Lễ phụng tống kim quan cố HT. Thích Đạt Đạo trà tỳ

Đăng lúc: Thứ năm - 19/09/2013 10:53 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sáng ngày 19/09/2013 (15/08 Quý Tỵ), tại chùa Bát Nhã – Bình Thạnh, lễ truy niệm và phụng tống kim quan cố Hòa thượng Thích Đạt Đạo trà tỳ đã được diễn ra trong không khí trang nghiêm.

Quang lâm chứng minh cho buổi lễ có HT.Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS; HT. Thích Thiện Nhơn - Q. Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký HĐTS; HT. Thích Giác Toàn, HT.Thích Thiện Tâm,  Phó Chủ tịch HĐTS; HT.Thích Thiện Pháp - Phó Tổng Thư ký HĐTS kiêm Chánh Văn phòng II TƯGH; HT.Thích Huệ Trí - Trưởng ban Pháp chế T.Ư; HT.Thích Thiện Tánh - Trưởng ban Kiểm soát T.Ư; HT. Thích Như Niệm - UV Thường trực HĐTS, Phó BTS GHPGVN TP.HCM cùng đông đảo Chư Tôn Đức Tăng Ni, Phật tử, đại diện chính quyền đã đến phụng tống kim quan cố HT. Thích Đạt Đạo.

1

Tại buổi lễ, thay mặt TƯ GHPGVN, BTS GHPVN TP. HCM, HT. Thích Giác Toàn đã cung tuyên tiểu sử của HT. Thích Đạt Đạo. Trong thời gian trụ thể 63 năm, hạ lạp 41 năm, với tinh thần tiếp dẫn hậu lai báo Phật ân đức, sứ giả của Như Lai, như Phổ Hiền hạnh nguyện: “Nơi nào Đạo pháp cần thì con đến. Chỗ nào chúng sanh cần thì con đi, không nại gian lao, không từ khó nhọc” nên Hòa thượng đã cùng chư Tôn túc Hòa thượng tham gia nhiều công tác Phật sự ngay từ ngày đầu Giáo hội Phật giáo Việt Nam mới thành lập năm 1981, như giáo dục, đào tạo tăng tài cho Phật giáo Việt Nam qua các Trường Phật học, Học viện và tham gia nhiều công tác khác của Giáo hội như Hoằng pháp, Giáo dục Tăng Ni, Hướng dẫn Phật tử, Nghiên cứu Phật học v.v….Hòa thượng đã đăng đàn thuyết pháp, giảng dạy cho Tăng Ni, Phật tử xa gần phát huy huệ mạng, tín tâm kiên cố, đạo nghiệp tinh chuyên, trở thành những người hữu ích cho Phật pháp và xã hội, góp phần làm cho Phật pháp ngày càng phát triển, ổn định, trang nghiêm trong thời kỳ hội nhập thế giới và không ngừng phát triển. Bên cạnh công tác Phật sự của Giáo hội, Hòa thượng còn tham gia các công tác xã hội, các phong trào tại địa phương góp phần làm tốt Đạo đẹp Đời, chan hòa trong lòng dân tộc.  Thế rồi, theo duyên tan họp, Hòa thượng đã thuận thế vô thường, thu thần viên tịch, nhưng công đức và đạo nghiệp của Hòa thượng vẫn còn sống mãi trong tâm tư ký ức của người con Phật.

 1

Trong giờ phút thiêng liêng của nghìn thu vĩnh biệt, thay mặt TW GHPGVN, HT. Thích Thiện Nhơn đã có đôi lời tưởng niệm:  “Sự ra đi vĩnh viễn của Hòa thượng là một sự mất mát lớn lao đối với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phật giáo thành phố Hồ Chí Minh, và Môn đồ pháp quyến, Tăng Ni, Phật tử nói chung. Sự mất mát này, chúng tôi cũng như Tăng Ni, Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam, không sao tìm lại được trong cuộc đời hữu hạn của kiếp người hiện tại. Dù thời gian có trôi qua, không gian có thay đổi, nhưng công đức và đạo nghiệp của Hòa thượng vẫn còn sống mãi trong tâm trí của Tăng Ni, Phật tử. Như Cổ đức đã nói: “Một mai thân xác tiêu tan, danh thơm vẫn ở thế gian muôn đời. Pháp thân lồng lộng tuyệt vời, sáng soi Pháp giới rạng ngời Chân như”. Cuối cùng trong ý nghĩa Niết bàn vô tung bất diệt, Pháp thân lồng lộng khắp 10 phương, nơi Bảo tháp Bát Nhã trang nghiêm, Linh cốt Hòa thượng hãy an tọa cho nghìn thu in bóng, mãnh hình hài lồng lộng tợ hư không, sẽ sống mãi trong lòng Pháp lữ, trong tư duy cùng Pháp giới vô biên. Còn mọi Phật sự của Giáo hội Trung ương và Tp. Hồ Chí Minh chúng tôi sẽ lo liệu mọi bề chu tất. Vậy, Hòa thượng hãy an nghỉ. ”

1

Để tri ân chư tôn đức giáo phẩm Tăng Ni, Phật tử, các cơ quan chính quyền, các ban ngành đoàn thể đã đến dâng hương tưởng niệm, kính viếng trong các ngày tang lễ diễn ra, HT. Thích Thiện Tánh thay mặt BTS GHPGVN TP. HCM và môn đồ pháp quyến đã nói lời cảm tạ.

 1

Sau đó là lễ phụng tống kim quan Hòa thượng Trà tỳ tại Đài hỏa táng Bình Hưng Hòa, Linh cốt được nhập Bảo tháp trong khuôn viên chùa Bát Nhã.

Xin giới thiệu chùm ảnh lễ truy niệm và phụng tống kim quan cố Hòa thượng Thích Đạt Đạo:

HT. Thích Giác Toàn cung tuyên tiểu sử.

HT. Thích Thiện Nhơn nói lời tưởng niệm.

HT. Thích Thiện Tánh nói lời cảm tạ.


 

Tác giả bài viết: Ngộ Dũng (ĐPNN)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 506
  • Khách viếng thăm: 501
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 99222
  • Tháng hiện tại: 2907365
  • Tổng lượt truy cập: 88711968
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012