Sốc với hình ảnh sư thầy bị khóa môi trên sân khấu

Đăng lúc: Thứ hai - 05/11/2012 20:13 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sốc với hình ảnh sư thầy bị khóa môi trên sân khấu

Sốc với hình ảnh sư thầy bị khóa môi trên sân khấu

Hai sư dùng tiền cúng dường của Phật tử (cúng dường lo cho Tam bảo) mua chai rượu đấu giá với 55.000.000 đồng trong khi giá thực có 4.000.000đ khi họ Đàm tuyên bố sẽ khuyến mãi nụ hôn nếu ai mua được giá. Thế là hai sư nhà ta can đảm bỏ đồng tiền mồ hôi nước mắt của Phật tử để mua vui trên sân khấu.
Ối giời ơi là giời!!! Đó là tiếng kêu thảm thiết khi con người bất lực trước một vấn đề nan giải, trước sự tận cùng khổ đau ngang trái, hoặc trước một vấn nạn nói không nên lời.
>Đằng sau sự việc hôn môi sư thầy đấu giá rượu là gì?
Trước đây, nhiều người biết đến Đàm Vĩnh Hưng  qua vụ Lý Tống xịt nước mắm ở Mỹ. Giờ đây, người ta lại biết đến Mr Đàm qua đêm nhạc gây quỹ giúp Wanbi Tuấn Anh trong cơn bạo bệnh diễn ra tại phòng trà Không Tên (TP.HCM) tối ngày 4/11 được hai tu sĩ PG: một Nam Tông, một Bắc tông giúp tạo thêm nụ cười chua xót không chỉ khán thính giả tại sân khấu mà còn vô số khán giả phật tử trong và ngoài nước khi chứng kiến cảnh nửa đạo nửa đời mà chưa chắc ở hải ngoại có tu sĩ Phật giáo nào dám làm.

Hai sư dùng tiền cúng dường của Phật tử (cúng dường lo cho Tam bảo) mua chai rượu đấu giá với 55.000.000 đồng trong khi giá thực có 4.000.000đ khi họ Đàm tuyên bố sẽ khuyến mãi nụ hôn nếu ai mua được giá. Thế là hai sư nhà ta can đảm bỏ đồng tiền mồ hôi nước mắt của Phật tử để mua vui trên sân khấu.

Họ Đàm “khóa môi” hai sư được thấy qua hình ảnh báo chí, hình như từ thuở đạo Phật xuất hiện trên thế gian này cũng chưa có màn nào "độc" như vậy. Chắc chắn họ Đàm không phải tín đồ Phật giáo nên hành động như thế có thể dễ hiểu. Nhưng còn các sư?
 
 1
 
 1
 
 1
 
 1
 
 1
 
Từ thuở đạo Phật xuất hiện trên thế gian này cũng chưa có màn nào "độc" như thế này. Ảnh: Xzon.vn
 
Ai cũng biết, nhất là tu sĩ, giới luật cho một chú Sa di đã là 10 điều, Tỳ Kheo là 250 giới, có nghĩa là từ thô đến tế trong cung cách sống hàng ngày đều nằm gọn vào giới; chẳng những vậy, còn luật nghi gồm 24 điều mà một tiểu Sa di phải thuộc lòng bốn cuốn luật trước khi thọ giới. Thế nhưng, hình ảnh trên sân khấu của hai sư phơi bày tất cả sự phản cảm mà từ lâu quần chúng đều tín rằng các sư là người gương mẫu, là người có tiêu chuẩn đạo đức đáng là thầy Trời Người, là bậc Ứng cúng, xứng đáng thọ nhận sự cung kính cúng dường của bá tánh!!!

Màn một cảnh hai còn đáng nói hơn. Dân gian thường nói: Trước khi nói phải uốn lưỡi bảy lần. Một nhân cách làm người đã phải như thế thì nhân cách làm một bậc xuất thế mà luật định về tứ oai nghi – đi – đứng – nằm – ngồi còn tinh tế hơn gái về làm dâu thời phong kiến. Chẳng hiểu các sư nhà ta đã được đào tạo từ học viện nào, từ thầy tổ nào, xuất thân từ tông môn nào mà còn tệ hơn người dân bình thường.

Một người dân có giáo dục, không ai dám nói đùa quá trớn. Quân tử bất hý ngôn của Nho giáo đã vậy thì lẽ nào một nhà sư dám ăn nói bừa bãi mà ngay cả nhà báo phải thốt: “ăn nói chịu chơi – khó đỡ”.
Đấy, một người cầm bút còn không dám lặp lại lời nói của nhà sư chịu chơi, phát ngôn bừa bãi thì ngược lại nhà sư thoải mái buông lời đến nổi  nữ ca sĩ Hà Hồ và Lệ Quyên phải che mặt xấu hổ.

Nghệ sĩ thường phóng túng, nhưng chưa ai dám nói đến chuyện phòng the. Huống chi một nhà sư đã phát nguyện thọ giới không tà dâm (ý không nghĩ dâm dục, miệng không nói lời dâm dục, thân không làm chuyện dâm dục), trước thanh thiên bạch nhật có thể phát ngôn: “Ngủ không phải là lúc con người hạnh phúc nhất! Thức mới gọi là hạnh phúc, vì khi thức con người mới được sướng!” và “Vợ mình luôn là đặc sản của người ta!”.

Các sư đi tu bao lâu rồi mà kinh nghiệm đầy mình đến thế? Pó tay thật!!!“Thầy còn kể, mới đây, trong một lần đi ngang công việc, nhìn thấy cặp tình nhân ôm hôn, thầy cũng rất “thèm”, nhưng vì đã trót làm nhà sư nên thầy không thể làm gì được!”
Thế ai bắt buộc thầy đi tu? Trốn nghĩa vụ? trốn nợ? sợ lao động? ngoài đời làm không đủ sống…???
Cho dù các sư muốn sống thực lòng mình nhưng hãy nghĩ lại cơm bá tánh đang nuôi quý vị, áo đàn việt đang che cho quý vị, đừng vì  bốc đồng thỏa dục mà bêu xấu tôn giáo mình đang nương cậy ấm thân!

Xin Đàm Vĩnh hưng, dù anh là ai, dù là tôn giáo nào, hãy biết tôn trọng tín ngưỡng kẻ khác, đừng tạo điều kiện giúp cho kẻ lạm dụng chiếc áo mà bôi bác nhà Phật
Xin Giáo Hội và bổn sư của hai vị trả lời giúp sự kiện đặc thù nầy. Mong thầy Trụ trì đang chứa hai sư nầy nên có thái độ giáo dục nghiêm túc nếu họ còn muốn trụ lại trong chốn Thiền môn.

Xã hội Việt Nam hiện nay quá nhiễu nhương, sự nhiễu nhương tràn vào đầu óc các tu sĩ không còn cách nào cải hóa.
Phật tử không vì những hiện tượng nầy mà đánh mất niềm tin, vì niềm tin và sự hỷ cúng của Phật tử tùy thuộc vào trí tuệ chứ không phải vì tín ngưỡng, tôn giáo hay tình cảm cá nhân.
Tác giả bài viết: Minh Mẫn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 754
  • Khách viếng thăm: 739
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 104012
  • Tháng hiện tại: 2849225
  • Tổng lượt truy cập: 91740798
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012