Quảng Bình: Chùa Đại Giác tan tác sau cơn bão dữ số 10 Wutip

Đăng lúc: Thứ tư - 02/10/2013 16:16 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sau 30 năm kể từ cơn bão năm 1983 đến nay, ngày 30/9/2013, Quảng Bình gặp bão số 10 Wutip khủng khiếp nhất. Tại tâm bão, gió xoáy mạnh giật đến cấp 13-16 khiến hơn 90% cơ sở hạ tầng, nhà cửa, ruộng vườn, gia súc và cơ nghiệp của người dân đều bị cuốn theo bão.

“Quảng Bình là đất Ô châu, ai đi đến đó mang bầu về không”.

Đúng như nhân gian thường nói, vùng đất Quảng Bình khô cằn sỏi đá, mưa lũ quanh năm, kẻ ăn chưa no lo chưa tới đã phải chống chọi với thiên tai hạn hán, lũ lụt. Người vừa làm được chút ít để dành khi lỡ ốm đau lại phải đối mặt với thiên nhiên vùi dập.

Hiện nay, dù cơn bão đi qua, nhưng nó đã để lại hậu quả thật thảm thương. Hầu hết nhà nào cũng thiệt hại khiến cho các gia đình lâm vào cảnh màn trời chiếu đất. Nhà thì bay ngói, nhà sập tường, nhà cuốn hết mái, nhà bị cuốn trôi tài sản, nước lênh láng khắp mọi nơi, hệ thống điện đài tê liệt hoàn toàn, giao thông bị tắc nghẽn.

Trước hiện trạng chịu chung số phận này, Chùa Đại Giác – trụ sở Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Bình, sau cơn cuồng phong bão tố cũng tan tác tiêu điều. Riêng chánh điện chính nơi thờ phượng Tam Bảo đã bị đổ sập, không thể chịu nổi với những cơn gió giật, rung lắc kéo dài, thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng. Điều đau xót nhất đó là các quyển kinh sách của chùa đều bị ướt hết. Nhìn các bước tường nhà bất ngờ đổ sập xuống nên ai nấy đều chạnh lòng. Do lực bất tòng tâm, không làm sao chống chọi nổi với cơn bão giằng xé, nên chỉ vội di chuyển được một vài ít đồ đạc. Tất cả đều tan hoang sau bão.

Trước sự mất mát lớn lao này, chúng tôi tha thiết kêu gọi Chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa, Đại đức Tăng Ni, các nhà mạnh thường quân, hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ và giúp đỡ cho nhân dân Quảng Bình nói chung và Chùa Đại Giác nói riêng, để chúng tôi có điều kiện phục hồi tổn thất sau cơn bão.

Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Bình ước mong nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của quý vị, để nhà chùa sớm dựng lại ngôi Tam Bảo, nhằm giúp Tăng chúng, Phật tử được trở lại tu học sinh hoạt, nhân dân lễ bái. Xin thành kính niệm ân chư liệt vị.

Liên hệ:

HT. Thích Tánh Nhiếp - Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Quảng Bình (ĐT: 0905.236.665)

Thích Nguyên Tâm - Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS (ĐT: 0919.277.557)

Lê Thị Thuý Vân - Trưởng Ban Từ thiện xã hội PG tỉnh Quảng Bình (ĐT: 0915.111.637)

Hoặc Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Bình - Chùa Đại Giác

Đ/c: Chùa Đại Giác, đường Thống Nhất, phường Đức Ninh Đông, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Một số hình ảnh sau cơn bão tại Chùa Đại Giác:

Tác giả bài viết: Nguyên Tâm (PTVN)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
Dương Hiền - Đăng lúc: 09/10/2013 21:27
Nội dung
A Di Đà Phật! bất ngờ gặp 1 một ngôi chùa trùng tên ngôi chùa tôi hay đi lễ và sinh hoạt Gia đình Phật Tử thì cảm thấy vui trong lòng lắm! nhưng....ai ngờ lại là 1 tin mà nó làm tôi thấy nhói lên trong tim khi ngôi Tam Bảo vốn đơn sơ mộc mạc, nay lại do thiên tai làm cho ngôi bảo tự tan tành, nhìn thấy mà không khỏi chạnh lòng! tôi không biết nói gì hơn để diễn giải cảm nghỉ của lòng mình, chỉ biết thành tâm nguyện cầu chư Phât gia hộ cho chư Tăng bình an trong cơn bão táp là mừng lắm rồi! cũng cầu mong quý Phật tử gần xa với tâm kính tin Tam Bảo, để thực hiện tinh thần bảo hộ chánh pháp, chúng ta cùng nhanh chóng chung tay kẻ ít, người nhiều góp sức để ngôi chùa mau được tu sửa, quý chư Tăng có nơi trú ở và yên lòng hoằng pháp độ sanh!

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 221
  • Khách viếng thăm: 202
  • Máy chủ tìm kiếm: 19
  • Hôm nay: 21889
  • Tháng hiện tại: 2830032
  • Tổng lượt truy cập: 88634635
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012