, bất an và nguy hại cho gia đình cùng cộng đồng xã hội.

Vì thế, muốn có được an vui và thanh bình trong cuộc sống thì phải thực tập năm giới điều này. Sự sống là vô cùng quan trọng. Chúng ta muốn tồn tại, muốn được sống thanh bình mà lại hủy diệt sự sống quanh ta thì chẳng khác gì việc mò kim đáy bể. Vì thế, bảo vệ và tôn trọng sự sống, không gây tổn hại đến mạng sống của tất cả mọi loài cũng có nghĩa là chúng ta đang xây dựng cho hạnh phúc của cá nhân và sự thanh bình của cộng đồng xã hội.

Chúng ta có thể khẳng định rằng năm giới này là những nguyên tắc đạo đức căn bản của xã hội loài người, chứ không riêng gì những người đệ tử Phật. Là một người có lý trí, có lương tri, muốn sống trong hạnh phúc, bình an thì nên thực hành theo năm nguyên tắc đạo đức này.

Một số hình ảnh ghi nhận được:




Cung thỉnh Đại đức Trưởng Ban Trị sự quang lâm



Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật



















Đại đức chứng minh truyền Bát Quan trai giới đến quý Phật tử













Cung thỉnh Đại đức giảng sư quang lâm







Niệm Phật cầu gia hộ





Đại đức Thích Thiền Ngộ thuyết giảng













Lễ Quá đường

















Kinh hành niệm Phật

















Phát gạo đình kỳ đến các hộ gia đình khó khăn















Phát cháo định kỳ tại bệnh viện đa khoa huyện A Lưới
























 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 394
  • Khách viếng thăm: 373
  • Máy chủ tìm kiếm: 21
  • Hôm nay: 52007
  • Tháng hiện tại: 1845882
  • Tổng lượt truy cập: 87650485
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012