Lễ hội Quán Thế Âm năm Ất Mùi – 2015 tại Thừa Thiên Huế

Đăng lúc: Thứ hai - 03/08/2015 02:34 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Sáng ngày 19/6 Ất Mùi (03/8/2015), tại Khu Du lịch Tâm linh Tượng đài Quán Thế Âm, núi Tứ Tượng, thôn Bằng Lãng, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, thành phố Huế, lễ hội Quán Thế Âm do Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đã diễn ra rất trang nghiêm và ấn tượng.

 
Chư tôn Giáo phẩm HĐCM, HĐTS lãnh đạo TƯ Giáo hội về tham dự có Trưởng lão Hòa thượng Thích Đức Phương, Phó Pháp chủ HĐCM, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Hòa thượng Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; HT. Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN; Chư Tôn Hòa thượng Giáo phẩm Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; cùng chư Tôn giáo phẩm Thường trực Ban Trị sự, các ban ngành trực thuộc GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, các huyện thị xã, các cơ sở văn hóa, giáo dục…, các Đạo tràng đoàn chúng cùng nhân dân thập phương về tham dự.
 


TT. Thích Huệ Phước điều hành chương trình Lễ hội



Chư Tôn giáo phẩm niệm Phật cầu gia hộ







HT. Thích Khế Chơn phát biểu khai mạc
 
HT. Thích Khế Chơn đọc bài diễn văn khai mạc do tại lễ hội có nêu lên ý nghĩa của việc tổ chức lễ hội Quán Thế Âm của GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế là nhằm củng cố và phát huy hơn nữa những sinh họat văn hóa tâm linh tín ngưỡng truyền thống của Phật giáo Huế đồng thời Hòa thượng cũng đã công bố kế hoạch xây dựng 32 ứng hóa thân của Đức Bồ tát Quán Thế Âm.
 
Hòa thượng đã kêu gọi mọi người con Phật trong và ngoài nước cùng chung tay góp sức cả trí lực lẫn vật lực để Giáo hội sớm hoàn thành công tác Phật sự trọng đại nầy để làm nơi hành hương, chiêm bái của các tầng lớp Phật tử và du khách đồng thời các kỳ lễ hội tiếp theo có được không gian tổ chức lễ hội lý tưởng hơn, đem lại nhiều niềm an lạc lớn lao hơn cho tất cả mọi người đến tham dự lễ hội.
 



 
Về phía lãnh đạo chính quyền các cấp có ông Phạm Quốc Dũng, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy; Ông Bùi Thanh Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ông Trần Phùng, Chủ tịch UBMT TQVN tỉnh; Ông Nguyễn Tài Tuệ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Thừa Thiên Huế; cùng các vị lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành tỉnh, thành phố Huế và các huyện, thị xã Hương Thủy, Hương Trà, Quảng Điền, Phú Lộc, Phú Vang, Phong Điền, Nam Đông và A Lưới cùng hàng chục ngàn bà con Phật tử ở trong và ngoài nước đã về dự lễ.
 







 
Lễ chính thức gồm phần hai phần, hành chính và lễ động thổ xây dựng 32 ứng thân của Đức Bồ tát, cầu nguyện quốc thái dân an thế giới hòa bình chúng sanh an lạc, sau đó là lễ hội hóa trang các ứng thân của Bồ tát Quán Thế Âm. Đây là một nội dung rất được Ban Tổ chức lễ hội quan tâm đã tạo được ấn tượng rất tốt trong lòng những người tham dự.
 








Thả chim bồ câu và bong bóng cầu nguyện Thế giới hòa bình, nhân dân ấm no hạnh phúc








 
Đoàn dâng hương, hoa, quả phẩm hóa trang các dân tộc có sự tham gia của các Ban ngành trực thuộc Ban Trị sự, các Ban Trị sự GHPGVN huyện Thị xã, hàng chục Đạo tràng, đoàn chúng Phật tử đến từ trong và ngoài tỉnh, ….với đầy đủ các sắc màu và phẩm vật, đặc sản truyền thống các vùng miền cùng hướng lòng thành dâng cúng ngày khánh đản của mẹ hiền Quán Thế Âm.
 


