Nồi cháo an lạc lại đến với bà con bệnh nhân huyện A Lưới tháng 5 năm Ất Mùi

Đăng lúc: Thứ ba - 30/06/2015 00:50 - Người đăng bài viết: Nguyên Bình
Chúng ta sống hướng thiện, làm điều lành, giúp đỡ mọi người thì tâm mình sẽ luôn bình an. Sống với sự quan tâm, chia sẻ, lắng nghe đến mọi người xung quanh thì chúng ta sẽ hiểu được giá trị thật sự của chữ "Sống" ít nhất là khi mỗi người được sống một lần trong cuộc đời này!
Dù sống ở một phương trời xa lạ, nơi đất khách quê người hay là nơi chôn nhau cắt rốn thì mỗi người chúng ta sinh ra và lớn lên đều mang trong mình một dòng máu đỏ thuần khiết-dòng máu tự hào của một dân tộc anh hùng, dòng máu của non nước Việt Nam thanh bình, dòng máu kết đoàn, yêu thương, đùm bọc che chở lẫn nhau. Đôi khi mỗi người đến với nhau còn một khoảng không vô hình chia cách. Nhưng một khi hòa chung dòng máu, chung một tấm lòng thì không còn gì có thể ngăn cách được chúng ta. Đặc biệt mỗi khi giông tố kéo đến nó lại kết nên một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, đủ sức quét đi mọi nỗi niềm vất vả, cơ cực, lam lũ.

Qua biết bao thế hệ, ông cha ta vẫn gìn giữ, để lại nét truyền thống quý báu ấy cho mai sau, là những người con, người cháu tiếp bước thế hệ trước, chúng ta phải luôn luôn và không ngừng cố gắng phát huy thật tốt truyền thống ấy. Đó dường như là một niêm luật diễn tiến từ quá khứ đến hiện tại, và từ hiện tại sẽ được tiếp nối mãi đến vị lai vô tận.       
         
Bước theo con đường truyền thống tốt đẹp ấy, cứ một tháng 2 lần vào sáng ngày mồng Một và ngày Rằm Âm lịch hằng tháng. Quý Thầy Cô trong Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới và quý thiện nam tín nữ Phật tử lại cùng chung tay, góp sức mang "Nồi Cháo An Lạc" đến với bà con đồng bào dân tộc A Lưới, với hy vọng xóa đi cảnh đói nghèo, được chăm sóc và gần gũi hơn với con người nơi đây. Công tác tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng hướng mắt về tương lai phía trước, thì mọi  khó khăn dần tiêu biến mà chỉ còn niềm vui và tiếng cười ở lại.

Nghĩa cử ấy không những mang lại hạnh phúc cho mọi người, mà còn đem lại sự bình an trong thân tâm ta. Bởi nỗi khổ thật sự của nhân loại không phải vì cơm áo, gạo tiền mà cái cốt chính là ở tấm lòng.

Chúng ta sống hướng thiện, làm điều lành, giúp đỡ mọi người thì tâm mình sẽ luôn bình an. Sống với sự quan tâm, chia sẻ, lắng nghe đến mọi người xung quanh thì chúng ta sẽ hiểu được giá trị thật sự của chữ "Sống" ít nhất là khi mỗi người được sống một lần trong cuộc đời này!

Sau đây là chùm ảnh về hoạt động:













































Tin, ảnh: Quảng Thiện - Quảng Quý


Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Luới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 429
  • Khách viếng thăm: 413
  • Máy chủ tìm kiếm: 16
  • Hôm nay: 138321
  • Tháng hiện tại: 2246178
  • Tổng lượt truy cập: 91137751
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012