Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh gửi thông điệp Vesak

Đăng lúc: Thứ tư - 24/04/2019 14:35 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Hôm nay, 23-4, từ Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gởi thông điệp Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (LHQ) 2019.
Mở đầu thông điệp, ông Phạm Bình Minh trân trọng gửi đến các vị chức sắc, Tăng Ni, Phật tử và các vị khách quý những lời chúc mừng tốt đẹp trong tình thân ái và hữu nghị. Đồng thời cũng khẳng định, nhân dân Việt Nam vốn coi trọng đời sống tôn giáo, tín ngưỡng và có truyền thống khoan dung giữa các tôn giáo. Ông bày tỏ rất vui mừng đón chào Đại lễ Vesak LHQ được tổ chức lần thứ ba tại Việt Nam. 
 

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh
 
“Đại lễ Vesak LHQ không chỉ là một sự kiện quan trọng trong đời sống tín ngưỡng, tôn giáo phong phú ở Việt Nam, mà còn là niềm tự hào của Phật tử và người dân Việt Nam khi được tổ chức một ngày lễ quan trọng của Phật giáo, một tôn giáo luôn đồng hành cùng dân tộc Việt Nam trong nhiều thiên niên kỷ”, ông Phạm Bình Minh nhấn mạnh trong thông điệp.
 
Nhắc lại sự kiện Liên Hiệp Quốc công nhận, kỷ niệm ngày Đức Phật Đản sinh, Thành đạo, nhập Niết-bàn, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho rằng Đại lễ là dịp để tất cả mọi người cùng suy ngẫm và tôn vinh tư tưởng nhân văn cao quý của đạo Phật, đặc biệt là tinh thần khoan dung, vị tha, hòa hợp và hòa bình. Trải qua hàng nghìn năm, tư tưởng đó vẫn còn nguyên giá trị, bồi đắp giá trị văn hóa, đạo đức của các dân tộc trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
 
Đề cập đến chủ đề của Đại lễ Vesak năm nay - “Cách tiếp cận Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm chia sẻ vì một xã hội bền vững" - ông Phạm Bình Minh cho rằng rất có ý nghĩa, thể hiện mong muốn về tầm vóc của đạo Phật ngày nay, phát huy những giá trị cốt lõi của đạo Phật nhằm góp phần giải quyết những thách thức lớn thế giới đang phải đối mặt - từ xung đột, bất bình đẳng, sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ đến biến đổi khí hậu. 
 
“Tôi hy vọng rằng các cuộc thảo luận trong khuôn khổ Đại lễ sẽ đạt nhiều kết quả, thắt chặt tình hữu nghị, hợp tác giữa các dân tộc và các nền văn hóa và cùng đưa những giá trị tốt đẹp của đạo Phật vào cuộc sống. Tôi cũng mong muốn các Phật tử và người dân Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy những tinh hoa của đạo Phật, làm giàu cho văn hóa truyền thống của Việt Nam và đóng góp vào việc xây dựng đất nước Việt Nam tươi đẹp, hòa bình, phát triển bền vững”, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao gửi gắm.
 
Cuối thông điệp, ông Phạm Bình Minh gởi lời chúc Đại lễ Vesak LHQ 2019 thành công tốt đẹp và chúc toàn thể Tăng Ni, Phật tử và các vị khách quý tới dự Đại lễ sức khỏe, an lạc.
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 240
  • Khách viếng thăm: 230
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 67419
  • Tháng hiện tại: 2787000
  • Tổng lượt truy cập: 88591603
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012