Lễ thế phát xuất gia cho Phật tử Quảng Liên và Quảng Hảo tại Tịnh thất Đàm Viên - Huế

Đăng lúc: Thứ năm - 28/07/2016 05:46 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Thế phát xuất gia rất là quý báu, công đức vô lượng, vô biên. Xưa nay, việc làm này luôn được chú trọng tại các chốn tòng lâm, tự viện. Nó đã thể hiện được tinh thần tiếp Tăng độ chúng, tiếp dẫn hậu lai, báo Phật ân đức mà chư liệt vị Tổ sư đã chỉ dạy.

Với tinh thần cao cả ấy, chiều ngày 25 tháng 6 năm Bính Thân (28/7/2016), tại Tịnh thất Đàm Viên, khu vực 2, phường Thủy Xuân, thành phố Huế đã trang nghiêm tổ chức lễ thế phát xuất gia cho phật tử là Lê Thị Mỹ Huyền, pháp danh Quảng Liên, Lê Thị Mỹ Tánh, Pháp danh Quảng Hảo, hai chị em ruột và cũng là Đoàn sinh GĐPT Sơn Thủy, huyện A Lưới.

Buổi lễ diễn ra dưới sự chứng minh của Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Hương Sơn, Chánh Thư ký Ban Trị sự, Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN huyện A Lưới; Sư cô Thích Nữ Diệu Trung, Phó Trưởng Ban Trị sự, Trưởng Ban TTXH GHPGVN huyện A Lưới; Huynh trưởng cấp Tập: Quảng Danh - Trương Trà, Trưởng Ban Kiểm soát GHPGVN huyện A Lưới, Liên Đoàn trưởng GĐPT Sơn Thủy cùng quý Đạo hữu, Ban Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT Sơn Thủy và gia đình nội ngoại của phật tử Quảng Liên, Quảng Hảo.

Tại buổi lễ, Đại đức Thích Tâm Phương, đã có đôi lời giáo huấn trước khi chính thức cử hành nghi thức thế phát. Đại đức đã nhấn mạnh, đề cao tư cách của đệ tử xuất gia “Người con gái của Đức Phật”. Điều này đã nói lên vai trò quan trọng chính yếu của người xuất gia trong công việc thượng cầu Phật đạo, hạ hóa chúng sanh. Bên cạnh đó, Đại đức còn nhắc nhở Phật tử Quảng Liên, Quảng Hảo phải cố gắng hạ thủ công phu tu tập, giữ gìn giới pháp, mới báo đáp ân sâu của chư Phật, và mới mong đền đáp công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ trong ý nghĩa có giới mới có hiếu, có hiếu mới có giới như kinh Phạm Võng nói: “Hiếu tức là Giới vậy”.  


 
Chư Tôn đức niệm hương cầu nguyện trước Di mẫu Kiều Đàm Di và Giác linh Cố Ni trưởng Thích Nữ Chơn Thông



Phật tử Quảng Liên và Quảng Hảo







Chư Tôn đức niệm Phật cầu gia hộ




Chư Tôn đức chứng minh



Ông bà nội và bà ngoại của Phật tử Quảng Liên, Quảng Hảo



Mẹ và cậu cùng Anh Liên Đoàn trưởng GĐPT Sơn Thủy



Phật tử Quảng Liên đọc lời phát nguyện


Kính bạch Chư Tôn đức Tăng Ni.

Chúng con tên là Lê Thị Mỹ Huyền, pháp danh Quảng Liên, Lê Thị Mỹ Tánh, Pháp danh Quảng Hảo, nhà chúng con ở cạnh chùa Sơn Thủy, thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chị em con rất hữu duyên được sanh làm người, lại ở trong gia đình chánh tín Tam bảo, ông bà cha mẹ đều biết đến đạo Phật, chúng con tuy tuổi còn nhỏ, nhưng chắc là có gieo căn lành nhiều kiếp nên hôm nay được gần gũi Tam Bảo, được nghe và hiểu ít nhiều giáo lý của Phật: Chúng con đã tỏ ngộ, biết cuộc đời là vô thường giả tạm, có sanh có tử, có hình thì có hoại, có hội hợp tất có chia ly, qua sự mất mát lớn lao của ba con, dù cho cha mẹ anh em là bậc chí thân đi nữa mà trên nẻo đường vui khổ ai ai cũng sai khác, không ai chịu thế cho ai được. Do đó, cho nên chúng con suy nghĩ, chỉ có con đường xuất gia theo Đức Phật, thì mới hết khổ được an vui mới giải thoát sanh tử luân hồi, mới báo đáp ơn cha nghĩa mẹ được.

Hôm nay, đầy đủ nhân duyên, chư Tôn đức Tăng Ni quang lâm về đây, chúng con xin đê đầu đảnh lễ, kiền thỉnh chư Tôn đức từ bi thương xót, cho chị em con được thế phát xuất gia, được làm người con gái của Đức Phật, tu hành giải thoát kiếp khổ và xin hồi hướng công đức xuất gia này cầu nguyện cho Ôn, Mệ, mẹ và các em của chúng con, kẻ còn sanh tiền tai qua nạn khỏi, mạng vị bình an được giải thoát oan gia, ba của chúng con được siêu sanh Phật quốc.

