Lễ Hằng thuận của hai Phật tử Nguyên Thành - Quảng Hạnh tại Tổ đình Tường Vân

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/05/2017 03:40 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Lễ Hằng thuận trong ngày cưới mang đậm dấu ấn đạo đức, tâm linh và trí tuệ của đạo Phật với định hướng cụ thể giúp vợ chồng có tương lai lạc quan, tươi sáng trên tinh thần giác ngộ, giải thoát. để người con Phật lấy đó làm nền tảng, tiến sâu vào con đường tu học Phật pháp. Kế đến là cơ sở vững chắc để đôi trẻ hoàn thiện nhân cách đạo đức, ngõ hầu báo đáp tứ trọng ân và hữu ích cho xã hội.
Sáng ngày 11 tháng 5 năm 2017 (16/4/Đinh Dậu), tại Tổ đình Tường Vân đã trang nghiêm diễn ra lễ Hằng thuận cho hai Phật tử Trần Ninh Thái, Pháp danh Nguyên Thành và Nguyễn Thị Mỹ Phượng, Pháp danh Quảng Hạnh.

Quang lâm chứng minh buổi lễ Hòa thượng Thích Chơn Tế, Trú trì Tổ đình Tường Vân, Thượng tọa Thích Lương Nguyên, Tri sự Tổ đình Tường Vân, Đại đức Thích Tâm Phương và chư Tăng trong trú xứ Tổ đình cùng đông đủ bà con hai họ, bạn bè, huynh đệ trong Gia đình Hương sen cũng đã về tham dự đông đủ.

Thượng tọa Thích Lương Nguyên đã cử hành Khóa lễ cầu an, cầu nguyện và chúc phúc cho đôi bạn trẻ. Sau buổi lễ cầu an đã cung thỉnh Hòa thượng Thích Chơn Tế quang lâm chánh điện. Hòa thượng trú trì chú nguyện và trao cho đôi Tân lan Tân nương đôi nhẫn cưới, Hòa thượng cũng đã nêu rõ ý nghĩa của đôi nhẫn cưới cũng như khuyến tấn đôi bạn trẻ sống sao chế ngự tam độc đó là chế ngự được Tham - Sân - Si để đạt được một cuộc sống chân thiện mỹ, đó là nút tháo gỡ nỗi khổ niềm đau của đôi bạn trẻ khi tiến vào con đường đường cuộc sống hôn nhân.

Tình yêu đặt trên nền tảng của Phật – Pháp – Tăng sẽ là một tình yêu bền vững, có trí tuệ, biết cách chuyển hoá những nỗi khổ niềm đau của ta và của người, hướng đến một cuộc sống tốt đẹp, luôn nghĩ đến hạnh phúc của người khác mà hy sinh không vì lợi ích cá nhân. Hãy làm chủ trong tình yêu của mình. Hãy để chúng thăng hoa trên nền tảng của sự hiểu biết và khi đó tình thương yêu sẽ luôn hiện hữu trong suốt quãng đường đời sau này.

Một số hình ảnh ghi nhận:















Phật tử Nguyên Thành dâng lời tác bạch



Thượng tọa Thích Lương Nguyên niêm hương và cử hành khóa lễ cầu an



























Hòa thượng chứng minh chú nguyện đôi nhẫn cưới







Tân lang, Tân nương trao nhẫn cưới





Đảnh lễ Hòa thượng chứng minh











Cha mẹ của Phật tử Quảng Hạnh



Cha mẹ Phật tử Nguyên Thành













Chụp hình lưu niệm
Tác giả bài viết: Tin ảnh: Quảng Hoàng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 506
  • Khách viếng thăm: 487
  • Máy chủ tìm kiếm: 19
  • Hôm nay: 94826
  • Tháng hiện tại: 2184847
  • Tổng lượt truy cập: 91076420
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012