Lễ Truy thăng cấp Tấn cho HTr. Tâm Thanh - Mai Văn Ngọc, Gia trưởng GĐPT Tường Vân

Đăng lúc: Chủ nhật - 13/10/2019 07:46 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Chiều ngày 13/10/2019 (15.9 Kỷ Hợi), BHD Phân ban GĐPT TƯ và BHD Phân ban GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế đã trang nghiêm trọng thể tổ chức Lễ truy thăng cấp Tấn cho Huynh trưởng cấp Tín: Tâm Thanh - Mai Văn Ngọc, Gia trưởng GĐPT Tường Vân tỉnh Thừa Thiên Huế.
Buổi lễ đặt dưới sự chứng minh của Đại đức Thích Tâm Phương, Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đại lao Trưởng lão Hòa thượng Thích Chơn Tế, Giáo phẩm chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Môn phái, Trú trì Tổ đình Tường Vân, Cố vấn Giáo hạnh tối cao GĐPT Tường Vân.

Về phía Phân Ban GĐPT các cấp có Huynh trưởng cấp Dũng: Thiện Điều - Nguyễn Thắng Nhu, Cố vấn chuyên môn BHD Phân Ban GĐPT TƯ, Trưởng BHD GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế; Huynh trưởng cấp Tấn: Tâm Ngọc - Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Trưởng BHD GĐPT TƯ; Huynh trưởng cấp Tấn: Tâm Quỳ - Trần Thúc Phúc, Ủy viên Nghiêm huấn BHD GĐPT TƯ; Huynh trưởng cấp Tấn: Nguyên Chương - Phùng Hữu Huy, Phó Trưởng Ban thường trực BHD GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế; Huynh trưởng cấp Tấn: Tâm Toại - Nguyễn Viết Kế, Phó Trưởng BHD GĐPT tỉnh, Trưởng Ban Điều hành GĐPT thành phố Huế cùng quý anh chị Huynh trưởng BHD GĐPT TƯ, tỉnh Thừa Thiên Huế,Ban Điều hành GĐPT thành phố Huế và 8 huyện thị xã trong tỉnh.
 
Mở đầu buổi lễ Huynh trưởng cấp Tấn: Tâm Toại - Nguyễn Viết Kế, Phó Trưởng BHD GĐPT tỉnh, Trưởng Ban Điều hành GĐPT thành phố Huế tuyên đọc Tiểu sử Cố Huynh trưởng Tâm Thanh - Mai Văn Ngọc, Gia trưởng GĐPT Tường Vân.
 
Bác Mai Văn Ngọc sinh ngày 28/11/1935 (Ất Hợi) tại làng Dương Xuân Hạ 2, xã Thủy Xuân, huyện Hương Thủy nay là phường Thủy Xuân Tp. Huế trong một gia đình thâm tín Tam bảo, Bác là người con thứ tư trong bảy người con và là con trai duy nhất. Thân phụ là Cụ Ông Mai Ban và Thân mẫu là cụ Bà Trần Thị Rớt.

Về thế học, Bác đã chuyên tâm đèn sách và đã chọn cho mình nghề thầy giáo dạy dỗ cho con em trong làng từ kiến thức, nhân cách sống, qua kiến thức đã học và tích lũy được. Bác còn là vị thầy thuốc cứu người mà không màng đến vụ lợi cho bản thân chỉ luôn tâm niệm đem tình thương cứu giúp cho mọi người.

Về gia đình riêng, Bác lập gia đình năm 1970 (Canh Tuất), sinh được 6 người con: 4 trai 2 gái. Bác là một người chồng, người cha, người ông mẫu mực, hiện tại 5 người con của Bác đã có gia đình và thành đạt.

Đến với tổ chức GĐPT, Bác đã được quy y từ nhỏ tại Tổ đình Tường Vân, do Đức Tăng thống truyền tam quy ngũ giới với pháp danh Tâm Thanh.

Ngày 31/3/1957 (Đinh Dậu), dưới sự chứng minh tối cao của Đức Đại lão Hòa thượng Thích Tịnh Khiết, Đệ Nhất Tăng Thống GHPGVNTN và Hòa thượng Thích Trí Thủ, Viện Chủ tu viện Quảng Hương Già Lam cho thành lập Đoàn Phật Hóa Phổ Hương Vân sau này là GĐPT Tường Vân; lúc này người thanh niên đầy nhiệt huyết Mai Văn Ngọc được giao chức vụ đầu tiên là Đoàn trưởng đoàn Thiếu Nam.

Ngày 26/7/1964 (18.9 Giáp Thìn), GĐPT Tường Vân được công nhận chính thức và Bác vẫn đảm nhiệm Đoàn trưởng Đoàn Thiếu Nam.

Thời kỳ pháp nạn Gia trưởng, Huynh trưởng và Đoàn sinh có nhiều sự thay đổi nhưng Bác vẫn kiên trì sinh hoạt một cách điều đặn vẫn duy trì hoạt động với nhiệt huyết của người con áo lam, đến tháng 6 năm 1975 GĐPT Tường Vân bị buộc phải dừng sinh hoạt bác đã cùng một số huynh tưởng tham gia đạo tràng cùng Ban Hộ tự Khuôn Tường Vân nay là NPĐ Vân Xuân.

