Lễ công bố Quyết định chuẩn y nhân sự Ban Nghi Lễ T.Ư

Đăng lúc: Thứ hai - 14/10/2013 05:00 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sáng nay, ngày 14/10/2013. Tại trụ sở Văn phòng 2 T.Ư GHPGVN phía Nam– Thiền Viện Quảng Đức, đã trang nghiêm tổ chức Lễ công bố quyết định chuẩn y nhân sự Ban Nghi Lễ T.Ư nhiệm kỳ VII (2012 - 2017).

Quang lâm chứng minh và tham dự của Chư Tôn giáo phẩm: HT. Thích Đức Nghiệp - Phó Pháp chủ GHPGVN, HT. Thích Giác Tường, HT. Thích Viên Giác, đồng UV TT HĐCM; HT. Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch TT HĐTS - Phó TT Ban Tăng Sự T.Ư; HT. Thích Thiện Nhơn – Quyền phó Chủ Tịch TT kiêm Tổng thư ký HĐTS; HT. Thích Trí Tâm – UV TT HĐCM -Trưởng Ban Nghi Lễ T.Ư; HT. Thích Thiện Pháp - Phó Tổng thư ký kiêm Chánh VP 2 T.Ư – Phó TT Ban Tăng Sự T.Ư; HT. Thích Thiện Tánh - UVTT HĐTS – Trưởng Ban kiểm soát T.Ư; HT. Thích Huệ Trí – Trưởng Ban pháp chế T.Ư; HT. Thích Trung Hậu – UV TT HĐTS – Trưởng Ban Văn hóa T.Ư; HT. Thích Như Niệm – UV TT HĐTS- Phó Trưởng Ban TT Ban Từ thiện xã hội T.Ư; HT. Thích Huệ Minh, HT. Thích Thanh Nhã nhị vị đồng – UV TT HĐTS – Phó Trưởng Ban TT Ban Nghi Lễ T.Ư; HT. Thích Hải Ấn – UV TT HĐTS – Phó Trưởng Ban TT Ban Văn Hóa T.Ư; TT.Thích Thiện Thống, UV Thư ký HĐTS, Phó Văn phòng II TƯGH, Phó Trưởng ban Thông tin truyền thông T.Ư; TT. Thích Tấn Đạt, TT. Danh Lung đồng Ủy Viên TT kiêm Phó Văn phòng 2 T.Ư; TT. Thích Huệ Thông – UV TT HĐTS – Phó Trưởng Ban Kiểm Soát T.Ư; chư Tôn giáo phẩm Ban Thường trực HĐTS, Ban Trị sự GHPGVN cấp tỉnh, cấp quận, huyện tại Tp. Hồ Chí Minh.

Về phía quan khách chính quyền sự có mặt của Ông Vũ Mạnh Hải đại diện của UBMTTQVN TP.HCM.

Chư tôn đức giáo phẩm chứng minh

 

Chư Tôn giáo phẩm niệm Phật cầu gia hộ

Chư tôn đức các ban, ngành viện Trung ương, BTS GHPGVN tỉnh thành và Quý chính quyền tham dự

HT.Thích Thanh Nhiễu tặng lẵng hoa của Ban Thường trực GHPGVN chúc mừng Ban Nghi Lễ T.Ư

HT.Thích Trí Tâm phát biểu khai mạc

HT.Thích Huệ Trí đọc quyết định chuẩn y thành phần nhân sự Ban Nghi lễ T.Ư

Ban Nghi Lễ T.Ư GHPGVN nhiệm kỳ VII ( 2012 – 2017 ) được Hội đồng TT HĐTS chuẩn y với 86 thành viên do HT. Thích Trí Tâm – UV TT HĐCM làm Trưởng Ban, HT. Thích Thanh Nhã – UV TT HĐTS làm phó ban thường trực ( khu vực phía Bắc ), HT. Thích Huệ Minh– UV TT HĐTS làm Phó ban thường trực ( khu vực phía Nam ). Truyền thống của Ban Nghi Lễ từ xưa cho đến nay đã được chư vị Tổ đức vận dụng nhuần nhuyễn Nghi Lễ Phật giáo mang tính khế lý khế cơ, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng trong đời sống tâm linh của người Việt Nam, và điều này khẳng định Nghi Lễ Phật giáo thể tính trang nghiêm trong đời sống tu tập của Tăng già, thể hiện long tín ngưỡng và quảng bá hình ảnh của PGVN trong long dân tộc. Cho nên, Nghi lễ Phật giáo luôn mang tính dung hợp trong ý nghĩa tổng thể để tồn tại và phát huy nét văn hóa truyền thống trong sinh hoạt tín ngưỡng, nhất là ở thời kỳ hội nhập.

