TT. Huế: Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh thăm và làm việc tại huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ sáu - 30/01/2015 14:34 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Thực hiện Thông Báo số 08/2015/TB-BHDPT-TTH ngày 15.01.2015 của Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế về việc thăm viếng cuối năm Giáp Ngọ và chúc tết xuân Ất Mùi tại các Ban Trị sự huyện, thị xã trong tỉnh Thừa Thiên Huế.


Quý Đạo hữu Phật tử các giới vân tập cung đón phái đoàn Ban HDPT GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế




 
Sáng ngày 11.12 Giáp Ngọ (Thứ Sáu, 30.01.2015, tại Niệm Phật đường Sơn Thủy, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới, tỉnh TT. Huế, Ban Trị sự, Ban Hướng dẫn Phật tử đã cung đón chư Tôn đức Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh về thăm và làm việc với đồng bào Phật tử huyện nhà.
 

 


Chư Tôn đức quang lâm








 
Phái đoàn Ban Hướng dẫn Phật tử do Hòa thượng Thích Khế Chơn, UVTT HĐTS GHPVN, Phó Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ, Phó Trưởng Ban TT Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh TT. Huế;  Chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban HDPT, Phân ban Cư sĩ Phật tử, Phân ban Gia đình Phật tử. 
 




Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới




 
Đón tiếp phái đoàn có Đại đức Thích Tâm Phương, ủy viên Ban Trị sự, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Tín Nhơn, Sư cô Thích Nữ Diệu Trung, Phó Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Thiền Tâm, Trưởng Ban HDPT GHPGVN huyện A Lưới; cùng quý Đạo hữu Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Thủy; Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Nguyên và 13 vức trực thuộc Niệm Phật đường cùng đông đảo Đạo hữu Phật tử các giới đã về cung đón quý phái đoàn.



Chư Tôn đức quang lâm chánh điện Niệm Phật đường Sơn Thủy



Hòa thượng Trưởng đoàn Niêm hương bạch Phật















Cử hành Khóa lễ cầu an đến Tăng, Ni, thiện tín Phật tử Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới







Chư Tôn đức quang lâm Hội trường



Niệm Phật cầu gia hộ





Đạo hữu Quảng Chủng - Hoàng Hữu Ngạn điều hành chương trình















Đại đức Thích Tâm Phương phát biểu chào mừng
 
Mùa xuân đi rồi lại đến, đâu đây đọng lại trong mỗi người con Phật chúng ta một mùa xuân vĩnh cửu, tràn đầy sức sống và huyền nhiệm. Hòa chung bao sự xoay vần của đất trời. Hôm nay, giữa những ngày cuối năm Giáp Ngọ trong tiết Đông tàn nhường chỗ đón xuân sang, đồng bào Phật tử huyện A Lưới tràn đầy xúc động và kính ngưỡng trước sự quang lâm của chư Tôn đức trong Ban HDPT GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, đã vì lòng thương tưởng đến toàn thể Tăng, Ni thiện tín Phật tử vùng cao, chư Tôn đức cùng quý Đạo hữu đã không quản ngại đường xá, Phật sự bận rộn cuối năm, đến thăm viếng cuối năm Giáp Ngọ và chúc xuân Ất Mùi đến Ban Trị sự và Ban HDPT. Thay mặt Ban Trị sự và Ban HDPT, chúng con thành tâm đảnh lễ niệm ân chư Tôn đức, kính chúc Quý phái đoàn vô lượng an lạc, vạn sự cát tường như ý.

