TP.HCM: CLB Hoa Tâm cho ra mắt bộ phim Phật giáo “Báo Ứng”

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/08/2016 08:22 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Chiều qua, 11 tháng 8 năm 2016 (9/7/Bính Thân), tại chùa Giác Ngộ, số 92 Nguyễn Chí Thanh, quận 10, TP. HCM, đã diễn ra Buổi họp báo ra mắt bộ phim Phật giáo Nhân Quả Cuộc Đời 2 – Báo Ứng nhân mùa Vu lan PL. 2560 – DL. 2016 do CLB Hoa Tâm thực hiện.

Buổi họp báo ra mắt phim Phật giáo Nhân Quả Cuộc Đời 2 -  Báo Ứng của CLB Hoa Tâm được đón nhận sự quan tâm chứng minh và tham dự của Thượng Tọa  Tiến Sỹ Thích Nhật Từ - Trưởng Ban văn hóa GHPGVN thành phố Hồ Chí Minh; Thượng tọa Thích Hạnh Bình – Giám đốc Trung tâm Phật học Hán truyền; Đại đức Thích Phước Tiến – Phó ban văn hóa GHPGVN thành phố Hồ Chí Minh; Đại đức Thích Trí Huệ - Trụ trì chùa Pháp Tạng Tp.HCM, đông đảo chư tôn thiền đức Tăng Ni trụ trì các tự viện, tịnh xá, tịnh thất trên địa bàn thành phố Hồ chí Minh cùng các cơ quan thông tấn báo chí trong nước, tập thể ekip, đạo diễn, diễn viên thực hiện phim truyện Báo Ứng, cùng đông đảo các quý độc giả, Phật tử quan tâm tới bộ phim Phật giáo này.

Sau sự thành công của bộ phim Nhân Quả Cuộc Đời ra mắt vào mùa Vu Lan năm 2015, CLB Hoa Tâm do Nhạc sỹ Quý Luân làm chủ nhiệm đã ấp ủ và tiếp tục cho ra mắt bộ phim Phật giáo Nhân Quả Cuộc Đời 2 - Báo Ứng. Do Phật tử Tâm Hạnh làm tác giả; Đạo diễn: Nhạc sỹ Quý Luân - Ủy viên Ban văn hóa GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh; Biên kịch: Vũ Nguyên cùng với sự tham gia của các diễn viên: Bùi Công Danh, Hoàng Phương, Hoa Tiên, Mai Yến Chi, Đoàn Kim Phụng, Lý Thu, Hương Giang, Linh Trang Tần, bé Nguyễn Thành Danh… và một số diễn viên khác; Camera: Quốc Học, Lê Hải, Hữu Việt…

Bộ phim Nhân Quả Cuộc Đời 2 – Báo Ứng được khởi quay vào tháng 6 năm 2016 và được hoàn thành vào đầu tháng 8 năm 2016. Nội dung của bộ phim nói về cuộc sống của 1 phần nhỏ giới trẻ hiện nay, sống buông thả, vô nguyên tắc, có những suy nghĩ lệch lạc… Trong phim có 1 nhân vật Nữ đem lòng yêu thương một vị Sư trụ trì có tướng hảo của một ngôi chùa vùng thôn quê, cô đã tìm cách tiếp cận vị Sư đó nhưng không thành công nên đã đem lòng oán hận và nghĩ cách để hãm hại vị Thầy đó bằng cách tìm mọi thủ đoạn, dàn dựng các cảnh tượng để cho các Phật tử thân cận của thầy nghĩ là Thầy đang đem lòng yêu thương cô ta. Cho dù bị oán hận nhưng vị Tăng trẻ đó vẫn hoan hỷ chấp nhận, im lặng và không nói một lời. Do sự hiểu lầm này nên các Phật tử đã đề nghị thầy ra khỏi chùa vì không xứng đáng là 1 vị minh Sư.

1

Trong một lần cô gái đó đi chơi với bạn trai ăn mừng chiến thắng vì đã đạt được mục đích của mình nhưng không may là khi tàn cuộc vui cô và người bạn trai đó đã va chạm, xích mích với một nhóm côn đồ, kết quả là cô gái đó đã bị nhóm côn đồ hành hung, đánh đập, cưỡng bức để lại 1 vết sẹo dài trên má. Cuối cùng thì cô cũng đã nhận ra đây chính là quả báo từ những việc làm xấu xa, đen tối của mình. Khi đó cô đã chạy tới chùa xin lỗi, sám hối vị Sư trụ trì và mong vị Thầy đó tha thứ cho những lỗi lầm mà cô đã gây ra. Bộ phim khép lại với một kết thúc đẹp khi người lầm lỗi đã biết ăn năn, hối cải, sửa chữa sai lầm mà mình đã gây ra. Người gieo nhân tốt thì sẽ gặt hái được quả tốt và ngược lại người gieo cái nhân xấu thì sẽ gặp phải kết cục xấu ngay trong đời hiện tiền chứ không cần phải chờ tới đời sau, kiếp sau.

