Lễ ra mắt Ban Hướng Dẫn GĐPT Tỉnh Tây Ninh

Đăng lúc: Thứ năm - 09/01/2014 07:54 - Người đăng bài viết: Lê Ngọc Cảm
Chia tay Tây Ninh chúng tôi ra về khi trời bắt đầu ngã bóng. Rồi mai đây quanh lá cờ của GĐPT Tỉnh Tây Ninh sẽ có nhiều cành sen tụ hội…..
Xuất phát từ ngã tư Bảy Hiền quận Tân Bình TP Hồ Chí Minh lúc 16h chúng tôi về Tây Ninh để tham dự một sự kiện khá trọng đại của tuổi trẻ Phật Giáo Tây Ninh: Lễ ra mắt của Ban Hướng Dẫn Phân Ban GĐPT Tỉnh. Sắc áo Lam đã hiện diện ở nơi nầy từ thửa Tổ chức áo Lam xuất hiện, nhưng số đơn vị không nhiều. Sau 1975 do điều kiện của một thời nên nhiều đơn vị tàn lụi. Huynh trưởng số di tản ra nước ngoài, số về quê hương sinh sống, số ở lại do kinh tế và nhiều nổi e dè nên không dám hoạt động. Có chăng các anh chị đến chùa làm công việc Phật sự thuần tuý, và vì lẽ đó nên các đơn vị Lam dần tan rã. Năm 1997 khi Hiến chương GHPGVN thay đổi và chấp nhận cho sự phục hoạt của tổ chức GĐPT Tây Ninh đứng trước muôn vàn thách thức. Ở một nơi mà đạo Cao Đài chiếm phần đông dân số, nơi có Toà Thánh ngự trị việc động viên các em, giảng dạy cho tuổi trẻ thấu hiểu giáo lý Phật Đà để trở thành người Phật Tử chân chính là nổi ưu tư của những Huynh trưởng nơi này.

Chúng tôi về đến thị trấn Dương Minh Châu khi màn đêm ập xuống, gần 3 tiếng đồng hồ cho đoạn đường lạ lẫm dằn xóc với hơn 95km. Tỉnh lộ 15, tỉnh lộ 6, qua đường tránh 782, 790 chúng tôi đến bờ hồ của Hồ Dầu Tiếng. Huynh trưởng Tâm Bình Chế Hoàng Giác thân chinh ra đón chúng tôi nơi trung tâm thị trấn.



8h tối, các em ngành Thiếu vẫn chăm chút cho cổng trại
 
Chùa Linh Nghĩa, ngôi chùa được chọn làm Lễ ra mắt Ban Hướng Dẫn Phân Ban GĐPT Tỉnh khá bề thế giữa một vùng quê mà tiềm năng kinh tế không được dồi dào. Toạ lạc tại ấp Tân Định 2 xã Suối Đá thị trấn Dương Minh Châu ngôi chùa mang dáng vẻ chùa quê hơn. Bửa cơm tối đạm bạc tương chao cùng chén chè sen dàng riêng cho khách quý như lời thầy tri khách làm chúng tôi ấm lòng. Trong cuộc đời làm Huynh trưởng đã thực hiện nhiều cuộc hành trình đến nhiều nơi xa xôi nhưng cứ mỗi mái chùa chúng tôi như gã cùng tử trở về lại mái nhà êm ấm. Nơi giảng đường lớn, các anh chị Huynh trưởng Tây Ninh đang rà soát lại những công việc lần cuối. Ngưỡng mong chư Phật, chư Bồ Tát gia hộ cho chúng con “Phật sự viên thành”.



Cung nghinh Chư Tôn Đức - quan khách quang lâm lễ đường
 
8h00 trong âm vang hào hùng của tiếng chuông trống Bát Nhã chư tôn đức Tăng Ni quang lâm lễ đường trong mưa hoa lất phất. Thương nhiều hơn cho màu áo Lam nơi đây. Đò giang cách trở, đường sá khó khăn nhiều đơn vị chỉ cử đại diện về trong tâm trạng tiếc nuối của các em.