Bằng những thuận lợi có được trong năm 2014, cùng nhịp bước trong ngôi nhà chung của Giáo hội với ý nghĩa đồng hành cùng dân tộc và phát huy truyền thống hộ quốc an dân; Ban HDPT đã cùng chư Tôn đức Thường trực Ban Trị sự, quý Đạo hữu Phật tử huyện nhà thực hiện nhiều công tác Phật sự quan trọng và đạt được nhiều kết quả khả quan, thể hiện mạnh mẽ tinh thần phụng sự Đạo pháp và Dân tộc theo phương châm của Giáo hội, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển chung trong giai đoạn mới, góp phần xây dựng huyện A Lưới phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm Đô thị loại I phía Tây của tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Trong không gian trang nghiêm ấm cúng thậm đượm đạo tình tại Hội trường Niệm Phật đường Sơn Thủy uy nghiêm hung vỹ, những ngày cuối năm Giáp Ngọ, quý Ngài đã giành thời gian quý báu quang lâm thăm viếng động viên khích lệ sách tấn đến đồng bào Phật tử vùng sâu vùng xa.  

Một lần nữa, thay mặt Ban Trị sự chúng con thành tâm kính chúc chư Tôn đức pháp thể khinh an, chúng sanh dị độ. Kính chúc quý Đạo hữu Phật tử thân tâm thường lạc, thành tựu như sở nguyện. Chúc chuyến thăm viếng cuối năm Giáp Ngọ và chúc xuân Ất Mùi của chư Tôn đức Ban HDPT GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế thành công viên mãn.

 




Đại đức Thích Thiền Tâm báo cáo
 
Căn cứ nội quy của Ban HDPT TƯ trực thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam; phụng hành chỉ đạo của Ban HDPT GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, được sự thống nhất chung của Ban HDPT huyện. Chúng con xin Báo cáo sơ lược Phật sự  năm 2014 của Ban HDPT GHPGVN huyện A Lưới như sau:

I. Đặc điểm tình hình:

Năm 2014, với nhiều sự kiện nổi bật của Ban HDPT các cấp từ Trung Ương đến địa phương, được sự chỉ đạo sâu sát của Ban HDPT GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Trị sự huyện, sự quan tâm ưu ái, của Lãnh đạo, Chính quyền, Mặt trận cùng các phòng ban ngành trong huyện; bằng tất cả tấm lòng phụng sự của chư Tôn đức các ban ngành cũng như tinh thần đoàn kết hòa hợp nội bộ tạo sự đồng thuận của cộng đồng xã hội trong chiều hướng hội nhập và phát triển tại huyện nhà nên đã đạt những thành quả nhất định.

II. Hoạt động Phật sự và thành quả đạt được của Ban HDPT:

* Cư sĩ Phật tử:

Sự tu tập của hàng Cư sĩ tại gia luôn được Ban Trị sự, Ban HDPT quan tâm hướng dẫn qua các ngày sóc vọng, lễ vía, lễ tưởng niệm và các khóa tu Bát quan trai, niệm Phật hằng tháng. Nhờ đó sự tu tập của Đạo hữu ngày mỗi tinh tấn hơn, đồng thời luôn hoan hỷ tham gia tích cực các hoạt động Phật sự của Giáo hội; ý thức tốt về bổn phận và trách nhiệm công dân cũng như đối với xã hội nên đã tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào “Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “đền ơn đáp nghĩa”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Ban HDPT vẫn duy trì hai khóa tu định kỳ trong tháng vào ngày 15 và 01 hằng tháng, số lượng từ 400 đến 700 Đạo hữu về tham dự.

Ban Hướng dẫn Phật tử và Giáo dục đã phối hợp tổ chức Hội thi giáo lý trong mùa Phật đản (Vesak) PL. 2558; có 70 Đoàn sinh Gia đình Phật tử tham dự. Ban Tổ chức đã trao 3 giải thưởng nhất, nhì, ba đến 3 em có kết quả cao trong kỳ thi này.