Chùm ảnh ra mắt và nhận nhiệm vụ của Ban Nghi Lễ T.Ư nhiệm kỳ VII (2012-2017):

HT.Thích Đức Nghiệp trao quyết định cho HT.Thích Trí tâm Trưởng Ban Nghi Lễ T.Ư

 

 Chư tôn đức Ban Nghi Lễ T.Ư ra mắt

 

HT.Thích Thanh Nhiễu trao quyết định cho thành viên Ban Nghi lễ T.Ư

HT.Thích Thiện Nhơn trao quyết định thành viên Ban Nghi lễ T.Ư

HT.Thích Thanh Nhã phát biểu nhận nhiệm vụ

Sau đó, HT.Thích Giác Liêm, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Nghi lễ T.Ư đã trình bày Nội quy Ban Nghi lễ T.Ư nhiệm kỳ VII (2012-2017), gồm có 7 chương, 26 điều đã được Hội nghị Ban Thường trực HĐTS GHPGVN thông qua ngày 2-7-2013.
 
 
HT.Thích Giác Liêm đọc Nội quy Ban Nghi lễ T.Ư
 

TT.Thích Lệ Trang giới thiệu chương trình hoạt động Ban Nghi lễ T.Ư nhiệm kỳ VII
 

  Chương trình hoạt động của Ban Nghi Lễ T.Ư nhiệm kỳ VII (2012-2017):

1. Đệ trình T.Ư Giáo hội cấp giấy chứng nhận cho các thành viên Ban Nghi lê T.Ư

2. Tiếp tục nâng cao vị thế già lam Tự viện là một môi trường văn hóa, sinh hoạt tôn giáo lành mạnh, là nơi an tịnh cho tâm hồn Phật tử, hướng con người quay về cuôi nguồn văn hóa dân tộc và đạo đức Phật giáo,, là nơi tu dưỡng rèn luyện đạo đức nhân sinh.

3. Hướng dẫn Tăng Ni Phật tử thực hiện Nghi lễ Phật giáo đúng Chánh Pháp, tránh lẫng phí và không mang hình thức mê tín dị đoan.

4. Tiếp túc định hướng các nghi lễ Phật giáo, biên soạn nghi lễ thống nhất những ngày lễ lớn của Phật giáo như: Phật Đản, Phật thành đạo, Đại giới đàn, Vu lan báo hiếu, kỷ niệm thành lập giáo hội,..;

5. Ấn hành quyển nhật tụng bằng Việt ngữ.

6. Biên soạn giáo án Nghi lễ cho Tăng Ni sinh các trường, lớp Phật học, An cư Kiết hạ.

7. Có kế hoạch tổ hội thảo Nghi lễ tại Trung Ương và địa phương.

8. Cụ thể hóa một số vấn đề lien quan đến Nghi lễ Phật giáo theo hướng đảm bảo các pháp môn tu hành đúng Chánh Pháp của mỗi hệ phái phải được tôn trọng và duy trì.

9. Hỗ trợ các ban Nghi lễ tỉnh, Thành, Quận, Huyện, Thị xã, Thành Phố thuộc tỉnh khi có nhu cầu về công tác Nghi Lễ Phật giáo.

10. Tăng cường hiệu năng làm cho văn phòng Ban Nghi lẽ Trung ương mang tính chuyên nghiệp, chuyên môn cao.

Để phát huy những thành quả đạt được của Ban Nghi lễ trong suốt những nhiệm kỳ qua, với tinh thần trách nhiệm của các thành viên Ban Nghi lễ T.Ư và Ban sẽ tiếp tục hoạt động tích cực, đóng góp nhiều hơn nữa cho các hoạt động Phật sự chung của GHPGVN.

