Phóng sanh - Phương pháp dễ thực hành nuôi dưỡng lòng từ bi của giới trẻ

Đăng lúc: Thứ hai - 29/06/2015 01:14 - Người đăng bài viết: Nguyên Bình
Đức Phật đã dạy rằng: “Pháp của Phật ở trong thế gian, không lìa thế gian mà có giác ngộ. Lìa thế gian mà tìm Bồ đề, chẳng khác nào đi tìm lông rùa sừng thỏ”.
Giáo lý của đạo Phật tuy rất sâu xa mầu nhiệm nhưng cũng vô cùng thiết thực, gần gũi; tuy nói tánh không, giải thoát, nhưng cũng không rời sự sống của muôn loài; tuy nói hành thiền, quán tịnh, nhưng nhất cử nhất động cũng đều vì lợi ích của tất cả chúng sinh. Bậc chân tu giác ngộ từ xưa nay chưa từng nghĩ đến việc lìa khỏi chúng sinh phiền não để riêng mình được phần giải thoát. Đức Phật Thích Ca thị hiện trên cỏi Ta bà không ngoài mục đích rộng tuyên Chánh pháp và hóa độ chúng sanh khắp nơi. Ngài cũng dạy rằng: “Pháp của Phật ở trong thế gian, không lìa thế gian mà có giác ngộ. Lìa thế gian mà tìm Bồ đề, chẳng khác nào đi tìm lông rùa sừng thỏ”.

Trong vô số những pháp môn phương tiện mà đức Phật đã từng chỉ dạy, có phương pháp phóng sinh là dễ thực hành nhất, phù hợp với mọi căn cơ mà có thể sớm mang lại hiệu quả nhất. Sở dĩ như vậy, vì phóng sinh là trực tiếp giải cứu sinh mạng cho chúng sinh, mà sinh mạng lại chính là giá trị cao cả nhất, được trân quý nhất của tất cả chúng sinh. Giải cứu được sinh mạng cho chúng sinh tức là giúp chúng sinh giữ lại được cái giá trị cao cả nhất, đáng trân quý nhất. Điều quan trong hơn nữa, sanh mạng của mỗi chúng sanh đều bình đẳng và hết thảy chúng sanh đều có Phật tánh. Như vậy, thử hỏi còn có việc làm nào ý nghĩa hơn, đáng làm hơn chăng? Người xưa có câu: “Cứu  một mạng người hơn xây bảy tháp Phù đồ”. Chỉ một việc phóng sinh đơn giản dễ làm mà có thể gieo được cái nhân lành thù thắng không gì so sánh được, đó là cứu vớt sinh mạng cho những chúng sinh sắp phải nhận lấy cái chết. Dù là xét theo lý lẽ thường tình của thế gian hay theo giáo pháp nhân quả của Phật dạy, cũng đều có thể thấy được là việc làm ấy đáng trân trọng biết bao nhiêu, chắc chắn sẽ mang lại kết quả to lớn biết dường nào!

Trong Mùa An Cư năm Ất Mùi, Phật lịch 2559, cũng là mùa Hiếu hạnh, thực hiện hạnh nguyện Từ bi, cứu khổ của Đạo Phật, cũng như nuôi dưỡng tâm từ bi của người con Phật nói riêng và của giới trẻ nói chung, chiều tối ngày 13 tháng 5 năm Ất Mùi (28/6/2015), các thành viên trong Gia Đình Hương Sen  tổ chức lễ Phóng sanh đăng nguyện cầu thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc dưới sự chứng minh của đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới. Dù trong mùa An Cư nhưng Đại đức đã lân mẫn chủ trì chứng minh buổi lễ thêm phần trang nghiêm thanh thịnh và thành tựu viên mãn. Mỗi sanh mạng được phóng sanh là một thông điệp thể hiện lòng từ bi vô ngại của Đạo Phật. Mỗi ngọn đèn được thắp sáng là thể hiện trí tuệ nhiệm mầu của Đức Phật được truyền thừa khai sáng. Nguyện nhờ công đức phóng sanh đăng hồi hướng cho cha mẹ hiện tiền được tăng phước tang thọ, cha mẹ quá vãng được vãng sanh Tịnh độ. 

Một số hình ảnh ghi nhận được:























































































































 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 478
  • Khách viếng thăm: 469
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 98494
  • Tháng hiện tại: 2188515
  • Tổng lượt truy cập: 91080088
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012