* Gia đình Phật tử:

Huyện A Lưới hiện nay có 02 đơn vị Gia đình Phật tử sinh hoạt, số lượng gồm có 50 Huynh trưởng, trong đó có 30 Huynh trưởng tập sự và hơn 300 Đoàn sinh; trong năm qua, Gia đình Phật tử Sơn Thủy và Sơn Nguyên thường xuyên sinh hoạt vào chiều Chủ Nhật hàng tuần, cùng tham dự các khóa tu Bát Quan trai, khoá tu Niệm Phật, tích cực tham gia công tác Phật sự khi được Ban Trị sự và Ban Hộ tự giao phó.

- Tổ chức trại Dũng ngành Nam, trại Hạnh ngành Nữ tại Niệm Phật đường Sơn Thủy, Sơn Nguyên.

- Tổ chức giải bóng đá ngành Oanh, ngành Thiếu; giao lưu bóng đá với Trường THPT A Lưới, GĐPT Đốc Sơ; GĐPT Dương Biều – Huế.

- Tổ chức khai giảng các bậc học Kiên - Trì

- Tổ chức các Trò chơi lớn, nhỏ trong dịp lễ vía Đức Phật và Bồ tát.

- Tổ chức Lễ kỷ niệm Chu niên lần thứ 15 GĐPT huyện A Lưới.

- Tổ chức Hội thi “Em tìm dấu đạo” cho các ngành gồm nhiều đề tài thiết thực phong phú về Phật học lẫn thế học giúp các em hiểu về Phật pháp, văn hóa xã hội, và rèn luyện các kỹ năng chuyên môn của GĐPT.

- Tham gia trại Hạnh và các Hội thi nhân ngày vía đức Bồ tát Quán Thế Âm (19.06 Giáp Ngọ) tại núi Tứ Tượng, thôn Bằng Lãng, phường Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy.

- Đoàn sinh ngành thiếu GĐPT huyện A Lưới tham dự khoá học Phật pháp do Thượng toạ Cố vấn Giáo hạnh tổ chức 3 tháng  từ tháng 7 đến tháng 9 nhuận năm Giáp Ngọ và thi kết khoá vào ngày 23.11.2014.

- Gia đình Phật tử huyện A Lưới đã tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội cùng Ban từ thiện, hưởng ứng nuôi heo đất nhằm giúp đỡ các Đoàn sinh có hoàn cảnh khó khăn; tham gia hội thi làm lồng đèn, thiết kế mô hình trại, tổ chức cắm trại, trình diễn văn nghệ cúng dường, thực hiện báo tường, tháp tùng Ban Trị sự dâng hương, đặt vòng hoa, thắp nến tại nghĩa trang liệt sĩ huyện A Lưới trong Đại lễ Phật đản và những ngày lễ lớn của đất nước.

- Tham gia viết bài kỷ yếu và tin tức Phật sự của Ban Truyền thông Phật giáo A Lưới.

III.           Nhận xét

* Ưu điểm: Trong năm qua, Ban HDPT đã có những thành tựu nhất định về các mặt hoạt động Phật sự. Thành quả đạt được này chính là nhờ sự quan tâm sâu sát của Ban HDPT tỉnh, Ban Trị sự huyện và Lãnh đạo, Chính quyền, Mặt trận các cấp cùng với những nổ lực không ngừng của chư Tôn đức và quý Đạo hữu thành viên.

* Khuyết điểm: Bên cạnh những thành quả ấy, Ban HDPT không tránh khỏi những hạn chế nhất định về mặt khách quan và chủ quan trong các công tác Phật sự, do nhân sự chưa kiện toàn, các kế hoạch chưa đạt chỉ tiêu như ban đầu, do đó trong năm mới đòi hỏi những thành viên trong Ban HDPT phải nêu cao tinh thần ý thức trách nhiệm, nổ lực hơn nữa, luôn thắt chặt đạo tình, phát huy sức mạnh đoàn kết, chung sống hòa hợp lý tưởng vô ngã vị tha để thành tựu Phật sự một cách viên mãn.