Ngày 19 tháng 6 năm 1989, GĐPT Tường Vân chính thức tái sinh hoạt dưới sự dìu dắt của Thượng tọa Thích ChơnTế, Giám tự Tổ đình Tường Vân, cố vấn Giáo hạnh GĐPT Tường Vân, Thượng tọa Thích Chơn Hiền, Tri sự Tổ đình Tường Vân, Bác được mời làm Gia trưởng. Trải qua những thăng trầm của GĐPT Tường Vân từ năm 1990 đến 1999, Bác vẫn chứng tỏ là một người kiên định, là hoa tiêu của màu áo Lam. Trong thời điểm này có Bác Tâm Trí - Nguyễn Chánh Nhơn và Bác Nguyên Ngộ - Đỗ Văn An trợ duyên nên Bác đảm nhiệm chức vụ Liên Đoàn trưởng, đến ngày 14 tháng 7 năm 2014 Bác lại đảm nhiệm Gia trưởng cho đến hôm nay.

Cuộc đời của Bác sống với biết bao khó khăn vất vả nhưng đạo đời vẫn song hành trọn vẹn đó là điều đáng trân quý, với những cống hiến cho GĐPT, đã có không ít những Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Tường Vân trở thành những người xuất gia đầu Phật cũng từ hạt giống thiện lành do Bác vun trồng.

Bác đã được thọ cấp Tập của GĐPT Việt Nam, sau này Bác được phong cấp Tín theo Quyết định số 04-BHD/TƯ ngày 19/04/1994.

Năm 2017, nhân dịp Chu niên lần thứ 53 của GĐPT Tường Vân, Bác đã được Ban Huynh trưởng và Đoàn sinh tổ chức Lễ tri ân “60 năm một chặng đường” dưới sự chứng minh của Hòa thượng trú trì Tổ đình Tường Vân, Cố vấn Giáo hạnh Đạo hiệu Thích Chơn Tế; Đại đức Thích Tâm Phương, Thư ký Tổ đình Tường Vân và Sư cô Thích nữ Tuệ Đăng, trú trì NPĐ Vân Xuân.

Nhân duyên ở cõi Ta bà đã hết, Bác đã an nhiên xả bỏ báo thân tứ đại để về với Đức Phật vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 10 tháng 10 năm 2019 (12/9 Kỷ Hợi), hưởng thọ được 85 tuổi đời và 62 năm gắn liền với GĐPT Tường Vân.

Bác đã phục vụ cho Phật giáo, cho GĐPT Tường Vân cho đến hơi thở cuối cùng, Bác là điểm hội tụ của sự đoàn kết thương yêu, là nơi hóa giải mọi bất đồng trong anh em GĐPT. Suốt đời Bác đã thể hiện trọn vẹn tinh thần Bi - Trí - Dũng của Gia Đình Phật Tử Việt Nam.
 
Tiếp đến, Huynh trưởng cấp Tấn: Tâm Ngọc - Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Trưởng Phân Ban GĐPT TƯ tuyên đọc Quyết định số 075/2019-QĐ GĐPT/TW ngày 12 tháng 10 năm 2019 về việc Truy thăng cấp Tấn cho Cố Huynh trưởng cấp Tín: Tâm Thanh - Mai Văn Ngọc GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế do Huynh trưởng cấp Dũng: Tâm Duệ - Nguyễn Đức Châu, Trưởng BHD Phân Ban GĐPT TƯ ấn ký. 
 
Tại buổi lễ, Đại đức Thích Tâm Phương đại lao Trưởng lão Hòa thượng chứng minh ban đạo từ và niêm hương bạch Phật cử hành lễ cầu siêu Lễ truy thăng cấp Tấn của Phân ban GĐPT TƯ. 
 
Một số hình ảnh ghi nhận được:



Di ảnh cố Huynh trưởng cấp Tấn: Tâm Thanh - Mai Văn Ngọc















cử Bài ca Sen Trắng





Huynh trưởng cấp Tấn: Tâm Toại - Nguyễn Viết Kế,
Phó Trưởng BHD GĐPT tỉnh TT. Huế,
Trưởng Ban Điều hành GĐPT thành phố Huế tuyên đọc tiểu sử









Huynh trưởng Tâm Ngọc - Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Trưởng BHD GĐPT TƯ 
tuyên đọc Quyết định Truy thăng cấp Tấn cố Huynh trưởng cấp Tín: Tâm Thanh - Mai Văn Ngọc









Đại đức Thích Tâm Phương ban đạo từ











Đại đức niêm hương bạch Phật và cử hành Nghi lễ cầu siêu









Đại diện gia đình tang quyến dâng lời cảm tạ









Quý anh chị Huynh trưởng thắp hương kính viếng người đồng sự của mình



 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 409
  • Khách viếng thăm: 401
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 125007
  • Tháng hiện tại: 1849049
  • Tổng lượt truy cập: 87653652
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012