TT.Huế: Ban Nghiên huấn Phân Ban GĐPT tổ chức ngoại khóa cho các lớp Kiên - Trì - Định

Đăng lúc: Thứ ba - 01/01/2013 06:46 - Người đăng bài viết: Đặng Duy Trường
Ngoại khoá Kiên - Trì - Định

Ngoại khoá Kiên - Trì - Định

Trong không khí hân hoan Kỷ niệm ngày Đản sanh của Đức Từ Phụ A Di Đà 19/11 năm Nhâm Thìn và đón chào năm mới 2013, nhằm tạo sân chơi giao lưu lành mạnh, phát triển đức dục, trí dục, thể dục và thắt chặt tình lam giữa các anh chị huynh trưởng, Ban Điều Hành các lớp học Kiên – Trì – Định Gia Đình Phật Tử Thừa Thiên Huế đã tổ chức khóa tu một ngày cho các lớp Kiên, Trì, Định.
Khóa tu được diễn ra với ba hoạt động chủ đạo: giải bóng đá mini tranh cúp luân lưu Kiên - Trì - Định lần thứ II năm 2012, Lễ Quá Đường tại chùa Từ Lâm với đạo từ của Thượng Tọa Thích Huệ Phước - UV HĐTS GHPGVN, Chánh Thư ký BTS tỉnh GHPG Thừa Thiên Huế, trú trì chùa Từ Lâm về ý nghĩa của buổi thực tập Quá đường và Hội thi văn nghệ hấp dẫn và hoành tráng của các lớp học Kiên - Trì - Định.

Trong phần nghi lễ Quá Đường tại chùa Từ Lâm, Chư tôn đức đã hoan hỷ quang lâm chứng minh hướng dẫn với các anh chị trong Ban điều hành hướng dẫn Nghi thức Quá đường cho huynh trưởng học viên. Các anh chị học viên đã được giảng giải và hiểu rõ về ý nghĩa của nghi thức Quá Đường - một nghi thức quan trọng trong Phật giáo nhằm tri ân và cúng dường các bậc phụ mẫu sanh tiền, các bậc thầy bạn, những người có ơn với chúng ta trong cuộc sống và cuối cùng là ơn đức Tam Bảo đã soi sáng và giác ngộ cho mọi người.

Điểm nhấn cuối cùng của khóa tu đó chính là hội thi văn nghệ hoành tráng giữa các bậc học Kiên - Trì - Định. Được xây dựng dựa trên ý tưởng của các “show” truyền hình giải trí ăn khách hiện nay, không ngạc nhiên khi hội thi nhận được sự cổ vũ bằng những tràng pháo tay không ngớt cũng như sự nán lại cho đến lúc công bố kết quả của khán giả. Góp phần lớn vào thành công lớn của hội thi phải kể đến thành phần ban giám khảo đầy công tâm và có những nhận xét hết sức chuyên môn: Nhạc sĩ Đặng Ngọc Phú Hòa, Đại Đức Thích Thiền Trí, huynh trưởng Hoàng Trọng Tịnh (nghệ sĩ Saxophone).

Rất nhiều tiết mục rất có chất lượng, mà theo nhận xét của ban giám khảo là “Đậm chất Huế, đậm chất từ bi của đạo Phật” và “hoàn toàn có thể biểu diễn trước công chúng mà không phải e ngại” đã khiến đêm thi diễn ra thành công ngoài sức tưởng tượng. Đó là những giọng hát mượt mà, truyền cảm, da diết của các “ca sỹ nghiệp dư”, là những vũ khúc thướt tha với tà áo dài lam; sôi động và tràn đầy sức sống của mùa xuân, hay là vở bi hài kịch không chỉ khiến khán giả cười xòa thoải mái mà còn lấy đi những giọt nước mắt vì xúc động trước sự chia ly của gia đình.

Đêm diễn còn đón chào những tiết mục phụ diễn của GĐPT Thiên Hương cùng với những màn độc tấu Saxophone điêu luyện của Nghệ sĩ Saxophone - Huynh trưởng Hoàng Trọng Tịnh. Quả thật hội thi đã diễn ra thành công ngoài sức mong đợi với sự phong phú và đa dạng của các tiết mục. Kết quả giải nhất thuộc về lớp Định năm 1, giải nhì thuộc về lớp bậc Kiên và lớp bậc Định năm 2 đạt giải ba. Đêm thi kết thúc với phần tổng kết trao giải các hoạt động cùng với lời cảm tạ từ phía ban tổ chức.

Ngoài ra, trước ngày diễn ra ngoại khóa Ban Điều Hành các lớp Kiên – Trì – Định cũng đã phát động phong trào làm báo tường. Năm nay 6 lớp đã thực hiện 6 tờ báo tường với ý tưởng về hình thức rất táo bạo và sáng tạo như thuyền buồm, Đài sen, Đồng phục GĐPT …. Kết quả Báo tường cũng được công bố và trao giải trong đêm ngoại khóa với giải Nhất thuộc về lớp Định năm 3, giải nhì lớp Trì năm 2, hai lớp đồng giải ba là Định năm 1, Trì năm 1  và 2 lớp đồng giải khuyến khích là Định năm 2 và Bậc Kiên.



Ban Điều hành dâng lời tác bạch 














Hội thi Văn nghệ
 





Thượng tọa Thích Huệ Phước ban đạo từ đến toàn thể hội chúng
 
 


Hai MC điều hành chương trình văn nghệ



















































 
Lễ tổng kết phát thưởng
 

































Tác giả bài viết: Quảng Vi - Thanh Lâm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 488
  • Khách viếng thăm: 480
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 138321
  • Tháng hiện tại: 2269290
  • Tổng lượt truy cập: 91160863
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012