Lễ Hằng thuận của hai Phật tử Quảng Anh & Quảng Hồng tại Tổ đình Tường Vân - Huế

Đăng lúc: Thứ bảy - 02/01/2016 21:49 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sáng ngày 03/01/2016 (nhằm ngày 24/11 Ất Mùi), tại Tổ đình Tường Vân (tổ 16, khu vực 5, phường Thủy Xuân, thành phố Huế) đã diễn ra lễ Hằng thuận của Phật tử Võ Văn Phước, Pháp danh Quảng Anh và Phật tử Tạ Thị Phượng, Pháp danh Quảng Hồng.




Đôi bạn trẻ cùng gia đình hai bên về tại Tổ đình Tường Vân












 
Buổi lễ đặt dưới sự chứng minh của Hòa thượng Thích Chơn Tế, Giám tự Tổ đình Tường Vân và chư Tăng bổn tự; cùng với quý Phật tử và đông đảo quan viên hai họ, bạn bè thân hữu gần xa của tân lang, tân nương về tham dự.
 


Niệm Phật cầu gia hộ



Phật tử Quảng Tịnh điều hành chương trình Lễ hằng thuận



Đôi tân lang tân nương Võ Văn Phước và Tạ Thị Phượng



Quan viên hai họ thông gia


 
Đôi tân lang, tân nương Võ Văn Phước và Tạ Thị Phượng đã có duyên từ tiền kiếp, nên hôm nay mới hẹn thề nên nghĩa trăm năm. Trải qua thời gian dài yêu thương và tìm hiểu nhau, để đến hôm nay ngày lành tháng tốt, được sự đồng thuận của cha mẹ hai bên, tổ chức lễ Hằng thuận, kết tóc se duyên cho đôi uyên ương tại Tổ đình Tường Vân, dưới sự chứng minh cầu nguyện, chúc phúc của Chư Tôn đức cùng bà con, bạn bè xa gần, chúc cho tân lang tân nương “Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu. Thương nhau đến lúc bạc đầu còn thương”.
 


Phật tử Quảng Anh và Quảng Hồng


 
Đại diện hai gia đình, Đạo hữu Võ Văn Bảo phát biểu tại buổi lễ: “Hôm nay trong ngày đại hỷ được sự nhất trí của hai gia đình cha mẹ đã xin phép chư Tôn giáo phẩm cử hành Lễ Hằng thuận tại ngôi chánh điện Tổ đình Tường Vân để cầu mong đức Phật, chư vị Bồ Tát, chư vị Thánh Tăng gia hộ độ trì cho cuộc sống hạnh phúc gia đình các con được trăm năm đầu bạc răng long. Trong thời gian thiêng liêng có hạn, chúng con không biết nói sao cho hết công đức của chư Tôn đức đã dành thời gian quang lâm chứng minh cử hành lễ Hằng thuận cho hai con của chúng con. Chúng con xin đảnh lễ tri ân và cầu nguyện chư Tôn đức nhiều sức khỏe để hoằng dương Phật Pháp và xin quí ngài ban lời giáo dưỡng để tất cả mọi người lấy đó làm hành trang cho cuộc sống”.
 


Đạo hữu Võ Văn Bảo đại diện hai gia đình phát biểu








 
Sau khi đại diện hai bên gia đình phát biểu, đôi bạn trẻ phát nguyện trước Tam bảo dưới sự chứng minh của hiện tiền chư Tôn đức:

“Chấp tay thành kính nguyện cầu
Ân trên Tam bảo pháp màu chứng minh
Uyên ương ước hẹn chung tình
Mãi luôn gìn giữ lời nguyện hôm nay”

 


Hai bạn trẻ phát nguyện
 
Chúng con tên là Võ Văn Phước pháp danh: Quảng Anh, Tạ Thị Phượng pháp danh: Quảng Hồng; trong thời gian hai chúng con đã tìm hiểu và yêu thương nhau, nay duyên lành đã đến, hai chúng con được sự đồng ý của cha mẹ hai bên, cho phép hai chúng con kết duyên chồng vợ. Cho nên hôm nay chúng con về tại Tổ đình Tường Vân cung thỉnh chư Tôn giáo phẩm từ bi chứng minh tác lễ Hằng thuận cầu nguyện cho chúng con được trăm năm hạnh phúc.