Dù áo Lam Tây Ninh chưa thực hiện nhiều Phật Sự cho tỉnh, nhưng chư tôn thiện đức nơi này vẫn dành nhiều tình cảm cho các anh chị em. Công cuộc Hoằng pháp còn cần đến bàn tay các anh chị nhiều. Người cư sĩ trẻ tuổi là viên gạch vững chắc để xây dựng nền móng cho Phật Giáo nước nhà. Trên bàn chứng minh chúng tôi nhận thấy có sự hiện diện của quý Ngài trưởng thượng củ tỉnh: Hòa thượng thượng Tịnh hạ Khai thành viên hội đồng chứng minh TW GHPGVN, chứng minh Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tây Ninh; Hòa thượng thượng Thông hạ Nghiêm, ủy viên HĐTSTW GHPGVN Trưởng Ban Trị Sự tỉnh; Hòa thượng thượng Niệm hạ Thới ủy viên HĐTSTW GHPGVN Phó Trưởng Ban thường trực Ban Trị Sự tỉnh; Hoà thượng thượng Huệ hạ Tâm Phó Trưởng Ban Ban Trị Sự tỉnh.



Tam vị Hoà thượng chứng minh và Chủ toạ đoàn
 
Ngồi vị trí chủ toạ chúng tôi ghi nhận sự hiện diện của đại đức Thích Thiện Thức chánh thư kí BTS, ĐĐ Thích Nghiêm Đạo ủy viên BTS Trưởng ban hướng dẩn Phật tử; ĐĐ Thích Thiện Hiếu, ĐĐ Thích Thiện Nghĩa ủy viên BTS tỉnh cùng Huynh trưởng cấp Dũng Thị Sự Đặng Văn Viện Uỷ viên tổ kiểm, Huynh trưởng cấp Tấn Thị Bá Huỳnh Văn Tùng Phó chánh thư ký Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN.

Buổi lễ vui mừng đón tiếp Ông Nguyễn Văn Chi Phó phòng an ninh xã hội Công an tỉnh đẫn dầu đoàn đại biểu chính quyền, ban tôn giáo, nội vụ và UB MTTQVN về tham dự.
Chia vui cùng BHD Tây Ninh các phái đoàn Ban Hướng Dẫn TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước cùng về tham dự.



Đại biểu chính quyền và Ban Hướng Dẫn tỉnh bạn
 
HTr Nguyên Hiệp Nguyễn Đình Bọt điều hành chương trình lễ. Sau nghi thức Niệm Phật cầu gia bị do Hoà Thượng chứng minh khởi xướng, nét xúc động vẫn còn phảng phất khi một MC kỳ cựu như anh vẫn còn nhiều lúng túng. Có lẽ với sự kiện trọng đại này không ai có thể giử tâm thanh thản, giữ lòng định lực. Nhưng rồi dấu ấn chặng đường hơn 17 năm gầy dựng của các anh chị đã hiện rõ mồn một khi Htr cấp Tấn Diệu Hạnh - Nguyễn Thị Hạnh ôn lại từng thời kỳ chông gai khổ chướng để đến hôm nay cội tùng của màu Lam Tây Ninh sừng sửng trong phong ba bão táp.

Từng tràng pháo tay vang dội khi Đại đức Chánh Thư Ký thừa uỷ quyền Hoà Thượng Trưởng BTS Tỉnh tuyên đọc quyết định thành lập Ban Hướng Dẫn GĐPT Tỉnh Tây Ninh. Trống hội nổi lên khi lá cờ GĐPT Tỉnh được anh Thị Bá - Huỳnh Văn Tùng chínhh thức trao cho Tỉnh trong cách tay gầy guộc nhưng mạnh mẽ nâng cao của HTr Tâm Bình - Chế Hoàng Giác. Cầm chắc lá cờ của GĐPT Tỉnh trong tay HTr  Diệu Hạnh - Nguyễn Thị Hạnh Phó Trưởng Phân Ban thay mặt toàn Ban Hướng Dẫn Tuyên hứa “Ngũ trược ác thế thề tiên nhập…..”

Chia tay Tây Ninh chúng tôi ra về khi trời bắt đầu ngã bóng. Rồi mai đây quanh lá cờ của GĐPT Tỉnh Tây Ninh sẽ có nhiều cành sen tụ hội…..
 
 

Đại đức Chánh Thư ký trao quyết định của Ban Trị Sự tỉnh



Nghi thức trao cờ



Nghi thức đính cờ



Tuyên nhận nhiệm vụ





Tặng hoa chúc mừng




HTr Thị Bá Huỳnh Văn Tùng thay mặt Ban Hướng Dẫn trung ương chúc mừng và ban huấn từ





Sức sống trẻ.

Lê Ngọc - Văn Tưởng
Phóng viên A Lưới khu vực phía nam
Từ khóa:

tây ninh, bắt đầu

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 470
  • Khách viếng thăm: 465
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 68817
  • Tháng hiện tại: 1862692
  • Tổng lượt truy cập: 87667295
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012