TP.HCM: Trang nghiêm Đại lễ kỳ siêu các nạn nhân tử vọng trong đại dịch Covid-19

Đăng lúc: Thứ năm - 18/11/2021 03:09 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sáng nay 18-11 (ngày 14-10-Tân Sửu), tại địa điểm Việt Nam Quốc Tự (số 242-244 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP.HCM), nhằm tri ân các cán bộ, chiến sĩ, đội ngũ y tế, đồng bào đã hy sinh trong công tác tuyến đầu phòng chống dịch và xoa dịu phần nào những vết thương lòng sau đại dịch, Trung ương Giáo hội kết hợp cùng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM trang nghiêm tổ chức Đại lễ kỳ siêu các cán bộ, chiến sĩ, quân nhân, lực lượng tuyến đầu đã hy sinh; Tăng Ni đã viên tịch; Phật tử và đồng bào các giới không may đã qua đời vì dịch bệnh Covid-19.



Quang lâm chứng minh có Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng, phó Pháp Chủ kiêm Chủ tịch Hội đồng giám luật HĐCM, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM; Trưởng lão HT.Thích Đức Nghiệp, phó Pháp Chủ HĐCM; HT.Thích Giác Tường, HT.Thích Như Niệm, đồng Ủy viên Thường trực HĐCM; HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS; HT.Thích Thiện Tánh, HT.Thích Giác Toàn, đồng phó Chủ tịch HĐTS, cùng chư Tôn đức HĐCM, HĐTS, Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM.



Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ, lãnh đạo chính quyền thành phố các cấp, Tăng Ni, Phật tử các giới và gia đình, người thân của các nạn nhân tử vọng do dịch Covid-19.



Đại lễ kỳ siêu dự kiến bắt đầu cử hành vào lúc 8 giờ sáng, chư Tôn đức giáo phẩm và đại chúng vân tập đến Hội trường diễn ra lễ. TT.Thích Quang Thạnh, phó Thư ký kiêm Chánh văn phòng Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM tuyên bố lý do Đại lễ kỳ siêu, đại dịch Covid-19 đã để lại nhiều đau thương, mất mát lớn lao cho nhân loại, không chỉ ở Việt Nam mà trên cả thế giới.



Theo quan niệm Phật giáo, tử vong trong hoàn cảnh dịch bệnh như vừa qua, là cái chết không bình thường, được gọi là “hoạnh tử”, do vậy rất cần tới sự trợ duyên của mọi người về mặt tinh thần.







Sau nghi thức dâng hương tưởng niệm, chư Tôn đức Trưởng lão Hòa thượng bằng lòng từ bi, đạo hạnh và giới đức trang nghiêm của mình cùng ứng tâm thành với Tăng Ni, tín đồ Phật tử và chính quyền các cấp để nhất tâm cầu nguyện cho anh linh cán bộ, chiến sĩ, quân nhân, lực lượng tuyến đầu đã hy sinh; hương linh đồng bào các giới không may đã qua đời trong đại dịch được siêu sinh về cảnh giới an lành.





Nghi lễ tưởng niệm kết thúc, HT.Thích Lệ Trang cùng Ban nghi lễ Phật giáo TP.HCM tiếp tục thực hiện nghi lễ tâm linh truyền thống Phật giáo, tụng kinh Di Đà, dâng sớ kỳ siêu và chúc thực cho chư hương linh.

Theo thông tin từ văn phòng Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM cho biết chỉ trong hai ngày, qua thông báo gửi phương danh cầu nguyện trong Đại lễ kỳ siêu tại Việt Nam Quốc Tự sáng 18-11, đã có hàng ngàn lượt người gửi về, được phụng thờ tại Việt Nam Quốc Tự trong Đại lễ.



Đại lễ kỳ siêu diễn ra trước bối cảnh đại dịch Covid còn đang diễn biến phước tạp nên mọi người đến tham dự tại Việt Nam Quốc Tự đều được đội ngũ Y tế thực hiện test nhanh Covid, đồng thời tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cá nhân và cộng đồng.


































Đăng Huy (PSO)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 452
  • Khách viếng thăm: 446
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 124012
  • Tháng hiện tại: 2009376
  • Tổng lượt truy cập: 90900949
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012