Một đoá sen nở trên vùng Đông Nam Bộ

Đăng lúc: Chủ nhật - 22/09/2013 19:42 - Người đăng bài viết: Lê Ngọc Cảm
Chia tay Hải Thuận, chúng tôi ra về chuẩn bị cho một chuyến đi sắp tới, sau lưng chúng tôi Hải Thuận đang chỉnh tề đội ngũ dũng bước trên con đường mà các bậc tiền nhân đã mở lối dù đường còn lắm khúc mắc………………
Sông Ray

Con sông hiền hoà khởi nguồn từ các dòng chảy thật nhỏ bên Cẩm Mỹ - Đồng Nai, một trong các dòng chảy nhận nước từ một chi lưu thật bé của dòng La Ngà từ cao nguyên Lâm Viên đổ về. Uốn quanh những khu vườn cao su – tiêu – cà phê xanh tươi dọc theo trục bắc – nam của huyện Xuyên Mộc – Bà Rịa Vũng Tàu con sông mang những dòng nước ngọt tưới cho những xóm làng yên bình trên mảnh đất cưu mang những tâm hồn từ miền Trung tụ hội từ những năm 1980. Qua vùng Bàu Lâm, con sông như nhận thêm sức mạnh nên phá tan những gì ngăn trở của vùng đất Hoà Bình tạo nên dòng thác mãnh liệt. Tiếp tục xuôi nam, con sông ẩn chứa trong lòng nó sức sống tiềm tàng như tấm lòng bao dung của Ni sư Thích Nữ Như Minh trú trì chùa Bảo Tích để rồi tích tụ cạnh biển Đông một am tranh mang tên Hải Thuận.

Hải Thuận – tên gọi như mơ ước của những người dân chài bé nhỏ nơi đây trước sự mênh mông của biển cả và không kém phần khắc nghiệt như cuộc sống. Bao năm qua nếp sống nơi đây không thực sự yên bình. Nhưng, sự bao dung của màu Huỳnh y đã xoá đi những nhỏ nhen của lòng người và ma quân đã chùn bước để đến hôm nay nơi xứ biển Phước Thuận này một nhành sen đã bừng nở : Gia Đình Phật Tử Hải Thuận.

Trải qua bao thăng trầm, trải qua bao chướng ngại có lúc tưởng chừng như không thể hoá giải. Nhưng rồi sự Kiên – Trì của áo Lam đơn vị, cũng như sự trợ giúp của anh chị em Huynh trưởng trong huyện và Ban Hướng Dẫn Hải Thuận đã vượt qua những thác ghềnh trắc trở của cuộc đời, của sự tàn phá mãnh liệt từ ma quân để trụ vững nơi vùng đất này. “Đạo cao một thước – Ma cao một trượng” !!.

8h30 sáng ngày 22/09/2013 nhằm ngày 18/08 năm Quý Tỵ Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Minh – Võ Hữu Quang Uỷ viên Nội Vụ Ban Hướng Dẫn GĐPT Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tuyên đọc quyết định công nhận chính thức đơn vị do Hoà thượng Trưởng Ban Trị Sự Tỉnh Hội Phật Giáo tỉnh ấn ký làm vỡ oà nổi vui trên những khuông mặt những người tham dự Lễ Công Nhận chính thức Gia Đình Phật Tử Hải Thuận.

Từ trên bàn chứng minh Hoà thượng thượng Nhật hạ Huệ phó Trưởng Ban Trị Sự Tỉnh Hội Phật Giáo tỉnh, đại đức Thích Minh Khả Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử huyện Xuyên Mộc, Ni sư Thích Nữ Như Minh cố vấn giáo hạnh đơn vị như cố che dấu niềm hân hoan khi anh UV Nội Vụ thừa uỷ nhiệm anh Trưởng ban Hướng dẫn GĐPT Tỉnh trao quyết định cho Bác Gia trưởng Tâm Hội – Bùi Văn Tân. Không dấu được lâu nỗi vui như vở oà khi Huynh trưởng cấp Tấn Như Long - Nguyễn Đức Vinh Trưởng Ban Điều Hành GĐPT huyện Xuyên Mộc chính thức đính cờ mang Huy hiệu Hoa Sen trên cán cờ được anh Liên đoàn trưởng Trung Giới - Trần Ngọc Thọ một Huynh trưởng cấp Tín của Hải Thuận trong cánh tay vững chải hứa hẹn sự vững vàng của lá cờ Sen Trắng dù bao bão táp.

Ông Trần Văn Minh – Phó phòng Nội vụ UBND huyện Xuyên Mộc nói nhỏ với tôi khi lá cờ Sen trắng kiêu hùng tung bay giữa đại ngàn gió biển : “Vậy là chúng tôi đở lo một phần, sẽ có nhiều thanh thiếu nhi nơi đây là công dân tốt hoặc bớt hư”. Mộc mạc đến thế là cùng.