Các Đoàn dâng lễ cúng dường



















Đoàn Tăng, Ni Phật tử GHPGVN huyện A Lưới



































































Ông Nguyễn tài Tuệ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh TT. Huế phát biểu
 
Ông Nguyễn Tài Tuệ đã thay mặt lãnh đạo chính quyền đã có bài phát biểu nhấn mạnh về những kết quả tốt đẹp mà Giáo hội tỉnh nhà đã đạt được và mong rằng trong thời gian tới, Giáo hội tiếp tục gìn giữ, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của văn hóa Phật giáo xứ Huế nói chung, tinh thần lễ hội Quán Thế Âm nói riêng để hướng con người tới những giá trị chân, thiện, mỹ theo tinh thần của Đức Phật chỉ dạy, cũng như góp phần xây dựng quê hương xứ sở ngày càng văn minh, giàu đẹp, an lạc, thái bình theo đường hướng "Đạo pháp, Dân tộc, Chủ nghĩa xã hội".
 


HT. Thích Giác Toàn thay mặt TƯ Giáo hội ban đạo từ
 
Tại buổi lễ, thay mặt TƯ Giáo hội; HT. Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã như pháp kính lễ đến Trưởng lão Hòa thượng Thích Đức Phương, Phó Pháp chủ HĐCM, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; chư Tôn Hòa thường lãnh đạo GHPGVN tỉnh, Ban Trị sự GHPGVN các huyện, thị xã đã đưa Phật sự tỉnh nhà từng bước ổn định và phát triển một cách tốt đẹp; bên cạnh đó Hòa thượng cũng có lời tri ân đến lãnh đạo chính quyền các cấp tỉnh TT. Huế, TP. Huế, thị xã Hương Thủy đã giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện hoàn mãn công trình xây dựng 32 tôn tượng hóa thân Đức Quán Thế Âm Bồ Tát trang nghiêm, tốt đẹp cho hôm nay và mai sau.; Hòa thượng vô cùng hoan hỷ và tán thán khi thấy sự tổ chức trang nghiêm thành kính diễn ra suốt cả buổi lễ.
 


HT. Thích Hải Ấn đọc lời cảm tạ của Ban Tổ chức




 
Tiếp đến, toàn thể chư tôn thiền đức Tăng Ni cùng quý quan khách tham dự đã tiến hành lễ động thổ xây dựng 32 tôn tượng hóa thân Đức Quán Thế Âm Bồ Tát. 32 tôn tượng được điêu khắc bằng đá granit tự nhiên, cao trung bình là 6m, diện tích đất sử dụng của dự án là 5,870m2 được quy hoạch tập trung xung quanh tượng đài Quán Thế Âm; các vị trí tượng được đặt theo ý nghĩa của từng tượng hóa thân như: Tượng Bồ Tát Liên Ngọa Quan Âm với hình tượng Bồ Tát chắp tay ngồi thiền trong đóa sen được đặt tại hồ Tĩnh Tâm, tượng Bồ Tát Ngư Lam Quan Âm với hình tượng Bồ tát tay xách giỏ đựng cá được đặt tại đường xuống hồ Tĩnh Tâm... 
 






Lễ Động thổ


















 
Việc xây dựng và tôn trí 32 tượng hóa thân Đức Quán Thế Âm Bồ Tát góp phần tô điểm cho Trung tâm Du lịch Tâm linh Phật giáo Quán Thế Âm trở thành điểm đến tâm linh lý tưởng, hấp dẫn, đặc sắc cho đồng bào Phật tử và du khách thập phương xa gần.


 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN Phật giáo A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 501
  • Khách viếng thăm: 489
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 68020
  • Tháng hiện tại: 2158041
  • Tổng lượt truy cập: 91049614
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012