Đối trước Tam bảo cùng hiện tiền chư Tôn giáo phẩm cũng như cha mẹ và bà con hai họ, hai chúng con xin thành tâm phát nguyện: Dẫu cuộc đời có gặp khó khăn thử thách, chúng con cũng đồng lòng đồng cam cộng khổ, trên thuận dưới hòa sống trọn đạo làm con và bổn phận của người con Phật. Chúng con luôn tôn trọng nhau, thành thật và thủy chung trọn đời, để khỏi phụ công ơn sanh thành giáo dưỡng và niềm tin yêu của cha mẹ cũng như tỏ lòng tri ân đến Tam bảo và chư Tôn đức, chúng con nguyện phụng đạo giúp đời, làm người công dân tốt trong xã hội.

Cuối cùng chúng con nguyện cầu Hồng ân Tam Bảo gia hộ chư Tôn đức pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu, để dìu dắt chúng sanh trên bước đường tu học chánh pháp.

Kính chúc cha mẹ hai nhà phước thọ miên trường. Kính chúc cô dì chú bác thân bằng quyến thuộc, sức khỏe dồi dào, năm mới gia đình an khang thịnh vượng.







Đảnh lễ niệm ân cha mẹ hai bên


 
Đôi tân lang tân nương đảnh lễ niệm ân chư Tôn đức, cha mẹ hai bên trên tinh thần tri ân và báo ân của người con Phật.
 


Hòa thượng chứng minh chú nguyện đôi nhẫn cưới
 




Đại đức Thích Tâm Phương trao đôi nhẫn đến hai bạn trẻ



Đôi bạn trẻ đeo nhẫn cho nhau





Đảnh lễ nhau tôn trọng sự bình đẳng
 
Nghi thức trao nhẫn cưới là một phần không thể thiếu trong buổi lễ hằng thuận, Hòa thượng chứng minh đã chú nguyện, Đại đức Thích Tâm Phương trao đôi nhẫn cưới cho đôi tân lang, tân nương. Nhẫn cưới là một đôi biểu trưng cho sự gắn kết không thể nào thiếu, biểu trưng cho tình cảm vợ chồng trước sau như một vì được làm vàng hay kim loại rắn chắc, biểu trưng cho tình cảm vợ chồng luôn được viên dung tròn đầy vì nhẫn có hình tròn ... Điều quan trọng hơn nữa, "nhẫn" là đức tính không thể thiếu trong cuộc sống lứa đôi "Chữ nhẫn là chữ tương vàng, ai mà nhẫn được thì càng sống lâu".


Hòa thượng chúc phúc đến hai Phật tử





Đại đức Thích Tâm Phương tặng quà đến hai bạn trẻ
 
Trong ngày trọng đại của đôi uyên ương hôm nay, chư Tôn đức đã có những món quà cùng với lời chúc phúc trao đến cho đôi bạn trẻ. Và để nhắc nhở cho đôi tân lang, tân nương hiểu hơn về cuộc sống hạnh phúc lứa đôi theo tinh thần đức Phật dạy về hạnh phúc gia đình cho người Phật tử, sống làm sao cho đúng đạo lý làm người và giữ được bản sắc văn hóa của người Việt Nam, Hòa thượng chứng minh đã từ bi hoan hỷ ban đạo từ. 
 




Hòa thượng Thích Chơn Tế ban đạo từ












 
Sau lời chỉ dạy và tán thán của Hòa thượng chứng minh, chương trình lễ Hằng thuận của hai Phật tử kết thúc bằng khóa lễ cầu nguyện cho đôi bạn trẻ với nghi lễ truyền thống chúc phúc cho đôi tân lang, tân nương.
 
 

Nghi lễ cầu an











Chụp hình lưu niệm

 


Tin, ảnh: Quảng Hoàng - Tâm Diệu

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 266
  • Khách viếng thăm: 256
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 88562
  • Tháng hiện tại: 2813701
  • Tổng lượt truy cập: 88618304
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012