Phong Điền: GĐPT Thế Mỹ C kỷ niệm 50 năm thành lập và Chu niên lần thứ 13

Đăng lúc: Thứ tư - 03/10/2012 19:29 - Người đăng bài viết: Ban quản trị
Phong Điền: GĐPT Thế Mỹ C kỷ niệm 50 năm thành lập và Chu niên lần thứ 13

Phong Điền: GĐPT Thế Mỹ C kỷ niệm 50 năm thành lập và Chu niên lần thứ 13

(PGAL) - Sáng ngày 03 tháng 10 năm 2012 (18.8.Nhâm Thìn), tại Niệm Phật Đường Thế Mỹ C, xã Phong Hải, huyện Phong Điền, đã diễn ra buổi lễ kỷ niệm 50 thành lập GĐPT và Chu niên lần thứ 13 GĐPT Thế Mỹ C.
Quang lâm chứng minh tham dự buổi lễ có Hòa thượng Thích Lưu Hòa, Giáo phẩm chứng minh BTS GHPG tỉnh Thừa Thiên Huế, Chứng minh BĐD Phật giáo huyện Phong Điền; Hòa thượng Thích Khế Chơn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự kiêm Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPG tỉnh Thừa Thiên Huế; Thượng tọa Thích Tâm Pháp, Ủy viên Thường trực BTS, chứng minh BĐD Phật giáo huyện Phong Điền; Đại đức Thích Ngộ Tùng, Chánh Đại diện Phật giáo huyện Phong Điền cùng chư tôn đức Tăng Ni BĐD Phật giáo huyện. Huynh trưởng Cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu cùng các Huynh trưởng Phân Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Điều Hành GĐPT huyện Phong Điền; Ban Hộ Tự, Ban Huynh trưởng các đơn vị NPĐ trên địa bàn huyện Phong Điền cũng đã thân lâm tham dự.
 
Chư tôn đức chứng minh
 
 
Buổi lễ còn đón tiếp đại diện chính quyền, mặt trận xã Phong Hải, đồn biên phòng 316 và đông đảo bà con, nhân dân, đồng bào Phật tử của làng Thế Mỹ C ở trong nước và ở nước ngòai về tham dự.
 
GĐPT Thế Mỹ C được thành lập từ năm 1962, trãi qua 50 năm tồn tại, GĐPT đã lớn mạnh trưởng thành đến năm 1999 thì được vinh dự công nhận chính thức sinh hoạt trong tổ chức GĐPT Việt Nam.
 
Hiện nay GĐPT Thế Mỹ C có gần 200 Huynh trưởng, đoàn sinh,  sinh hoạt đủ các ngành, đoàn chúng của tổ chức GĐPT, tham dự đầy đủ và liên tục các khóa đào tạo và huấn luyện Huynh trưởng nên có rất nhiều Huynh trưởng có Cấp. Và đặt biệt tại mái ấm nhà Lam này đã có nhiều Huynh trưởng, đoàn sinh xuất gia học Phật, trở thành những Trưởng tử Như Lai và trở lại giảng dạy, dìu dắt, giúp đỡ Gia đình tiếp tục phát triển.
 
Quan khách tham dự
 
 
Buổi lễ cũng đã được nghe lời phát biểu, sự tin tưởng của phụ huynh đoàn sinh khi gửi gắm con em mình sinh hoạt cùng tổ chức GĐPT. Đại diện đoàn sinh cũng phát nguyện dõng mãnh, tinh tấn tu học và rèn luyện để trở thành người Phật tử chân chánh, người con hiếu đạo, người công dân tốt trong xã hội.
 
Huynh trưởng Nguyên Chương Phùng Hữu Huy, Phó Thường trực Phân ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có lời phát biểu khích lệ tinh tấn đến GĐPT Thế Mỹ C, và mong rằng tất cả sẽ cùng nhau đoàn kết, gắn bó vì lý tưởng của tổ chức, vì tinh thần của người áo lam sen trắng.
 
Cuối buổi lễ, Hòa thượng Thích Khế Chơn ban đạo từ đã ân cần khích lệ các Huynh trưởng, đoàn sinh và nhắc nhở Ban Huynh trưởng phải luôn chăm sóc, bảo ban cho các oanh vũ, đoàn sinh của mình, vì chính GĐPT là tương lai của Giáo hội. Hòa thượng cũng đã  tỏ lòng biết ơn đến các cấp lãnh đạo chính quyền, đã tạo mạo điều kiện thuận lợi trong suốt thời gian qua để GĐPT Thế Mỹ C sinh hoạt và trưởng thành, tán thán sự tận tâm hướng dẫn và hỗ trợ của BHT, đạo hữu NPĐ Thế mỹ C trong việc tu học, sinh hoạt của con em mình. Hòa thượng mong rằng tất cả sẽ vì hạnh nguyện tu học, vì xây dựng tổ chức, vì lý tưởng giác ngộ mà nỗ lực hơn nữa trong vệc tu thân hành thiện, xây dựng đạo pháp và xây dựng xã hội.
 
HT. Thích Khế Chơn ban đạo từ
 
Huynh trưởng cấp Dũng, Thiện Điều- Nguyễn Thắng Nhu tặng hoa chúc mừng
 
Tại buổi lễ, GĐPT Thế Mỹ C cũng đã đón nhận những lẵng hoa tươi thắm của Chư tôn đức Tăng Ni, của Phân ban Hưỡng dẫn GĐPT tỉnh, của các cấp lãnh đạo chính quyền tại xã Phong Hải và nhiều tặng phẩm của các đơn vị cá nhân chúc mừng.
 
Được biết nhân dịp này BHT NPĐ Thế Mỹ C cũng đã tổ chức Trai đàn để truy niệm tiền bối hữu công, các vị Khuôn trưởng, Trưởng Ban Hộ tự và đạo hữu, Gia trưởng, Huynh trưởng, đoàn sinh quá cố. Chẩn tế âm linh cô hồn nguyện cầu âm siêu dương thái.
 
Tác giả bài viết: Quảng Tùng
Nguồn tin: www.lieuquanhue.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 395
  • Khách viếng thăm: 387
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 63429
  • Tháng hiện tại: 2783010
  • Tổng lượt truy cập: 88587613
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012