Bộ phim Báo Ứng mang theo thông điệp: Kính Phật – Trọng Tăng và “Thiện Lai Thiện Báo – Ác Lai Ác Báo”. Hãy sỗng và gieo trồng cội phước cho chính mình bằng những suy nghĩ, hành động và lời nói thiện lành!

Thay mặt cho chư Tăng chứng minh, Thượng Tọa Thích Nhật từ đã có bài phát biểu tán thán công đức của thành viên CLB Hoa Tâm nói chung và Nhạc sỹ Quý Luân nói riêng, đã hoàn thành một bộ phim Phật giáo nói về Nhân – Quả đầy ý nghĩa nhân mùa Vu Lan năm nay và Nhân – Quả là quy luật bất di bất dịch không bao giờ thay đổi, gieo nhân nào thì sẽ gặt được quả đó. Sự có mặt của bộ phim Nhân Quả Cuộc Đời 2 sẽ góp phần làm giàu đẹp thêm nền điện ảnh của Phật giáo nước nhà riêng và góp phần tạo thêm cánh cửa tri thức để thưởng lãm đối với nền điện ảnh của Việt Nam nói chung. Thượng tọa cũng gửi lời chúc cho bộ phim khi được ra mắt sẽ được khán giả và Phật tử trong nước cũng như nước ngoài đón nhận, ủng hộ nồng nhiệt.

Khi được hỏi về kinh phí để làm bộ phim này, Nhạc sỹ Quý Luân – Chủ nhiệm CLB Hoa Tâm, đạo diễn phim cho biết: Toàn bộ kinh phí để làm bộ phim này là do CLB Hoa Tâm và một số mạnh thường quân phát tâm công đức. Việc phát hành bộ phim này là phi lợi nhuận với mong muốn được cúng dường lên chư tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử nhân mùa Vu Lan PL. 2560 – DL. 2016. Nhưng để cho bộ phim được phát hành rộng rãi tới các vùng sâu, vùng xa, tới mọi tầng lớp trong xã hội thì vẫn rất mong nhận được sự đóng góp của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài nước.

Mọi chi tiết đóng góp xin liên hệ:

Nhạc sỹ Quý Luân ( Chủ nhiệm CLB Hoa Tâm) SĐT: 0903.713.090

Hoặc Phật tử Tâm Hạnh ( Phó chủ nhiệm CLB) SĐT: 0919.373.970

PV xin chia sẻ hình ảnh ghi nhận:

Niệm Phật cầu gia bị

Thượng tọa Thích Nhật Từ phát biểu khai mạc

Đông đảo chư tôn đức Tăng Ni về tham dự buổi họp báo

Chư tôn đức trao bằng tuyên dương công đức cho ekip làm phim

E kip làm phim đón nhận bằng tuyên dương công đức

Ca sỹ Quang Hà thể hiện ca khúc chính trong phim mang tên Sứ Giả Như Lai do NS Quý Luân sáng tác

Nhạc sỹ Quý Luân chia sẻ về nội dungvà quá trình thực hiện bộ phim

PV Báo Phật giáo nguyên thủy đặt câu hỏi cho đoàn làm phim

Đại đức Thích Trí Huệ đặt câu hỏi cho đoàn làm phim

Diễn viên Hoàng Phương trong vai Sư Thầy chia sẻ

Diễn viên Bùi Công Danh chia sẻ những thuận lợi khó khăn khi nhập vai Lâm trong phim

ĐĐ. Thích Phước Tiến chia sẻ cùng đoàn làm phim

TT. Thích Hạnh Bình chia sẻ niềm vui cùng đoàn làm phim


PV. Nguyễn Thành Trung

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 375
  • Khách viếng thăm: 302
  • Máy chủ tìm kiếm: 73
  • Hôm nay: 104012
  • Tháng hiện tại: 2838542
  • Tổng lượt truy cập: 91730115
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012