Thừa uỷ nhiệm Ban hướng dẫn Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Hạnh - Nguyễn Trương đã huấn từ cho đơn vị : “Lịch sử tổ chức GĐPT của chúng ta tồn tại trong lòng Phật giáo Việt Nam và dân tộc hơn 60 năm, trong bất kỳ giai đoạn nào, hoàn cảnh nào chúng ta vẫn là đứa con trung kiên của Giáo Hội, sát cánh cùng Giáo Hội trong mọi Phật Sự. Chúng ta nhận lãnh trách nhiệm giáo dục lứa tuổi Thanh thiếu đồng niên, lứa tuổi có nhiều biến chuyển về Tâm – Sinh lý. Huynh trưởng không là nhà mô phạm nhưng chúng ta chính là những nhà giáo dục, hãy giáo dục sao cho xứng đáng với sự tin tưởng của các bậc cha mẹ đoàn sinh, của xã hội và chính bản thân chúng ta khi tuyên thệ Ngũ trược ác thế thề tiên nhập. Các em đã là đoàn sinh của tổ chức GĐPT, các em hãy làm sao xứng đáng với màu áo, với huy hiệu mà chúng ta đang mang trên người. Hãy thể hiện vai trò đoàn sinh GĐPT trong bất kỳ nơi nào và thời điểm nào. Sự tồn tại hay diệt vong của tổ chức có phần trách nhiệm không những của các anh chị Huynhh trưởng mà cũng chính từ nơi các em….”, hình như lời huấn từ này anh không nói riêng với đơn vị Hải Thuận mà nói cả với chúng tôi và tất cả những ai đang có mặt nơi này.

Đại đức Thích Minh Khả thay lời Hoà thượng Phó trưởng ban trị sự tỉnh đã có một bài pháp thoại ngắn khi mây đen bắt đầu kéo về trên bầu trời Phước Thuận, gió thốc mạnh tưởng như muốn cuốn phăng tất cả, nhưng đạo tràng vẫn trang nghiêm, thanh tịnh dù mưa bắt đầu lất phất. Lời pháp nhủ của đại đức như ngược gió, xuyên qua bao trở ngại. Chỉ đơn giản nhắc lại ngày Hội thảo mới vừa chấm dứt cách đây hơn 1 tháng trên vùng đất Bà Rịa Vũng Tàu nói về Sứ Mệnh và Phát triển của GĐPT trong giai đoạn mới : Đổi mới hay tàn lụi….

10h30 Đạo tràng trang nghiêm cung tiễn Chư tăng ni hồi quy phương trượng, chúng tôi tranh thủ chúc mừng Ban huynh trưởng Hải Thuận - sẽ còn lắm chông gai, sẽ còn nhiều trở ngại trong tháng ngày sắp tới, chúc cho các anh chị em HTr và cả đoàn sinh Hải Thuận vững chải trên đường tu học.
Chia tay Hải Thuận, chúng tôi ra về chuẩn bị cho một chuyến đi sắp tới, sau lưng chúng tôi Hải Thuận đang chỉnh tề đội ngũ dũng bước trên con đường mà các bậc tiền nhân đã mở lối dù đường còn lắm khúc mắc………………
 


Tác bạch thỉnh sư



Những cánh Lam trên vùng biển Đông Nam bộ



Cung nghinh Chư tôn đức quang lâm lễ trường



Hoà thượng Phó trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh khởi xướng niệm Phật cầu gia bị



Huynh trưởng cấp Tín Trung Giới - Trần Ngọc Thọ dẫn chương trình



Dâng hoa cúng dường



Đại diện đơn vị báo cáo sơ lược quá trình hình thành đơn vị



Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Minh – Võ Hữu Quang Uỷ viên Nội Vụ Ban Hướng Dẫn GĐPT Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tuyên đọc quyết định công nhận chính thức đơn vị



Trao quyết định



Nghi thức trao cờ



Huynh trưởng cấp Tấn Như Long - Nguyễn Đức Vinh Trưởng Ban Điều Hành GĐPT huyện Xuyên Mộc đính cờ Hoa Sen đánh dấu một đơn vị mới thành lập



Trao quà lưu niệm cho đơn vị



Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Hạnh - Nguyễn Trương ban huấn từ



Đại đức Thích Minh Khả Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử huyện Xuyên Mộc ban đạo từ



Hoà thượng thượng Nhật hạ Huệ phó Trưởng Ban Trị Sự Tỉnh Hội Phật Giáo tỉnh trao quà cho những đoàn sinh tinh tấn - chuyên cần



Niềm vui trên khuôn mặt anh UV Nội vụ và Trưởng Ban điều hành GĐPT huyện



Toàn cảnh lễ công nhận



Mạn đàm sau lễ
 
Lê Ngọc - Văn Tưởng
 
Từ khóa:

chuẩn bị, tiền nhân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 184
  • Khách viếng thăm: 170
  • Máy chủ tìm kiếm: 14
  • Hôm nay: 29750
  • Tháng hiện tại: 2837893
  • Tổng lượt truy cập: 88642496
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012