Trên đây là bản báo cáo Phật sự 2014 của Ban HDPT GHPGVN huyện A Lưới, chúng con kính trình chư Tôn đức Ban HDPT tỉnh tri tường.

CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG PHẬT SỰ NĂM 2015

- Đẩy mạnh phong trào học tập phật Pháp, tu Bát Quan trai, niệm Phật hằng tháng; hướng dẫn thiện tín tích cực tham gia các Phật sự và từ thiện xã hội.

- Quan tâm giúp đỡ hướng dẫn chúng Bồ tát Thập thiện tụng giới vào ngày sóc vọng, tổ chức tu một ngày các Đạo tràng các Vức đang sinh hoạt tại cơ sở.

- Quan tâm giúp đỡ hướng dẫn Ban Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT huyện A Lưới trong các Phật sự.
 



 
Tại buổi thăm và làm việc, Hòa thượng Thích Khế Chơn đã thay mặt chư Tôn đức trong phái đoàn động viên khích lệ sách tấn đến đồng bào Phật tử vùng sâu vùng xa, Hòa thượng đánh giá cao qua bản báo cáo của Ban HDPT GHPGVN huyện A Lưới, tán thán tinh thần đoàn kết hòa hợp của chư Tôn đức Tăng, Ni và Phật tử tại huyện nhà; dù đường sá xa xôi, khó khăn về mọi mặt nhưng bằng tấm lòng phụng đạo giúp đời, chư Tôn đức đã dấn thân phụng sự nhằm đem giáo pháp của Như Lai hoằng hóa nơi chốn vùng cao, mong rằng trong năm mới, bằng những thuận lợi có được, Phật giáo A Lưới ngày càng phát triển hơn. Nhân dịp này, Hòa thượng đã trao tặng quà lưu niệm cũng như tịnh tài hỗ trợ phần nào khó khăn của Ban Trị sự.    



Hòa thượng Trưởng Ban HDPT GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế ban đạo từ
 


Quý Đạo hữu đồng bào dân tộc thiểu số





Hòa thượng Trưởng phái đoàn tặng quà và tịnh tài đến Ban Trị sự









Đại đức Trưởng Ban Trị sự phát biểu niệm ân đến Phái đoàn



Đạo hữu Hoàng Hữu Ngạn đọc lời cảm tạ
 
Chư Tôn đức, quý Đạo hữu Cư sĩ Phật tử Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế về thăm viếng cuối năm Giáp Ngọ và chúc tết xuân Ất Mùi tại huyện A Lưới diễn ra trang nghiêm và thành tựu viên mãn trong không khí hân hoan của toàn thể Tăng Ni, tín đồ Phật tử cùng tham dự.

*   Thay mặt Ban HDPT GHPGVN huyện A Lưới, chúng con thành kính đảnh lễ niệm ân:

- Hòa thượng Trưởng Ban và chư Tôn đức Thường trực Ban HDPT GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế;

- Chư Tôn đức Tăng, Ni thường trực Ban Trị sự, các ban ngành trực thuộc GHPGVN huyện A Lưới;

*   Ban HDPT chân thành cảm tạ quý Đạo hữu Cư sĩ Phật tử trong phái đoàn, xin ghi nhận và tán dương công đức quý Đạo hữu Phật tử gần xa đã về tham dự và giúp đỡ nhiều mặt cho Ban Trị sự.

Trong quá trình tổ chức cung đón không sao tránh khỏi những thiếu sót, kính mong chư Tôn đức, quý Đạo hữu Phật tử niệm tình hoan hỷ.
Thành tâm kính chúc chư Tôn đức cùng Quý liệt vị thân tâm thường lạc, thành đạt trên mọi lĩnh vực.
 




Hồi hướng công đức







Chụp hình lưu niệm



Cung tiễn chư Tôn đức
 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 698
  • Khách viếng thăm: 695
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 73935
  • Tháng hiện tại: 2793516
  • Tổng lượt truy cập: 88598119
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012