TT. Huế: BTS GHPGVN tỉnh dâng hoa, dâng hương, viếng Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Huế

Đăng lúc: Thứ hai - 25/03/2013 05:04 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Nhân kỷ niệm 82 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 38 năm giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1931 – 26/3/2013).
Sáng nay, vào lúc 7 giờ 30 ngày 25.03.2013 (14.02 Quý Tỵ), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến Nghĩa Trang Liệt sĩ thành phố Huế đặt vòng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì quê hương xứ sở.
 
Phái đoàn Ban Trị sự do Hòa thượng Thích Khế Chơn làm trưởng đoàn cùng chư Tôn đức các ban ngành trực thuộc, các Ban Trị sự huyện, thị xã.
 
Trong không khí trang nghiêm, trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, chư Tôn đức trong Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã dâng hương và dành phút tưởng niệm bày tỏ lòng thành kính và tri ân với những hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sỹ trong cuộc kháng chiến vì độc lập, tự do của dân tộc.

Lần lượt các đoàn đại biểu đã đặt các vòng hoa, dâng hương tại đài tưởng niệm. Vòng hoa của các đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”. Sau phút mặc niệm tưởng nhớ đến công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, các đại biểu đã viếng và thắp hương từng phần mộ liệt sỹ.
 
Sau phần lễ tưởng niệm, hàng nghìn cây hương đã được chư Tôn đức thắp lên, cầu nguyện các anh linh chiến sĩ, nhẹ nhàng thảnh thơi nơi mà các anh đến, người con Phật luôn tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cuộc đời vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
 
Tiếp đó, Ông Lê Khả Phiêu - Nguyên Tổng Bí Thư BCH TƯ Đảng; đã chia sẻ những kỷ niệm của Ông tại Huế đặc biệt là Phật giáo Cố Đô Huế.



Phái đoàn lãnh đạo Tỉnh Thừa Thiên Huế



Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ



thắp nhang lên các mộ phần
 



Ông Lê Khả Phiêu đã kể lại những ngày tháng hào hùng tại Huế
 








Ông Lê Khả Phiêu chụp hình với các phái đoàn 


Tin, ảnh: Nhật An
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 364
  • Khách viếng thăm: 352
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 133520
  • Tháng hiện tại: 2942916
  • Tổng lượt truy cập: 91834489
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012