TT. Huế: Chùa Hương Sơn tổ chức lễ húy nhật Ni sư Thích Nữ Hạnh Đức

Đăng lúc: Chủ nhật - 10/11/2013 19:07 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sáng ngày 11 tháng 11 năm 2013 nhằm ngày 9 tháng 10 năm Quý Tỵ, tại chùa Hương Sơn, đường Thích Tịnh Khiết, phường Trường An, thành phố Huế đã trang nghiêm tổ chức lễ Tưởng niệm 6 năm ngày Ni sư Thích Nữ Hạnh Đức viên tịch.
Quang lâm chứng minh và cử hành lễ tưởng niệm có Hòa thượng Thích Chơn Hương - Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Tăng sự TƯ, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, trú trì chùa Quảng Tế - Huế; Hòa thượng Thích Chơn Phương - Trú trì chùa Thọ Đức - Huế; chư Tôn đức Tăng Ni các tổ đình, tự viện, chư Tôn đức trong Môn phái Tổ đình Tường Vân - Huế cùng đông đảo Phật tử các giới, quý Phật tử đại diện Đoàn Tu Xà Đề, Lộc Uyển, Ni Liên Thuyền, Từ Bi Sứ giả về tham dự  lễ tưởng niệm lần thứ 6 của Ni sư Thích Nữ Hạnh Đức trú trì chùa Hương Sơn Huế.
 


Ni sư Thích Nữ Hạnh Đức  (1950 - 2008)
 
Ni sư Thích Nữ Hạnh Đức thế danh là Trần Thị Xuân Lộc, sinh năm Canh Dần (1950) tại làng Đông Lâm, xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Song thân là cụ ông Trần Đình Thảo pháp danh Tâm Hạnh, pháp tự Hạnh Quang, xuất gia thọ Tỷ kheo Bồ tát giới và trú trì chùa Đại Phước, xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam; Thân mẫu của Ni sư là cụ bà Nguyễn Thị Xuân Hoa pháp danh Thị Khai.

Vốn sinh trưởng trong một gia đình thấm nhuần tư tưởng Đạo Phật từ bé, với bẩm tính thông minh, lại được sự yêu thương bảo bọc của Ni trưởng Thích Nữ Minh Bổn người cùng quê hương Quảng Nam, nên năm 18 tuổi, Ni sư phát nguyện xuất gia tu học tại chùa Hương Sơn - Huế và được Bổn sư ban pháp danh Quảng Bảo, pháp tự Hạnh Đức.

Với bản chất cần mẫn, hiền hoà, với tâm thiết tha học đạo, Ni sư đã được Bổn sư cho thọ Sa Di Ni giới năm 1971 (Tân Hợi). Thọ Thức-xoa-ma-na giới năm Ất Mão (1975).

Năm 1981 (Tân Dậu) thọ Tỷ kheo Ni giới tại Đại giới đàn Báo Quốc.

Sau khi thọ giới, Ni sư chuyên cần tu học tinh tấn, luôn được chư Tôn đức Giáo phẩm Ban Trị sự tỉnh ngợi khen, quý Sư trưởng, Ni trưởng thương mến với đức tính hòa ái khiêm cung cũng như lo lắng các Phật sự của giáo hội và Ni bộ Thừa Thiên Huế.

Kể từ khi Bổn sư viên tịch, Ni sư tiếp tục hạnh nguyện của Người dìu dắt Ni chúng và các Đạo tràng Đoàn chúng tu học tại chùa Hương Sơn. Ni sư tham gia Hội Phụ nữ Việt Nam và tỉnh Thừa Thiên Huế. Đối với Giáo hội, Ni sư luôn là người con hiếu kính, đối với các bậc Tôn trưởng, luôn tinh tấn trong mọi Phật sự của Giáo hội giao phó.

Với Phật tử, ngôi chùa Hương Sơn đã là một tụ điểm sinh hoạt cho nhiều đoàn như Tu Xà Đề, Lộc Uyển, Ni Liên Thuyền, Từ Bi Sứ Giả. Hình ảnh Ni sư đối với họ là một người chị thật thân gần và khả kính.

Với tổ chức Gia đình Phật tử Ni sư có nhiều nhân duyên hơn, bởi vậy trong các trại huấn luyện huynh trưởng, trong các ngày Hạnh ngành Nữ Gia đình Phật tử, Ni sư thường có mặt, sự có mặt của Ni sư như là người chị trưởng vỗ về dìu dắt đàn em.
 
Ni sư là hình ảnh của sự tận tuỵ, trong lúc thân đã nhuốm bệnh Ni sư vẫn cố gắng xây dựng ngôi chùa Hương Sơn theo di nguyện của Bổn sư lúc còn sinh tiền, có nơi trang nghiêm cho Ni chúng và Phật tử tu học. Công trình trùng tu chùa Hương Sơn còn đang dang dỡ, cơn bạo bệnh lại ập về, sau một thời gian thân lâm trọng bệnh mặc dù đã được các y bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế, quý  y bác sĩ Đông, Tây y Tuệ tĩnh đường Hải Đức - Huế tận tình chữa trị, huynh đệ hết lòng chăm sóc, song cơn vô thường đã phải đến, Ni sư đã nhẹ nhàng ra đi vào lúc 05 giờ 15 phút ngày 10 tháng 10 năm Mậu Tý (07.11.2008) trước sự hộ niệm của chư Tôn đức Tăng Ni và Phật tử các giới, hưởng dương 59 tuổi đời và 27 Hạ lạp.

Hôm nay, dưới sự chứng minh tham dự của chư tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa, Đại đức Tăng, Quý Ni trưởng, Ni sư, Đại đức Ni, Ni chúng chùa Hương Sơn và toàn thể Phật tử cử hành lễ tưởng niệm về người chị khả kính, để ôn lại cuộc đời tu học và hành đạo của Ni sư là một tấm gương sáng cho các thế hệ đàn em noi theo. Ni sư đã vun trồng hạt giống từ bi, cho đàn hậu học, thắp sáng ngọn nến cho cả nhân sinh và nỗ lực đóng góp sức mình cho sự nghiệp chung của Ni giới.
 


Cổng tam quan chùa Hương Sơn



Chánh điện







Ni sư Thích Nữ Hạnh Nghiêm và Ni chúng tác bạch cung thỉnh



Hòa thượng Thích Chơn Hương niêm hương bạch Phật



Hòa thượng Thích Chơn Phương niệm hương cầu nguyện tại Giác linh đài



Chư Tôn đức cử hành lễ tưởng niệm









Phật tử các giới về dự lễ






 

 
Tác giả bài viết: BTT phatgiaoaluoi.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 528
  • Khách viếng thăm: 514
  • Máy chủ tìm kiếm: 14
  • Hôm nay: 114746
  • Tháng hiện tại: 2204767
  • Tổng lượt truy cập: 91096340
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012