Kính bạch chư Tôn đức,
Kính thưa Ôn, Mệ và Mẹ,


Chúng con nghĩ tưởng rằng, có lẽ trong nhiều đời kiếp trước chị em con có gieo trồng nhiều duyên lành nên kiếp này mới được làm con của ba mẹ, được sống trong tình yêu thương trìu mến của ba mẹ. Trong suốt những năm qua, biết bao sự hy sinh âm thầm của ba mẹ đã đổi lấy cho chị em con một cuộc sống yên bình, hạnh phúc với bè bạn xung quanh và mọi người trong xã hội. Tình yêu thương ba mẹ dành cho chúng con từ lúc mới chào đời đến hôm nay, ba mẹ vẫn dõi theo từng bước chân chị em con đi trên cuộc đường đời vạn nẻo.

Nhưng hỡi ôi! Cơn vô thường đã cướp mất ba con, ba đã bỏ lại gia đình, bỏ lại ôn mệ, bỏ lại mẹ và chị em con để về nơi cảnh giới mà ba đã chọn, lúc ba mất chị em con chỉ biết nghẹn lời, nương vào câu kinh niệm Phật để cầu nguyện cho ba. Giờ phút này, con tự suy gẫm lại mới nhận ra rằng: tình thương của ba mẹ dành cho con là thế, sự hy sinh vô biên của ba mẹ là thế, nhưng con nào hiểu thấu. Đã biết bao lần chúng con theo chúng bạn vui chơi, say sưa trong những thú vui tuổi trẻ, đã bao lần chúng con làm cho ba mẹ khổ đau, buồn tủi, biết đâu rằng ba mẹ đã khóc thầm khi nhìn thấy con bỏ bê việc học hành, ham chơi với chúng bạn. Và ba mẹ vẫn từng ngày đối mặt với cuộc sống tảo tần lo cho chúng con từng chén cơm, học phí.

Những nếp hằn trên trán ba mẹ càng sâu hơn. Biết bao đêm ba mẹ đã trằn trọc suy tư mong sao con được thành người hữu ích. Mẹ ơi, hôm nay quỳ dưới chân của Người, chị em con xin một lòng phủ phục thành tâm sám hối những lỗi lầm mà con đã vô tình hay cố ý gây ra làm ba mẹ phải sầu khổ trong những năm qua. Xin ba mẹ hãy tha thứ cho chúng con!

Rồi nhân duyên đưa đến, con được Ôn mệ và mẹ đồng ý cho chúng con về chùa theo quý Thầy, quý Cô xuất gia tu học. Con biết rằng đây không phải là niềm vui của riêng con mà gia đình cũng vui nhiều lắm, vì thấy con đang tiến bước trên một con đường hướng thiện. Con xin cảm ơn Ôn, Mệ và Mẹ đã động viên và hướng cho con đi đúng con đường của chân lý, chánh đạo.

Giờ phút xuất gia đã sắp đến, một lần cuối cùng này, con xin quỳ dưới chân Ôn, mệ và mẹ bộc bạch lời sám hối, và tỏ lòng cảm niệm tri ân chân thành tha thiết công ơn của ba mẹ đã sanh thành nuôi dưỡng con suốt những năm qua, và hôm nay hướng chúng con đến con đường xuất gia tu học. Chúng con xin nguyện với Ôn, Mệ và mẹ sẽ một lòng siêng năng tinh tấn tu hành, nghiêm trì giới luật, noi gương đức hạnh của chư Tôn đức ngõ hầu đền đáp thâm ân của Thầy Tổ và gia đình.

Chúng con xin cảm ơn các anh chị Huynh trưởng GĐPT Sơn Thủy, cũng nhờ đi sinh hoạt GĐPT mà chúng con có được thuận duyên hôm nay, kính cầu chúc các anh chị Huynh trưởng, các bạn, các em luôn siêng năng tinh tấn tu học, tiếp tục lèo lái đưa GĐPT Sơn Thủy ngày càng vững mạnh



Quý Đạo hữu Phật tử



Ban Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Sơn Thủy





Hai Phật tử đảnh lễ Tam bảo



Đảnh lễ Ông bà nội, ngoại



Đảnh lễ mẹ và cậu



Đại đức Thích Tâm Phương ban đạo từ




“Lành thay bậc trượng phu,
Hiểu được đời vô thường,
Bỏ tục hướng Niết-bàn,
Công đức khó nghĩ nghì,
Cát ái từ người thân,
Xuất gia hoằng Phật đạo,
Thề độ hết chúng sinh”







Chư Tôn đức tặng quà kỷ niệm 



Đại đức Trưởng Ban Trị sự niêm hương bạch Phật















Nghi thức sái tịnh





Lễ Thế phát













Phật tử Quảng Liên, Quảng Hảo sau khi thế phát


 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 542
  • Khách viếng thăm: 532
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 76526
  • Tháng hiện tại: 2884669
  • Tổng lượt truy cập: 88689272
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012