Lễ Hằng thuận của Phật tử Nguyên Hưng và Quảng Liên tại NPĐ Mậu Tài

Đăng lúc: Thứ năm - 20/10/2016 23:48 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Lễ hằng thuận là một lễ cưới đặc biệt mang đậm dấu ấn tâm linh được tổ chức tại chùa trên tinh thần khơi nguồn tuệ giác trong đời sống và mang lại cho đôi bạn trẻ bắt đầu bước chân vào ngưỡng cửa hôn nhân để định hướng vững chãi hơn trong cuộc sống gia đình, xây dựng hạnh phúc hôn nhân theo giáo lý Phật Đà.
Sáng ngày 21 tháng 10 năm 2016 (21.9 Bính Thân) tại Niệm Phật đường Mậu Tài, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Được sự cho phép của Đại đức Thích Hữu Văn, trú trì Niệm Phật đường Mậu Tài đã trang nghiêm tổ chức lễ Hằng thuận cho hai Phật tử Trần Hiếu Thịnh, pháp danh: Nguyên Hưng và Phật tử Lê Thị Thu Hà, pháp danh: Quảng Liên.

Quang lâm chứng minh có Đại đức Thích Trung Tuệ, Đại đức Thích Tâm Phương, Đại đức Thích Hoằng Đạo, quý Bác trong Ban Hộ tự NPĐ Mậu Tài, Ban Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Mậu Tài cùng bà con hai họ cũng đã về tham dự buổi lễ.

Nghi thức trao nhẫn cưới là một phần không thể thiếu trong buổi lễ hằng thuận, Đại đức Thích Trung Tuệ đã chú nguyện và trao đôi nhẫn cưới cho đôi tân lang, tân nương.

Nhẫn cưới là một đôi biểu trưng cho sự gắn kết không thể nào thiếu, biểu trưng cho tình cảm vợ chồng trước sau như một vì được làm vàng hay kim loại rắn chắc, biểu trưng cho tình cảm vợ chồng luôn được viên dung tròn đầy vì nhẫn có hình tròn ... Điều quan trọng hơn nữa, "nhẫn" là đức tính không thể thiếu trong cuộc sống lứa đôi "Chữ nhẫn là chữ tương vàng, ai mà nhẫn được thì càng sống lâu".

Cũng trong dịp này Đại đức Thích Tâm Phương chia sẻ pháp thoại ngắn về "Ý Nghĩa của lễ Hằng thuận", qua đó Đại đức muốn nhắn nhủ đến Tân lang, Tân nương sống ý thức được tầm quan trọng của nền tảng đạo đức tâm linh trong đời sống gia đình hiếu thuận với Cha Mẹ hai bên, để từ đó hướng đến một đời sống hôn nhân thật sự an lạc hạnh phúc.

Để thực hiện được điều này, trước hết, đôi vợ chồng phải hết lòng yêu thương nhau, chung thủy, tôn trọng, quý kính lẫn nhau và luôn luôn hòa thuận với nhau, cùng hướng đến những điều thánh thiện và cao thượng trong cuộc sống như hàm nghĩa của hai từ Hằng thuận đã toát lên.

Sau lời chỉ dạy và tán thán của Đại đức, chương trình lễ Hằng thuận của Phật tử Nguyên Hưng - Trần Hiếu Thịnh và Quảng Liên - Lê Thị Thu Hà kết thúc bằng khóa lễ cầu nguyện cho đôi bạn trẻ với nghi lễ truyền thống chúc phúc cho đôi tân lang, tân nương.

Một số hình ảnh của buổi lễ:



Niệm Phật đường Mậu Tài





Chánh điện



Cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm









Huynh trưởng Quảng Nguyện - Nguyễn Minh Trung dẫn chương trình













Tân lang và Tân nương đọc lời phát nguyện













Đại đức chứng minh sái tịnh và trao nhẫn cưới đến đôi bạn trẻ









Đại đức Thích Tâm Phương nêu ý nghĩa của Lễ Hằng Thuận















Đại đức Thích Trung Tuệ niêm hương cử hành nghi lễ cầu nguyện








 

Tin, ảnh: Quảng Hoàng - Nguyễn Ngọc Vũ
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 454
  • Khách viếng thăm: 419
  • Máy chủ tìm kiếm: 35
  • Hôm nay: 138321
  • Tháng hiện tại: 2232172
  • Tổng lượt truy cập: 91123745
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012