Mang hơi ấm đến bệnh nhân và người nhà trong giá rét tại bệnh viện huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ ba - 23/12/2014 05:00 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Tham gia thực hiện công tác thiện nguyện tuy có chút vất vả nhưng mọi người ai cũng vui vẻ, hoan hỷ với việc làm của mình. Nhờ sự vui vẻ, hoan hỷ mà “nồi cháo an lạc” là nguồn năng lượng xuất phát từ tình thương yêu, sự đồng cảm chân thành giữa người với người. Chính năng lượng đó có thể giúp cho bệnh tật được thuyên giảm. Thông qua chương trình này, bản thân tôi cũng nhìn lại chính mình, đồng thời cầu nguyện chư Phật, chư Đại Bồ tát gia hộ độ trì cho các bệnh nhân được mau chóng lành bệnh để trở về với gia đình sưởi ấm tình thương yêu.
Thời gian chuyển qua năm mới không còn bao xa nữa, cộng thêm điều kiện thời tiết của mùa Đông trên dãy Trường Sơn quá khắc nghiệt. Mọi người, mọi nhà đang cố gắng làm việc hăng say với hy vọng có chút kinh tế để đón mùa xuân mới. Nhưng nơi đây, những bệnh nhân cũng như người thân của họ lại đang cố gắng chống chọi với bệnh tật. Hiểu được sự đau đớn, khó chịu  khổ sở đó. Chương trình “Nồi cháo an lạc” đến với các bệnh nhân và thân nhân của họ ở huyện vùng cao A Lưới là một sự động viên, quan tâm, khích lệ về tinh thần, góp phần nào giúp cho những bệnh nhân nghèo, khó khăn thiếu thốn về vật chất cảm thấy ấm lòng, phấn chấn hơn trong quá trình điều trị, đấu tranh với bệnh tật, đem lại niềm tin vào cuộc sống.

Hôm nay, ngày 01 tháng 11 năm Giáp Ngọ, cũng như mọi lần khác, tôi được theo cùng quý Thầy Cô trong Ban Trị sự PGVN huyện A Lưới đến thăm, động viên chia sẻ một chút khó khăn của những người dân nơi đây, đặc biệt là những bệnh nhân và người nhà tại bệnh viện huyện A Lưới, thông qua chương trình “Nồi cháo an lạc” của BTS huyện A Lưới đã và đang cố gắng thực hiện định kỳ mỗi tháng 2 lần vào ngày (mồng 1 và ngày rằm hằng tháng).
 











 
Thật vậy, khi chứng kiến tận mắt tôi mới cảm nhận được sự khó khăn, thiếu thốn cũng như đau khổ của những đồng bào nơi đây. Trong cái lạnh buốt của vùng cao, bản thân tôi là một thanh niên nhưng cũng khoác trên người kín mít từ đầu đến chân mà vẫn còn cảm giác lạnh tê người, thế mà những người dân chính xác là những người bệnh lại mặt áo quần mỏng manh thì có thể hiểu được họ sẽ lạnh như thế nào và điều đáng thương hơn nữa là những đứa trẻ ăn mặc đơn sơ như mùa hè thì sao chịu nổi cái lạnh của núi rừng, nhìn thấy tay chân tím tái của em mà lòng tôi xót xa vô hạn.

Tham gia thực hiện công tác thiện nguyện tuy có chút vất vả nhưng mọi người ai cũng vui vẻ, hoan hỷ với việc làm của mình. Nhờ sự vui vẻ, hoan hỷ mà “nồi cháo an lạc” là nguồn năng lượng xuất phát từ tình thương yêu, sự đồng cảm chân thành giữa người với người. Chính năng lượng đó có thể giúp cho bệnh tật được thuyên giảm. Thông qua chương trình này, bản thân tôi cũng nhìn lại chính mình, đồng thời cầu nguyện chư Phật, chư Đại Bồ tát gia hộ độ trì cho các bệnh nhân được mau chóng lành bệnh để trở về với gia đình sưởi ấm tình thương yêu.
 












 
Tác giả bài viết: Nguyễn Hùng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 602
  • Khách viếng thăm: 586
  • Máy chủ tìm kiếm: 16
  • Hôm nay: 25110
  • Tháng hiện tại: 2833253
  • Tổng lượt truy cập: 88637856
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012