HT. Thích Đức Nghiệp ban đạo từ tại hội nghị ra mắt Ban Nghi Lễ T.Ư

Theo lời đạo từ của Trưởng lão HT.Thích Đức Nghiệp đã nêu cao vai trò và tầm quan trọng của Ban Nghi Lễ T.Ư trong các hoạt động nghi lễ Phật giáo chung của GHPGVN và những lễ hội tâm linh của dân tộc. HT đã nêu lên ý nghĩa của Nghi lễ của các Tôn giáo như: Thiên Chúa, Tin Lành, Hồi giáo, Ki Tô giáo, Đạo giáo,... và Nghi lễ Phật giáo Bắc truyền, và các cách thức hành lễ của các Tôn giáo này, nhược điểm chung ở chổ cách thức hành lễ của các Tôn giáo vừa nêu là đều diễn ra rườm rà chưa đạt được nhu cầu thiết thực của Nghi lễ về hình thức Lễ Tân, mà chỉ có Nghi lễ của Phật giáo Nam truyền diễn ra rất trang nghiêm và xúc tích. HT cũng nhắc nhở, bổ sung, đến cụm từ " Chân- Thiện- Mỹ” trong diễn văn khai mạc của HT. Thích Trí Tâm vì cụm từ này không phải là tư tưởng triết học của Phật giáo mà thuộc về tư tưởng triết học Tây phương mà tư tưởng triết học nền tảng của Phật giáo là "Giác Ngộ-Giải Thoát và Bình Đẳng” điều này HT đã nhấn mạnh trước hội nghị và mong muốn Ban phải nắm bắt tư tưởng quan trọng này. 

HT cũng đề nghị và nêu đích danh các vị chủ chốt của Ban Nghi Lễ T.Ư là HT. Trưởng Ban , HT. Phó Trưởng Ban và TT. Thích Lệ Trang, phải liên kết và ngồi lại bàn bạc, đúc kết, biên soạn cụ thể các Nghi thức chung của Phật giáo, thiết thực phù hợp với thực tiễn, như những nghi thức thông dụng về các thời khóa tụng tại các Tự viện, các Nghi thức về Cầu an – Cầu siêu (cầu an cho quốc thái dân an…, cầu siêu các anh hùng chiến sĩ…), các Nghi thức Lễ Tân như Lễ Khai mạc và Bế mạc của các kỳ Đại Hội, Hội nghị Phật giáo, phải được soạn thảo một cách bài bản, đơn giản đầy đủ ý nghĩa, để áp dụng chung cho các lễ quan trọng của Phật giáo, để giúp cho các buổi lễ diễn ra ngắn gọn và trang nghiêm Giáo hội, đáp ứng được nhu cầu của quá trình hội nhập của Phật giáo Việt Nam như hiện nay. Hướng tới Đại lễ Vesak 2014 GHPGVN đã đăng cai sẽ được tổ chức tại Hà Nội, HT mong muốn Ban phải chuẩn bị nghi thức lễ Tân để đóng góp quan trọng về mặt nghi lễ Phật giáo cho Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2014 tổ chức tại Việt Nam được thành tựu viên mãn.

HT.Thích Huệ Minh phát biểu cảm tạ

 Toàn cảnh hội nghị

 

Chư tôn đức giáo phẩm chụp ảnh lưu niệm

Buổi lễ ra mắt của Ban Ban Nghi Lễ T.Ư nhiệm kỳ VII (2012 -2017) đã diễn ra thành công tốt đẹp trong tinh thần đoàn kết hòa hợp và thấm tình đạo vị. Trong lễ ra mắt Ban Tổ chức đã nhận được nhiều lẳng hoa chúc mừng của lãnh đạo chính quyền, ban thường trực HĐTS, các ban nghành viện T.Ư và BTS các tỉnh thành.

Chùm ảnh tặng quà và hoa chúc mừng nghị hội:

 
Tin và Ảnh: Thiện Tịnh-Lương Hòa (GHPGVN)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 604
  • Khách viếng thăm: 584
  • Máy chủ tìm kiếm: 20
  • Hôm nay: 70755
  • Tháng hiện tại: 2870944
  • Tổng lượt truy cập: 91762517
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012